Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động trong chuỗi hoạt động của Techfest 2022

09:03, 25/03/2022

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Việt Nam năm thứ 8 vừa chính thức được phát động ngày 22-3 và diễn ra trong suốt thời gian tới.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Việt Nam năm thứ 8 vừa chính thức được phát động ngày 22-3 và diễn ra trong suốt thời gian tới.

Techfest Việt Nam 2022 hướng đến thúc đẩy các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ mạnh mẽ, thu hút nguồn lực chuyên gia, trí thức, doanh nhân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài.

Năm nay cũng sẽ có sự xuất hiện những làng công nghệ mới như: Làng công nghệ Metaverse, Làng kinh tế tuần hoàn, Làng sáng tạo doanh nghiệp mở, Làng chuyển đổi số, Làng năng lượng xanh hứa hẹn là những “luồng gió mới”, tạo ra những sân chơi tương tác lớn cho toàn chủ thể của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong từng lĩnh vực nhằm đáp ứng tính cập nhật của bài toán đặt ra về các vấn đề kinh tế, xã hội.

Ngày hội Techfest năm nay ngoài sự kiện chính sẽ có chuỗi các hoạt động trực tiếp kết hợp trực tuyến, ứng dụng những công nghệ tiên tiến như triển lãm thực tế ảo 2D và 3D, hội nghị chuyên môn, cuộc thi. Đặc biệt, hoạt động kết nối đầu tư được triển khai bài bản với những dịch vụ hỗ trợ pháp lý giúp đẩy mạnh việc thu hút đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Techfest là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy khởi nghiệp trong cả nước. Năm 2021, ngay trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia đã thu hút được số lượng vốn đầu tư cao nhất từ trước tới nay, hơn 1,5 tỷ USD. Đó là minh chứng và cũng là kỳ vọng để sự kiện năm nay thu hút nhiều sự quan tâm hơn.

Đào Lê

Tin xem nhiều