Báo Đồng Nai điện tử
En

Adele và album 30: Hát để xoa dịu nỗi đau

07:11, 26/11/2021

Theo Billboard, album 30 của "họa mi nước Anh" Adele trở thành album bán chạy nhất năm 2021 chỉ sau… 3 ngày phát hành (từ ngày 19-11) với hơn nửa triệu bản được tiêu thụ tại Bắc Mỹ.

Theo Billboard, album 30 của “họa mi nước Anh” Adele trở thành album bán chạy nhất năm 2021 chỉ sau… 3 ngày phát hành (từ ngày 19-11) với hơn nửa triệu bản được tiêu thụ tại Bắc Mỹ.

Adele gặt hái thành công mới cuối năm 2021
Adele gặt hái thành công mới cuối năm 2021

Dự đoán trong tuần đầu tiên, 30 của Adele sẽ vượt mốc 1 triệu bản - một con số quá ấn tượng trong thời buổi mà nhạc trực tuyến lên ngôi như hiện nay. Vị trí quán quân trên Bảng xếp hạng Billboard 200 chắc chắn thuộc về Adele như trước đây cô từng đạt được với các album 21 và 25. “Mọi thứ thật tuyệt vời khi trở lại, người hâm mộ làm cho tôi có cảm giác mình là người thật may mắn” - Adele nói.

* Tiếng hát được yêu

Trước khi ra mắt album, Adele đã biểu diễn live trong một concert đặc biệt mang chủ đề “One night only” (Một đêm duy nhất) trên kênh truyền hình CBS, thu hút gần 10 triệu người theo dõi trực tiếp.

Những điều này chứng tỏ sức hút và giọng ca tuyệt vời của “họa mi nước Anh” Adele vẫn ngự trị vững chắc trong lòng người yêu nhạc, cho dù cô đã trải qua 6 năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc toàn cầu.

Adele sinh năm 1988, hiện sở hữu 15 giải thưởng âm nhạc Grammy. Nổi tiếng từ năm 19 tuổi, Adele lần lượt ra mắt các album mang con số: 19 (phát hành năm 2008), 21 (năm 2011), 25 (năm 2015) và mới nhất là 30 (2021). Đến nay, đã có hơn 120 triệu album của cô được tiêu thụ toàn cầu. Những ca khúc gắn liền với tên tuổi của Adele là: Hello, Rolling in the deep, Someone like you…

Câu hỏi đặt ra là: 6 năm qua cuộc sống của Adele ra sao? Trong buổi trò chuyện độc quyền với “nữ hoàng talkshow” Oprah Winfrey mới nhất, giọng ca nước Anh giờ đây đã 33 tuổi đã thuật lại cô phải nỗ lực “vượt qua giai đoạn khó khăn”, “kiểm soát chính mình nhằm không để những suy nghĩ tiêu cực lấn át”.

Những năm qua, Adele đã có cuộc sống rất khép kín, tuyệt đối tránh xa giới truyền thông và ngưng hẳn hoạt động ca hát cho dù đĩa nhạc gần nhất của cô, 25, mang về cho Adele hai giải Grammy: Album hay nhất của năm và Album pop xuất sắc của năm. Ca sĩ đã phải vật lộn với cuộc hôn nhân tan vỡ (Adele sinh con rồi kết hôn với nhà hoạt động từ thiện Simon Konecki năm 2017, nhưng ly thân từ năm 2019). “Chấm dứt hôn nhân là nỗi xấu hổ của tôi” - Adele chia sẻ.

Không chỉ có vậy, Adele còn quyết liệt giảm cân (cô giảm được… 45kg trong vòng 2 năm), bỏ thói quen uống nhiều rượu, hàn gắn mối quan hệ với cha ruột trước khi ông qua đời vì ung thư.

* Hạnh phúc với âm nhạc

Sau tất cả, Adele lại trở về với âm nhạc. Chỉ có âm nhạc mới giúp Adele làm hòa với cha, bộc bạch những nỗi niềm về cuộc hôn nhân đã qua (trong album mới 30 cô đã hát nhiều bài tự sự và hối tiếc về cú sốc trong tình cảm và áp lực duy trì đời sống gia đình khi cảm xúc đôi bên đã nguội lạnh).

Adele hát trên kênh CBS
Adele hát trên kênh CBS

Hiện Adele “con tim đã vui trở lại”. Cô có tình yêu mới với Rich Paul - người Mỹ gốc Phi 39 tuổi, hiện là một trong những triệu phú quyền lực nhất của làng thể thao Mỹ hiện nay. Việc quay lại ghi âm những ca khúc mới cũng là cách Adele tự tin hơn trong cuộc sống riêng, dành tình yêu thương cho con trai của cô hơn bao giờ hết. Easy on me - đĩa đơn đầu tiên cũng như các bài hát khác trong album mới: Drink wine, Love is a game, To be loved… cho thấy tiếng hát họa mi vẫn đầy khác biệt và độc đáo. Chất giọng contralto (nữ trầm) với quãng giọng “thổn thức nỗi niềm” sâu lắng lẫn bùng nổ đặc trưng của Adele vẫn làm xao xuyến người nghe nhạc.

Ở đâu đó trong lời hát, như ca khúc mới Hold on, Adele đã hát như trải lòng mình với niềm lạc quan dung dị: “Hãy để nỗi đau được xoa dịu. Hãy dành thời gian kiên nhẫn, rồi tình yêu lại sớm đến thôi”.

Long Khánh

Tin xem nhiều