Báo Đồng Nai điện tử
En

Công đoàn đồng hành với lực lượng tuyến đầu chống dịch

10:08, 06/08/2021

Cùng với các hoạt động đẩy mạnh chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động (NLĐ), trong những ngày qua, các cấp Công đoàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ bảo hộ y tế, lương thực, thực phẩm động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn Đồng Nai.

Cùng với các hoạt động đẩy mạnh chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động (NLĐ), trong những ngày qua, các cấp Công đoàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ bảo hộ y tế, lương thực, thực phẩm động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn Đồng Nai.

Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Nông Văn Dũng (thứ hai từ phải sang) thăm lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các chốt kiểm soát dịch
Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Nông Văn Dũng (thứ hai từ phải sang) thăm lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các chốt kiểm soát dịch. Ảnh: Lan Mai

Hoạt động ý nghĩa trên đã tiếp thêm động lực, tinh thần để các cán bộ, đoàn viên nơi tuyến đầu chống dịch hoàn thành nhiệm vụ, kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

* Thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời

Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tiếp tục hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch tại 7 bệnh viện dã chiến đang điều trị bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Mức hỗ trợ từ 40-50 triệu đồng/tập thể, với tổng số tiền 290 triệu đồng.

Trước đó, cán bộ LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp đến thăm, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các bệnh viện, trung tâm y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Theo LĐLĐ tỉnh, đến thời điểm này, tất cả các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đều tập trung tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch; đồng thời tập trung mọi nguồn lực chăm lo đoàn viên, NLĐ khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Qua đó, giúp cán bộ, đoàn viên vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ, công việc được giao.

Tại các nơi đến thăm, đại diện LĐLĐ tỉnh đã ân cần hỏi thăm điều kiện công tác và ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân; đồng thời lắng nghe những đề xuất, tâm tư về điều kiện làm việc của đội ngũ đoàn viên, NLĐ tại các đơn vị.

Ngoài động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các bệnh viện, các cấp Công đoàn còn tổ chức đến thăm, tặng quà lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các trạm, chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Nông Văn Dũng, nhằm động viên, hỗ trợ lực lượng đang tham gia phục vụ tuyến đầu phòng dịch trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư, Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh tích cực thăm hỏi, hỗ trợ các cán bộ, nhân viên đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch. Riêng LĐLĐ tỉnh đến nay đã thăm, tặng quà 20 chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến đường đi qua địa bàn tỉnh với tổng số tiền hỗ trợ trên 192 triệu đồng.

Cũng theo ông Nông Văn Dũng, nhiều cán bộ Công đoàn, đoàn viên tại các đơn vị, doanh nghiệp đều tình nguyên tham gia trực chốt, kiểm soát dịch, hỗ trợ hàng hóa cho người dân khu vực phong tỏa. Vì vậy, sự quan tâm của tổ chức Công đoàn và các đơn vị trên địa bàn tỉnh sẽ động viên rất lớn để lực lượng tuyến đầu nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn, thử thách, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, ổn định xã hội.

Chủ tịch LĐLĐ H.Định Quán Nguyễn Chánh Bổn cho hay, trực tiếp đến thăm, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các chốt mới hiểu thêm công việc vất vả của các cán bộ, nhân viên đang làm việc nơi đây. Nhiều người phải sắp xếp việc gia đình trực chiến 24/24 giờ, ăn uống giờ giấc thất thường, thường xuyên tiếp cận nhiều người để thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, kiểm tra giấy tờ người đi đường… Chưa kể điều kiện sinh hoạt còn thiếu thốn nhưng vì nhiệm vụ kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, họ làm việc quên đi mệt mỏi để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Vì vậy, ngoài hỗ trợ tiền, LĐLĐ huyện còn hỗ trợ  nhu yếu phẩm để các cán bộ, nhân viên, đoàn viên có thêm sức khỏe, đảm bảo tốt công việc.

* Động viên hoàn thành tốt nhiệm vụ

Lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch trên các tuyến đường và khu vực phong tỏa thực hiện rất nhiều nhiệm vụ trong ngày như: siết chặt việc đi, lại, vận chuyển hàng hóa giữa các địa phương, hỗ trợ trao nhu yếu phẩm cho người dân… Do đó, những chuyến đến cơ sở, cán bộ Công đoàn sẽ nắm tình hình thực tế, tâm tư nguyện vọng đoàn viên, NLĐ để có nhiều chương trình chăm lo kịp thời, thực tế hơn.

Đại diện Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa thăm, tặng quà cán bộ, nhân viên tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19
Đại diện Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa thăm, tặng quà cán bộ, nhân viên tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19

Trong suốt 1 tuần qua, ngoài đến các khu nhà trọ trao quà hỗ trợ công nhân đang nằm trong khu vực phong tỏa, cách ly, các cán bộ Công đoàn LĐLĐ TP.Biên Hòa lại tất bật đến thăm hỏi, trao trang thiết bị bảo hộ và số tiền 213 triệu đồng cho các chốt kiểm soát dịch ở 6 phường, xã: Hòa Bình, Hóa An, Long Bình Tân, Long Bình, Long Hưng và Phước Tân.

Anh Phạm Khánh Bình, công tác tại Công an TP.Biên Hòa, đang trực chốt kiểm dịch P.Hóa An cho hay, những ngày qua, các cán bộ, nhân viên trực chiến với tinh thần quyết tâm nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh. Với sự quan tâm của các đơn vị, tổ chức Công đoàn, các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên tại chốt có thêm động lực, cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát người ra - vào khu vực phong tỏa, hàng hóa ngay chốt kiểm dịch để hạn chế tối đa việc lây lan dịch.

Còn anh Trần Hồng Thái, đang công tác tại Công an TP.Biên Hòa thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ chốt trực P.Phước Tân chia sẻ: “Lực lượng trực chốt ở đây được bố trí trực 24/24 giờ đảm bảo giữ vững và quản lý việc ra - vào trong khu vực phong tỏa đúng quy định. Anh em làm việc với tinh thần chống dịch quyết tâm cao, có khó khăn vẫn cố gắng vượt qua”.

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ TP.Biên Hòa cho hay, hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch là chương trình hết sức quan trọng trong thời điểm hiện nay. Riêng LĐLĐ thành phố đã có kế hoạch thăm và tặng quà cho 300 chốt với số tiền gần 800 triệu đồng. Qua đó, động viên tinh thần lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Còn Chủ tịch LĐLĐ H.Cẩm Mỹ Trần Văn Thức cho biết, ngoài hỗ trợ hàng hóa, tiền cho các cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện, hiện các cấp Công đoàn huyện đều đồng loạt tổ chức đến các chốt thăm, hỏi tặng quà, nhu yếu phẩm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch.

 “Chúng tôi đã bố trí được các phương tiện vận chuyển hàng hóa và đẩy mạnh vận động hàng hóa, lương thực, thực phẩm hỗ trợ lực lượng Công an và các chốt kiểm soát dịch” - ông Thức chia sẻ.

Lan Mai

Tin xem nhiều