Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghệ sĩ dương cầm đa tài Vũ Đặng Quốc Việt

08:04, 22/04/2022

Là một trong những nghệ sĩ dương cầm trẻ của Đồng Nai thành danh tại TP.HCM, Vũ Đặng Quốc Việt chinh phục khán giả trong và ngoài nước không chỉ bằng tiếng đàn say mê mà còn ở phong cách biểu diễn thu hút.

Là một trong những nghệ sĩ dương cầm trẻ của Đồng Nai thành danh tại TP.HCM, Vũ Đặng Quốc Việt chinh phục khán giả trong và ngoài nước không chỉ bằng tiếng đàn say mê mà còn ở phong cách biểu diễn thu hút.

Nghệ sĩ Vũ Đặng Quốc Việt biểu diễn bên cây đàn piano
Nghệ sĩ Vũ Đặng Quốc Việt biểu diễn bên cây đàn piano

Ngoài biểu diễn, nghệ sĩ Quốc Việt còn sáng tác, chuyển soạn và chơi lại các bài cổ nhạc, nhạc kinh điển của Việt Nam, mang đến cho công chúng những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn…

* Nghệ sĩ đa tài…

Hoàng hôn từng ngón tay đan là album mới nhất của nghệ sĩ Quốc Việt vừa ra mắt công chúng. Album gồm 5 ca khúc: Đứng bên kia đồi, Từ khi có người, Này sao ơi, Những tiếng thở dài và ca khúc cùng tên Hoàng hôn từng ngón tay đan. Đây là album do nhiều ca sĩ thể hiện với giai điệu lãng mạn, cuốn hút, được anh gửi gắm nhiều câu chuyện về cuộc sống, rất tình và rất đời.

Chia sẻ về những ca khúc trong album, nghệ sĩ Quốc Việt cho biết: “Các ca khúc là những mảnh ghép của những vụn vỡ trong đời, mảnh ghép đó có thể hạnh phúc và có thể sẽ rất xót xa. Nhưng dẫu vui hay buồn, sướng hay khổ thì ta vẫn phải tiếp tục sống cho hành trình của đời mình. Mong cho những góp nhặt nhỏ qua các ca khúc có thể mang lại cho người nghe những hồi ức để mỗi người có thể chạm lại những xúc cảm của mình, ở một góc khuất nào đó trong trái tim…”.

Ca khúc Bậu ơi đừng khóc do nghệ sĩ dương cầm Vũ Đặng Quốc Việt biểu diễn
Ca khúc Bậu ơi đừng khóc do nghệ sĩ dương cầm Vũ Đặng Quốc Việt biểu diễn

Trước Hoàng hôn từng ngón tay đan, nghệ sĩ Quốc Việt đã ra mắt công chúng nhiều MV và một số album dương cầm phát hành trực tuyến. Nổi bật có: Sound of Silence (2012), diễn tả các âm thanh của ngũ hành; Three Minutes, diễn tả các trạng thái tĩnh thức của tâm hồn… Anh có nhiều thời gian, cơ hội đi biểu diễn, giao lưu nghệ thuật với bạn bè trong nước, quốc tế.

Kể về kỷ niệm đáng nhớ, Quốc Việt cho hay: “Cách đây nhiều năm, lần đầu tiên tôi đi diễn ở Pháp, trong Festival văn hóa Pháp - Việt, được đem những bản nhạc Việt đến với bạn bè quốc tế phải nói đó là niềm vinh dự. Tại Pháp, tôi được gặp nhiều người Việt có cùng đam mê nghệ thuật, đồng điệu và chia sẻ cảm xúc. Cũng bởi là lần đầu tiên diễn xa nên khi lên sân khấu, do run quá tôi đã quên mất phải đánh gì, mãi 30 giây sau mới định hình lại được. Và ngày sau buổi diễn, tôi còn đi lạc tại Pháp, rồi được chính người bản xứ giúp đỡ để về được nhà an toàn”.

Ngoài biểu diễn, nghệ sĩ Quốc Việt còn nổi bật với vai trò là nhạc sĩ. Anh là một trong số những nghệ sĩ trẻ có nhiều sáng tác và khí nhạc. Tiếng dương cầm của anh vừa cổ điển vừa thời thượng, góp phần thành công cho nhiều sản phẩm âm nhạc của các ca sĩ nổi tiếng như: Siu Black, Lê Cát Trọng Lý, Trịnh Thăng Bình, Quốc Thiên, Trung Quân, Ái Phương, Trúc Nhân...

* Sẽ ra mắt nhiều dự án âm nhạc mới

Nghệ sĩ Quốc Việt sinh năm 1988 tại TP.Long Khánh. Từ khi còn rất nhỏ anh đã được học đàn piano ở nhà thờ. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh theo học thanh nhạc tại Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn. Anh tham gia nghệ thuật thường xuyên từ việc đánh đàn cho các quán cà phê ca nhạc, phòng trà tại TP.HCM đến kết hợp với các ca sĩ, nhạc sĩ để thực hiện các MV, album ca nhạc.

Album Hoàng hôn từng ngón tay đan của nghệ sĩ dương cầm Vũ Đặng Quốc Việt
Album Hoàng hôn từng ngón tay đan của nghệ sĩ dương cầm Vũ Đặng Quốc Việt

Nghệ sĩ Quốc Việt cho biết, nhiều năm nay anh chủ yếu hoạt động nghệ thuật ở TP.HCM, chưa có dịp về Đồng Nai biểu diễn, phục vụ bà con ở quê nhà. Đây cũng chính là điều mà anh ấp ủ và mong muốn một lần được diễn và làm một concert ở trên quê hương mình sinh ra, lớn lên. Quốc Việt bộc bạch: “Tôi cảm thấy rất tự hào mình là người Đồng Nai. Dù hoạt động nghệ thuật ở TP.HCM nhưng mỗi lần biểu diễn hoặc ra album mới, MV mới tôi được bạn bè ở Đồng Nai ủng hộ rất nhiều. Đó là nguồn động viên giúp tôi nỗ lực, cố gắng nhiều hơn, mang tiếng dương cầm chia sẻ với cộng đồng”.

Theo nghệ sĩ Quốc Việt, hiện tại anh chuẩn bị ra mắt album vol 3 các ca khúc nhạc có lời với sự tham gia của các ca sĩ: Trung Quân idol, Đông Hùng idol, Lương Bích Hữu, Lê Vũ Phương (quán quân Hãy nghe tôi hát) và Trần Nghĩa (diễn viên Ngạn trong phim Mắt biếc). Sau album này anh sẽ ra mắt loạt những MV nhạc không lời do chính mình sáng tác, quay tại Đà Lạt.

“Một dự án mới và đang được tiến hành nữa đó là tôi sẽ ra Tây Bắc và vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống để tìm hiểu về âm nhạc dân tộc, rồi sẽ kết hợp cùng với người dân tộc của từng vùng miền, biểu diễn trên nền piano và dàn nhạc. Đây là điều tôi muốn làm từ rất lâu nhưng do điều kiện và tình hình dịch bệnh kéo dài nên mãi cho đến thời gian gần đây dự án này mới được lên kế hoạch và chuẩn bị thực hiện” - nghệ sĩ Quốc Việt chia sẻ.

Ly Na

Tin xem nhiều