Báo Đồng Nai điện tử
En

Messi đến paris để vô địch Champions League?

05:08, 14/08/2021

"Tôi rất hạnh phúc và tràn đầy nhiệt huyết để bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp. Ước mơ của tôi là tiếp tục vô địch Champions League cùng Paris Saint-Germain" - siêu sao Lionel Messi nói.

“Tôi rất hạnh phúc và tràn đầy nhiệt huyết để bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp. Ước mơ của tôi là tiếp tục vô địch Champions League cùng Paris Saint-Germain” - siêu sao Lionel Messi nói.

Gia đình Messi tại sân Parc des Princes của PSG ngày 11-8
Gia đình Messi tại sân Parc des Princes của PSG ngày 11-8

“Sau khi ra đi đẫm nước mắt, Messi được chào mừng nồng nhiệt ở Paris” - tờ The New York Times viết. Lionel Messi chính thức khoác áo Paris Saint-Germain (PSG) ở mùa bóng mới, sau quãng đời thanh xuân 21 năm nhiều vinh quang ở Barcelona. Anh gia nhập PSG với bản hợp đồng 2 năm và tùy chọn gia hạn thêm 1 năm (cho đến tháng 6-2024).

Việc Messi về PSG có lợi cho tất cả. Barcelona cần một kỷ nguyên mới không Messi. Messi có cơ hội bước ra khỏi vòng an toàn, bắt đầu trang sử mới trong sự nghiệp tuyệt vời của anh và giữ nguyên cơ hội dành danh hiệu Quả bóng vàng lẫn FIFA The Best cuối năm nay.

Trang sử mới cho tất cả

Sau “thời khắc khó khăn và buồn bã nhất sự nghiệp” khi đột ngột kết thúc cơ hội tái ký hợp đồng mới với Barcelona và phải chia tay đội bóng xứ Catalan, Messi giờ đây nở nụ cười hạnh phúc khi đến Paris gia nhập PSG. Anh được đám đông người hâm mộ đợi chờ, chào đón từ sân bay đến trước cửa sân vận động hay khách sạn trú ngụ.

Nhìn xa trông rộng hơn, các ông chủ Qatar cần Messi không chỉ cho PSG mà còn cho cả chiến dịch World Cup 2022 diễn ra ở nước này vào tháng 12 năm tới! Qatar 2022 có lẽ là kỳ World Cup cuối cùng mà ngôi sao Argentina tham dự.

PSG sẽ bắt đầu trang sử mới đầy tham vọng khi sở hữu Messi, cụ thể là giành lại ngôi vương ở giải quốc nội Pháp và chinh phục chức vô địch Champions League mà họ đã thèm khát từ lâu. Giải vô địch Pháp Ligue 1 cũng “lên đời” và thu hút hơn bao giờ hết bởi người hâm mộ toàn thế giới hào hứng chờ xem Messi cùng các siêu sao ở PSG thi đấu. Có thể nói, Messi góp thêm danh tiếng lẫn chuyên môn cho cả PSG lẫn Ligue 1.

“Tại PSG, tôi lại có được khao khát như những ngày đầu tại Barca. Tôi rất vui khi gia nhập đội và nóng lòng muốn bắt đầu tập luyện cùng đồng đội mới để bắt nhịp thật nhanh. Gia đình của tôi cũng đã sẵn sàng cho cuộc sống mới (tại Paris). Tôi hy vọng mình có thể thi đấu sớm nhất có thể” - Messi bày tỏ sự hào hứng trong cuộc họp báo chính thức đầu tiên ở sân Parc des Princes.

Sự ủng hộ lớn cho Messi

Sau những cái ôm siết chặt và nụ cười tươi hơn bao giờ hết dành cho Messi tại Paris, Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi hy vọng tuyển thủ Argentina sẽ tạo ra trang sử mới với đội bóng. Ông nói: “Tôi hài lòng và tự hào chào đón Messi và gia đình. Messi có khát vọng thi đấu ở đẳng cấp cao nhất và đoạt thêm những danh hiệu, điều này hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn và tham vọng của chúng tôi (PSG). Với tôi mọi thứ chỉ mới bắt đầu!”.

HLV Mauricio Pochettino, đồng hương với Messi sẽ lĩnh ấn viết nên trang sử mới cho đội bóng hùng mạnh của nước Pháp vốn được định giá gần 1 tỷ USD (chỉ sau giá trị đội hình của Manchester City ở Ngoại hạng Anh). Pochettino chính là người hậu thuẫn bậc nhất cho việc Messi gia nhập PSG. “Ông ấy là người giúp đỡ tôi đến đây. Pochettino đóng vai trò quan trọng tới quyết định của tôi” - Messi không ngại ngần tiết lộ.

Thủ quân Argentina cũng vui mừng cho hay anh có những mối quan hệ tốt trong phòng thay đồ của PSG, đặc biệt là tình bạn thân thiết với đàn em Neymar. “Neymar là một trong những lý do khiến tôi tới Paris” - Messi cho hay. Ngoài ra còn có các cầu thủ đồng hương như Angel Di Maria và Leandro Paredes mà Messi đã “gọi điện hỏi thăm tình hình”. Thủ môn Gianluigi Donnarumma cũng cho biết anh “rất hào hứng” với viễn cảnh được chơi cùng Lionel Messi trong mùa giải tới.

Khi nào ra sân?

Messi chọn khoác số 30 ở PSG, là số áo anh từng mặc trong những năm đầu sự nghiệp ở Barca. Tiền đạo sinh năm 1987 có thể đóng vai trò điều phối tấn công trong sơ đồ đội hình PSG mùa này. “El Pulga” sẽ thi đấu thấp hơn trung phong Mbappe, với hai cánh là Neymar và Di Maria. Sự kết hợp ăn ý MNM (Messi - Neymar - Mbappe) được xem là sức mạnh tấn công của PSG.

Ngày 8-8, PSG đã bắt đầu mùa giải Ligue 1 với trận thắng đầu tiên trước Troyes (2-1). Khả năng Messi đá trận đầu tiên trong màu áo PSG vào ngày 29-8 gặp Reims trên sân khách và ra mắt khán giả Paris ở Parc des Princes có thể là trận vòng 5 Ligue 1 gặp Clermont (đội bóng mới thăng hạng) vào ngày 12-9. Không nghi ngờ gì, đó chính là một trong những sự kiện lớn mang tính lịch sử của Ligue 1. 

Bửu Tín

Tin xem nhiều