Báo Đồng Nai điện tử
En

Cao điểm mùa ''săn sale''

09:12, 04/12/2020

Khoảng vào tháng 11 và tháng 12 hằng năm là dịp các cửa hàng, doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại triển khai rầm rộ các hoạt động khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng.

Khoảng vào tháng 11 và tháng 12 hằng năm là dịp các cửa hàng, doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại triển khai rầm rộ các hoạt động khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng.

Khách hàng chọn mua các sản phẩm thời trang vào dịp khuyến mãi trong tháng 11 vừa qua tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: Hải Quân
Khách hàng chọn mua các sản phẩm thời trang vào dịp khuyến mãi trong tháng 11 vừa qua tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: Hải Quân

[links()]Bên cạnh đó, các sàn thương mại trực tuyến, các ứng dụng thanh toán điện tử cũng đồng loạt đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, kích cầu mua sắm vào dịp này.

* Sôi động “mùa sale” lớn nhất năm

Black Friday (ngày thứ sáu đen tối) là chương trình khuyến mãi truyền thống của nhiều nhãn hàng trong tháng 11 hằng năm. Nhiều nhãn hàng chọn thời điểm này để “tung” ra các chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm. Năm nay Black Friday rơi vào thứ sáu ngày 27-11 nên hầu hết cửa hàng, đơn vị kinh doanh đều đồng loạt triển khai chương trình sale đậm, ấn tượng kéo dài từ ngày 26 đến 30-11 thông qua hình thức trực tuyến cho đến trực tiếp, với đầy đủ các sản phẩm từ thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm cho đến đồ công nghệ, gia dụng, nhu yếu phẩm hay dịch vụ ẩm thực, vui chơi giải trí… được hàng triệu khách hàng chờ đón.

Ghi nhận trên các tuyến đường trung tâm TP.Biên Hòa như: Phạm Văn Thuận, Võ Thị Sáu, 30-4, Phan Trung, Dương Tử Giang… vào những ngày cuối tuần tháng 11 vừa qua, đặc biệt trong 2 ngày 27 và 28-11, rất đông người dân và phương tiện đổ về để “săn” hàng chất với giá tốt nhất.

Có mặt tại cửa hàng Tokyo Life trên đường Phạm Văn Thuận, anh Phạm Luận, ngụ P.Hố Nai (TP.Biên Hòa) bộc bạch: “Vợ chồng tôi bị ảnh hưởng thu nhập cả năm qua vì dịch Covid-19 nên phải thắt chặt chi tiêu không dám mua sắm nhiều. Chờ đến khi diễn ra Black Friday - đợt sale lớn nhất năm, chúng tôi mới đi dạo xem cửa hàng nào có khuyến mãi mạnh thì ghé vào. Thấy Tokyo Life đang sale đậm đến 70% một số mặt hàng thời trang, gia dụng nên có món hàng nào ưng ý chắc chắn chúng tôi sẽ mua ngay”.

Khách hàng xếp hàng thanh toán mua các sản phẩm trong ngày khuyến mãi Black Friday tại một cửa hàng thời trang và hàng tiêu dùng trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa). Ảnh: HẢI QUÂN
Khách hàng xếp hàng thanh toán mua các sản phẩm trong ngày khuyến mãi Black Friday tại một cửa hàng thời trang và hàng tiêu dùng trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa). Ảnh: HẢI QUÂN

Từ ngày 27 đến 29-11, nhiều cửa hàng tại Trung tâm Thương mại Vincom Biên Hòa triển khai hàng loạt ưu đãi sâu lên tới
50-70% tất cả các ngành hàng, dịch vụ đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong nước là: Canifa, Delta, IVY Moda, Phương Nam Books… cho đến quốc tế như: Adidas, Reebok, Skechers, Valentino Creations, Vascara, The Face Shop…

Chị Phương Thanh, đại diện bán hàng của thương hiệu Vascara tại Vincom Biên Hòa cho biết, hòa cùng không khí sôi động mùa Black Friday, Vascara áp dụng mức ưu đãi từ 5-50% tất cả sản phẩm trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và website với mức giảm đặc biệt, giá bán chỉ từ 245 ngàn đồng/sản phẩm. Bên cạnh đó, chương trình được áp dụng cùng với thẻ VIP, thẻ đối tác giúp khách hàng tiết kiệm 10-15% hoặc giảm thêm 10% trên giá đã giảm nếu thanh toán qua mã QR của Vascara. Dịp sale này, cửa hàng của chị đón lượng khách đông gấp ba so với ngày thường.

Tương tự, chị Thu Trang, Quản lý cửa hàng Canifa chi nhánh Biên Hòa cho hay, ngoài giảm giá từ 20-50% hàng ngàn sản phẩm, cửa hàng ưu đãi giảm thêm 10% cho hóa đơn trên 800 ngàn đồng và 20% cho hóa đơn trên 1,5 triệu đồng cùng rất nhiều quà tặng hấp dẫn khác.

Cùng với đó, xu hướng chuyển dịch mua sắm sang hình thức trực tuyến, trên các sàn thương mại điện tử từ sau dịch Covid-19 đến nay vẫn tiếp tục tăng trưởng, nhất là vào dịp lễ hội giảm giá. Khoảng hơn 1 tháng nay, nhiều cửa hàng kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki... liên tục chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút và kích cầu mua sắm của khách hàng. Trong đó, có thể kể đến sự kiện ngày lễ độc thân 11-11 - ngày hội mua sắm lớn nhất châu Á, lễ hội mua sắm Black Friday trên các sàn thương mại điện tử vào cuối tháng 11…

* Muôn vàn mẩu chuyện “chốt đơn”

Trong bối cảnh các chương trình khuyến mãi được triển khai đồng loạt với nhiều ưu đãi lớn, cũng như trải qua những tác động của dịch Covid-19 đối với hoạt động thương mại, dịch vụ, trong mùa sale năm nay, không chỉ giới trẻ, các gia đình cũng hào hứng mua sắm để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của mỗi thành viên và làm mới tổ ấm với chi phí hợp lý. Chị Thanh Thủy, ngụ P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) cho biết, gia đình chị có đến 6 thành viên nên việc tiêu dùng của cả nhà tốn rất nhiều chi phí. Do đó, dịp khuyến mãi cuối năm là cơ hội để cả nhà sắp xếp thời gian đến các trung tâm thương mại, siêu thị mua một số sản phẩm thời trang, công nghệ giá rẻ cũng như đổi mới đồ dùng trong gia đình.

“Ngoài được mua sắm với mức giá có một không hai, khi đến mua sắm trực tiếp tại các trung tâm hay cửa hàng, tôi còn được hưởng những đặc quyền riêng như thanh toán bằng thẻ tín dụng của một số ngân hàng sẽ nhận được ưu đãi hoàn tiền lên đến 15-30%, hay thanh toán bằng mã QR qua VNPay giảm thêm 10% hóa đơn. Đồng thời, tôi còn có thêm cơ hội thú vị như tham gia bốc thăm trúng thưởng, vòng quay may mắn với nhiều giải thưởng, voucher ưu đãi từ các thương hiệu đó” - chị Thanh Thủy chia sẻ.

Chia sẻ về kinh nghiệm “săn” hàng trực tuyến dịp Black Friday, chị Ngọc Thuận, người dân ngụ P.Quyết Thắng (TP.Biên Hòa) cho biết, thay vì chen chúc tại những cửa hàng, trung tâm thương mại chật kín người, chị chọn canh những khung “giờ vàng” dành cho hội cú đêm thích săn sale từ 0-2 giờ, hội nhân viên công sở từ 12-14 giờ để mua sắm được các “deal khủng, siêu hời” trên website hay các sàn thương mại điện tử. “Chỉ cần truy cập và mua sắm trong những chương trình flash sale (sale chớp nhoáng) vào những khung giờ trên, người dùng có cơ hội tận hưởng ưu đãi giảm khủng đến 50% toàn sàn. Ngoài ra, người dùng sẽ nhận được ưu đãi độc quyền chính là voucher miễn phí vận chuyển cho đơn hàng bất kỳ từ 0 đồng và những phần quà đặc biệt giới hạn. Không còn gì tuyệt vời hơn khi mua sắm trực tuyến vừa tiện lợi, nhanh chóng vừa nhận được những ưu đãi hấp dẫn như thế” - chị Thuận phấn khởi nói.

Một cửa hàng thời trang ở Trung tâm Thương mại Vincom Biên Hòa áp dụng chương trình giảm giá sâu từ 50-70% vào dịp cuối tháng 11-2020
Một cửa hàng thời trang ở Trung tâm Thương mại Vincom Biên Hòa áp dụng chương trình giảm giá sâu từ 50-70% vào dịp cuối tháng 11-2020

Chính vì là thời điểm cuối năm, do đó có một số cửa hàng xem đây là dịp xả hàng tồn, sắp hết hạn hoặc chờ thanh lý để nhập mẫu mới chứ không thật sự giảm giá những mặt hàng “hot” được yêu thích nên một bộ phận người tiêu dùng đã chuyển sang mua hàng từ dịch vụ “săn” sale các nước thuộc châu Âu hay Mỹ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Chị T.A., chủ một trang Facebook chuyên order (đặt) hàng từ nước ngoài khá nổi tiếng ở TP.Biên Hòa cho hay, chị nhận đặt hầu hết mỹ phẩm, quần áo, giày dép hàng hiệu, thực phẩm chức năng… từ nước ngoài về với mức giảm 50-80% so với giá gốc. Giá sản phẩm cộng với tiền công, phí vận chuyển tính ra vẫn rẻ hơn so với giá những mặt hàng đang được bày bán tại các cửa hàng chính thức ở Việt Nam mà mẫu mã, kích cỡ lại đa dạng mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Dịp cao điểm mùa sale, chị chốt được từ 150-200 đơn hàng/ngày.

Bên cạnh đó, chị Thanh Hương, ngụ P.Bửu Long (TP.Biên Hòa) chia sẻ, mọi năm chị cũng hay đi “săn” sale vào dịp Black Friday, tuy nhiên chị rất ngán cảnh vượt qua dòng người đông đúc chờ mua sắm nhưng cuối cùng hàng giảm giá không được như quảng cáo. Có nhiều cửa hàng tích cực quảng cáo giảm đến 70% nhưng đa số hàng mới chỉ giảm 10%, còn mẫu giảm từ 30-50% thì đã lỗi mốt, thậm chí là loại hàng cũ, có lỗi nhẹ vì để tồn kho lâu ngày.

“Có hôm tôi vất vả lựa chọn cả buổi mới được mẫu ưng ý nhưng lại không có kích cỡ phù hợp với mình vì chỉ còn size quá to hoặc quá nhỏ. Trong khi ở nước ngoài, hàng sale còn giảm sâu trên cả những bộ sưu tập mới. Theo tôi, dịp này chỉ nên mua các mặt hàng gia đình tiêu dùng nhanh để liên tục thay đổi, tránh trường hợp ham rẻ mua số lượng nhiều mà hết hạn trước khi dùng” - chị Thanh Hương nói.

Ngoài ra, rút kinh nghiệm từ những đợt sale trước, để tránh nhân viên làm việc không quá mệt và khách mua hàng dễ chịu hơn vì không phải chờ thanh toán lâu nên khá nhiều cửa hàng đã chạy các đợt giảm giá online lên đến 50-70% trước đó từ 3-4 ngày, thậm chí cả tuần nhằm giảm tải tình trạng tập trung đông người vào ngày Black Friday chính thức. Qua đó, giảm nguy cơ về dịch bệnh Covid-19, đảm bảo cho người dân có một mùa mua sắm vui tươi, an toàn.

Mặc dù các hoạt động giảm giá, kích cầu tiêu dùng được tổ chức luân phiên, liên tục trong cả năm nay nhưng Black Friday vẫn là cơ hội quan trọng để tăng doanh thu cho các cửa hàng, đơn vị. Do đó, ngoài những khuyến mãi đặc biệt hay kéo dài thời gian giảm giá, trong dịp sale này, các nhà bán lẻ, chuỗi cửa hàng, trung tâm thương mại còn tăng cường giờ hoạt động, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa, nhân sự phục vụ cho mùa sale lớn nhất năm.

Hải Hà

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích