Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghệ sĩ tình nguyện 'không biết mệt'

07:09, 03/09/2021

Thật khó kể hết các công tác tình nguyện mà hàng trăm nghệ sĩ đã tham gia trong đợt dịch thứ 4 bùng phát tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Thật khó kể hết các công tác tình nguyện mà hàng trăm nghệ sĩ đã tham gia trong đợt dịch thứ 4 bùng phát tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Từ những nghệ sĩ vốn chỉ quen đàn hát, đóng phim, kịch, diễn thời trang, họ đã trở thành lực lượng nơi tuyến đầu chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 ở nhiều địa bàn trọng điểm, “vùng đỏ”, những địa bàn, khu phố, con hẻm hẻo lánh, xa xôi hay khó tìm nhất.


MC Huỳnh Như đi chợ hộ tại siêu thị giúp người dân
MC Huỳnh Như đi chợ hộ tại siêu thị giúp người dân

 

Khi được “đào tạo cấp tốc”, các nghệ sĩ tham gia lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ công tác tiêm vaccine cùng các nhân viên y tế. Nhiều người tích cực chuyên chở, đi trao tặng phẩm thời dịch (trang thiết bị y tế, thuốc men và thực phẩm các loại) nhiều đợt không đếm xuể cho các y, bác sĩ, bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến. Các nghệ sĩ cũng tranh thủ làm những việc “trước lạ sau quen” như trở thành “thợ hớt tóc” để cắt tóc cho nhân viên y tế, làm nhân viên siêu thị “đi chợ hộ” cho bà con. Gần nhất, nghệ sĩ trở thành những người theo dõi, tư vấn hỗ trợ cho các ca F0 tự chữa bệnh tại nhà đúng cách, kịp thời.

MC Quỳnh Hoa, Nhóm trưởng tình nguyện viên nghệ sĩ tại TP.HCM cho biết những ngày tình nguyện của anh chị em nghệ sĩ diễn ra ở khắp mọi nơi, hoạt động có khi từ 6 giờ sáng đến nửa khuya, “mặc đồ bảo hộ dưới trời nắng nóng 5-6 tiếng liên tục không biết mệt”. Người dẫn kiêm sản xuất chương trình Cổ Tấn Minh Quang thuộc Đội phản ứng nhanh “Thành phố 18h” (Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM) cho hay, có những ngày nhóm chuẩn bị gần ngàn phần quà an sinh suốt từ sáng đến 21 giờ đêm để kịp sáng hôm sau chia nhau đi tặng tận tay những người dân khó khăn trong mùa dịch.

Ngay cả trong điều kiện mọi thứ khó khăn gấp bội - nhất là thủ tục di chuyển trên đường phố, đội vẫn tích cực vận động nguồn hàng, tập hợp danh sách, xác minh người gặp khó khăn do giãn cách xã hội và tổ chức những chuyến xe đi trao quà trực tiếp ở những khu nhà trọ, những xóm lao động nghèo cần giúp đỡ.    

                L.K

Tin xem nhiều