Báo Đồng Nai điện tử
En

Cổ vũ đội Việt Nam thi đấu tại AFF Cup ở Singapore

07:12, 18/12/2021

Gia đình anh Nguyễn Tri Anh (sinh sống và làm việc tại Singapore hơn 5 năm qua) có kỷ niệm thật khó quên khi vào sân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2020.

Gia đình anh Nguyễn Tri Anh (sinh sống và làm việc tại Singapore hơn 5 năm qua) có kỷ niệm thật khó quên khi vào sân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2020.

Các cổ động viên Việt Nam “tiếp lửa” cổ vũ tuyển Việt Nam tại Singapore. Ảnh: Lê Nam - VFF
Các cổ động viên Việt Nam “tiếp lửa” cổ vũ tuyển Việt Nam tại Singapore. Ảnh: Lê Nam - VFF

“Dù vé xem tuyển Việt Nam đá vòng bảng AFF Cup khi mở bán qua mạng hết sạch chóng vánh nhưng tôi cũng tranh thủ mua được các tấm vé xem hai trận cầu đinh ở bảng B cho gia đình mình. Cả nhà tôi đã cùng vào sân xem trận Việt Nam thắng Malaysia 3-0. Trận Việt Nam hòa Indonesia 0-0 thì tôi vào xem từ đầu còn vợ và con trai đến xem 30 phút cuối trận do bà xã phải đưa cậu con trai đi đóng phim truyền hình My Star Bride của Media Corp.” - anh Tri Anh cho hay.

* Thức đêm săn vé AFF Cup

* Anh đã thức tới rạng sáng để canh mua vé xem tuyển Việt Nam đá ở bảng B?

- Đúng vậy. Vé AFF Cup được bán online (trực tuyến) từ đầu tháng 12, mỗi người được mua tối đa 8 vé. Các đội bảng B như Việt Nam đá trên sân vận động Bishan bé nhỏ, chỉ có sức chứa hơn 6 ngàn chỗ. Mỗi trận ban tổ chức chỉ bán hơn 1 ngàn vé do tuân thủ quy định giãn cách xã hội để phòng ngừa Covid-19.

Biết là vé ở bảng B sẽ khan hiếm vì cung không đủ cầu, tôi đã thức khuya đợi từ 0 giờ đêm ngày đầu mở bán trên mạng để canh mua. Nào ngờ chờ đến hơn 1 giờ sáng vẫn không thấy website mở bán. Ngày hôm sau tôi liên lạc nhiều lần tổng đài nhận đặt vé của ban tổ chức mà cũng không kết nối được. Đến 17 giờ chiều vé mới mở bán và chỉ trong vòng chưa đầy 2 tiếng đồng hồ vé các trận của Việt Nam ở bảng B đã bán sạch. Thậm chí nhiều người không mua được ghế ở vị trí khu vực dành cho cổ động viên Việt Nam nên phải mua vé chỗ ngồi chung khán đài dành cho cổ động viên Indonesia hay Malaysia.

* Cảm giác của anh khi cùng gia đình xem tuyển Việt Nam thi đấu tại xứ người?

- Tôi thích cảm giác có cơ hội cùng những người bạn của mình: bạn đời, “bạn thân” (cách mà hai đứa con thân mật gọi tôi) cùng trải nghiệm những kỷ niệm và khoảnh khắc đáng nhớ trong đời. Trận Việt Nam thắng Malaysia là lần đầu tiên cả gia đình tôi vào sân xem đội tuyển bóng đá quốc gia thi đấu trực tiếp. Riêng với con trai lớn của tôi thì là lần thứ hai cùng bố xem đội tuyển Việt Nam đá trực tiếp trên sân (lần đầu là trận Việt Nam thắng Campuchia 3-0 ở lượt đấu cuối AFF Cup 2018 tại Hà Nội tháng 11-2018).

Quang, con trai đầu lòng 11 tuổi của vợ chồng tôi, rất thích bóng đá kể từ khi cậu bé chứng kiến tôi mời những người bạn Việt Nam đồng hương đang làm việc và sinh sống tại Singapore đến nhà cùng xem trận chung kết giải U.23 châu Á 2018 mà tuyển U.23 Việt Nam đoạt chức á quân. Chúng tôi cùng mặc áo đỏ, cầm cờ đỏ sao vàng, reo hò vui sướng… Quang cũng vui tưng bừng cùng bố và bạn bè của bố, từ ấy cậu bắt đầu quan tâm rồi mê bóng đá luôn. Cậu đi đá bóng cuối tuần, hằng ngày “tám” chuyện bóng đá, quần vợt với tôi trong bữa điểm tâm sáng.

* Kiều bào yêu tuyển Việt Nam

* Anh có thể cho biết cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Singapore đón chào AFF Cup và tuyển Việt Nam ra sao?

- Tôi quen nhiều người Việt trong cộng đồng kiều bào ở Singapore, hầu hết họ háo hức tìm cơ hội cùng nhau vào sân vận động ủng hộ, cổ vũ cho đội tuyển nên chủ đề hot hổm rày chính là việc chờ đợi và canh mua vé xem AFF Cup. Nhóm bạn chơi tennis của tôi ở khu Sengkang (phía Bắc Singapore) thông tin liên tục với nhau về tình hình bán vé AFF Cup rất sôi nổi. Người trực chiến trước máy tính, kẻ lăm lăm cầm điện thoại để đặt vé mà có nhiều người cũng không kịp mua được. Giá vé chỉ 25 SGD (khoảng 450 ngàn đồng) nhưng được rao trên “chợ đen” lên đến… 200-250 SGD/vé khiến nhiều người khó chịu và “ấm ức”. Trên các diễn đàn cộng đồng người Việt còn kêu gọi giảm giá vé “chợ đen” nữa.

Ở sân Bisan ngày tuyển Việt Nam đá có những cảnh tượng cảm động như nhiều người Việt đứng chen chúc ở những khoảng trống bé tí ti để nhìn vào sân đấu. Có người còn trèo lên cây hay lên nóc nhà từ phía xa để xem màn trình diễn của các Chiến binh Sao vàng.

Tới đây nếu tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng, tôi và bạn bè người Việt hi vọng cuộc săn vé cho bán kết và chung kết sẽ dễ thở hơn chút vì các trận sẽ đá trên sân vận động quốc gia Singapore ở Kallang có sức chứa 55 ngàn chỗ ngồi, được bán 10 ngàn vé. Và khán đài sẽ có đông đảo người Việt hơn cổ vũ cuồng nhiệt cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

* Xin cảm ơn anh!

Mong Việt Nam vô địch

“Tôi vui với các màn trình diễn vòng bảng của Việt Nam trên sân Bishan. Các tuyển thủ chúng ta vốn có thời gian dài gắn kết với nhau qua nhiều giải quốc tế nên hiểu rõ cách đá của nhau. HLV Park Hang-seo không chỉ giúp các cầu thủ có thêm kinh nghiệm, kỹ thuật, sức mạnh và còn là sự tư tin, vững chắc trong từng trận đấu quan trọng. Các cổ động viên Việt Nam tại Singapore đều tin rằng Việt Nam sẽ bảo vệ được thành công chức vô địch AFF Cup” - anh TRI ANH bày tỏ từ Singapore.

Công Phượng sẽ đưa tuyển nhà vào bán kết?
Công Phượng sẽ đưa tuyển nhà vào bán kết?

Bửu Tín (thực hiện)

Tin xem nhiều