Báo Đồng Nai điện tử
En

Andrea Pirlo: "Tôi muốn khẳng định mình ở Juventus"

08:05, 21/05/2021

Ngay trong đêm sinh nhật 19-5 để bước sang tuổi 42, HLV Andrea Pirlo đón nhận "món quà sinh nhật" không thể tuyệt hơn khi đoạt danh hiệu thứ hai trong vai trò huấn luyện ở Juve.

Ngay trong đêm sinh nhật 19-5 để bước sang tuổi 42, HLV Andrea Pirlo đón nhận “món quà sinh nhật” không thể tuyệt hơn khi đoạt danh hiệu thứ hai trong vai trò huấn luyện ở Juve.

Andrea Pirlo đoạt Cúp Quốc gia Italy trong vai trò HLV
Andrea Pirlo đoạt Cúp Quốc gia Italy trong vai trò HLV

Cầm trên tay chiếc Cúp Quốc gia Italy sau khi có nhiều lời đồn đoán ông sẽ phải rời vị trí HLV trưởng đội bóng ở mùa tới, Pirlo ngậm ngùi nói: “Tôi muốn khẳng định mình ở Juventus”.

Đánh giá chiến thắng của Juventus trước Atalanta để lên ngôi, Pirlo nói với kênh truyền hình RAI Sport: “Đó là một trận đấu tuyệt vời với 2 đội đã thi đấu tuyệt vời từ đầu đến cuối. Chúng tôi rất vui vì đã có thể mang đến cho những người hâm mộ một đêm tuyệt vời”.

Pirlo đã vô địch Coppa Italia với tư cách một cầu thủ lẫn HLV. Ông thừa nhận “đoạt danh hiệu với vai trò huấn luyện viên khó khăn hơn là một cầu thủ” và chia sẻ: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng để mang về chiếc cúp này, mặc dù đây không phải là một mùa giải tích cực. Chúng tôi quay lại với nhau, nhận ra rằng đây là một mục tiêu quan trọng. Chúng tôi đã đánh bại những đội bóng tuyệt vời ở bán kết lẫn chung kết, vì vậy Juventus hoàn toàn xứng đáng với chiếc cúp này”.

“Trong mùa giải đầu tiên của mình, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều và sau đó tìm thấy những điều thỏa mãn như thế này khiến tôi rất hài lòng. Tất nhiên tôi muốn khẳng định mình trong vai trò HLV. Tôi đã yêu bóng đá từ khi còn là một đứa trẻ và sẽ tiếp tục yêu nó. CLB sẽ quyết định, nhưng tôi yêu công việc huấn luyện, tôi yêu CLB này và chúng ta sẽ xem điều gì sẽ được quyết định. Tôi muốn tiếp tục. Các cầu thủ luôn ở phía sau tôi 100% và điều đó rất đáng vui đối với một huấn luyện viên, bất kể những lời đồn thổi trên báo chí là gì” - Pirlo trả lời khi được hỏi liệu ông có tin mình vẫn có cơ hội dẫn dắt Juventus cho mùa giải tới hay không.    

B.T

Tin xem nhiều