Báo Đồng Nai điện tử
En

Thế giới khủng long: Lãnh địa hấp dẫn nhờ thông điệp nhân văn

08:06, 11/06/2022

Được xem là hồi kết hoành tráng của kỷ nguyên khủng long trên màn ảnh, Thế giới khủng long: Lãnh địa đang gây sốt trên thế giới khi khán giả xem phim hồi hộp với câu hỏi liệu khủng long và loài người có sống chung với nhau trên hành tinh xanh được không.

Được xem là hồi kết hoành tráng của kỷ nguyên khủng long trên màn ảnh, Thế giới khủng long: Lãnh địa đang gây sốt trên thế giới khi khán giả xem phim hồi hộp với câu hỏi liệu khủng long và loài người có sống chung với nhau trên hành tinh xanh được không.

 Khán giả hâm mộ các loạt phim khoa học viễn tưởng Jurassic Park Jurassic World của Hãng Universal Pictures trong gần 3 thập niên qua có thể thú vị khi xem bom tấn mới nhất Thế giới khủng long: Lãnh địa bởi đạo diễn Colin Trevorrow đã khéo léo trộn những hình ảnh, nhân vật quen thuộc từ các phần phim trước đây với câu chuyện phiêu lưu mới nhằm cho ra một tác phẩm mang tính “hồi kết” về mối quan hệ đặc biệt giữa con người với loài khủng long.

* Con người sống chung khủng long được không?

Gần 3 thập kỷ kể từ ngày đạo diễn lừng danh Steven Spielberg cho ra đời bộ phim kỳ thú Công viên kỷ Jura (Jurassic Park) năm 1993, loạt phim bom tấn này trở thành một trong những thương hiệu điện ảnh nổi tiếng toàn cầu. Thế giới khủng long: Lãnh địa đánh lần đầu tiên 2 thế hệ diễn viên xuất hiện bên cạnh nhau: Chris Pratt và Bryce Dallas Howard cùng dàn diễn viên huyền thoại Laura Dern, Jeff Goldblum, Sam Neill và BD Wong (trong vai TS Henry Wu - nhân vật xuất hiện trong Công viên kỷ Jura 29 về năm trước và cả 3 phần của loạt Jurassic World.

Ngoài bộ đôi ăn ý Owen - Claire Dearing, chuyện tình của tuyến nhân vật cũ giữa 2 TS Grant và Sattler (ảnh) tạo nên những phút giây lãng mạn “tình già” khá ấm áp.

Sau tập phim gần nhất Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ (Jurassic World: Fallen Kingdom) năm 2018, lần này các nhà làm phim mang đến một hành trình mạo hiểm mới trong bối cảnh loài khủng long từng tồn tại từ 65 triệu năm trước trên trái đất giờ đây lại sống bên cạnh con người ở khắp nơi trên thế giới. Dẫu vậy, những cuộc đụng độ giữa con người với khủng long ngày càng nghiêm trọng, con người buộc phải bảo vệ sự an toàn của mình bằng cách kiểm soát chặt chẽ môi trường sống của khủng long. “Đây là lúc nhìn lại ai sẽ là những người đối đầu với vận mệnh của loài khủng long cũng như nhân loại” - đạo diễn Trevorrow cho hay.

Một công ty có tên Biosyn có vai trò kiểm soát một khu vực rộng lớn chứa nhiều loài khủng long sinh sống. Người đứng đầu lợi dụng các quyền nghiên cứu khoa học để phát triển những gen đột biến để kiếm tiền dẫn đến nguy cơ mất kiểm soát các giống loài, gây hại cho trái đất. Đáng sợ hơn, Biosyn cho người bắt cóc cô bé tuổi teen Maisie Lockwook (con của nhà di truyền học thiên tài Charlotte Lockwook) lẫn khủng long nhỏ Beta là con của cô khủng long nổi tiếng Blue nhằm tìm cách chỉnh sửa gen, tiếp tục thu lợi bất chính.

Chuyên gia phân tích hành vi động vật Owen Grady hứa với Blue sẽ đi tìm và trả lại khủng long con cho nó. Hành trình phiêu lưu của Owen và người bạn đời Claire Dearing bắt đầu với nhiều pha hành động gay cấn cùng những bối cảnh trải dài trên khắp toàn cầu. Ở tuyến chuyện diễn ra song song, nhóm nhân vật tiến sĩ huyền thoại Ellie Sattler, Alan Grant và Ian Malcom lần lượt gặp lại nhau và gắn kết để cùng hướng đến mục tiêu ngăn chặn những âm mưu mờ ám tại tổng hành dinh công ty Biosyn vốn là thủ phạm phát triển giống châu chấu khổng lồ thời tiền sử gây tàn phá mùa màng ở nhiều nơi.

* Ấn tượng và hồi hộp

“Khán giả được thưởng thức một cuộc phiêu lưu thú vị đến thót tim” - biên tập viên Jazz Tangcay của Tạp chí Variety nhận định. “Những con khủng long trong phim to lớn, trông thật ấn tượng, chân thật hơn bao giờ hết và hành động không ngừng nghỉ. Sự trở lại của các diễn viên kỳ cựu Laura Dern, Jeff Goldblum và Sam Neill đánh trúng điểm nhấn hoài niệm. Tôi rất yêu họ” - Tangcay viết trên Twitter.

Các thế hệ nhân vật và diễn viên khác nhau trong phần phim khủng long mới đã hợp tác ăn ý với nhau.
Các thế hệ nhân vật và diễn viên khác nhau trong phần phim khủng long mới đã hợp tác ăn ý với nhau.

Thế giới khủng long: Lãnh địa gay cấn và thu hút từ những phút đầu tiên, chinh phục khán giả bởi không gian kỳ thú giữa quá khứ và hiện tại khi những động vật thời tiền sử lại hiện diện trong đời sống sinh hoạt của con người. Nhờ kỹ xảo CGI, nhiều loài khủng long biến đổi gen chưa từng xuất hiện trước đây như Ankylosaurus (đuôi hình chiếc câu), Brachinsaurus (hình dạng giống bò), Parasaurolophus (giống ngựa)… xuất hiện, cho người xem tha hồ chiêm ngưỡng đến “no mắt”. Đặc biệt “siêu động vật” Giganotosaurus hay T.Rex lừng danh có trận chiến long trời lở đất với đồng loại rất ấn tượng.

 Không chỉ là “chúa tể” nơi rừng sâu, khủng long giờ đây hiện diện ở các thành phố. Chúng có thể hiền lành mà cũng có thể trở nên dữ tợn và nguy hiểm khó lường đúng bản chất. Màn các con khủng long rượt đuổi Owen trên đường phố hay cả nhóm nhân vật chính khi hội tụ phải “nín thở” chạy tháo thân trước các con khủng long khổng lồ với hàm răng nhọn đặc trưng là cao trào hồi hộp, hấp dẫn nhất.

 Bên cạnh hiệu ứng hình ảnh đẹp, sự kết hợp giữa 2 dàn diễn viên cũ mới rất ngọt và tính giải trí cao phù hợp mùa phim hè, tác phẩm còn mang đến bài học về giữ gìn môi trường sống, về những ý tưởng điên rồ có thể gây nguy hại cho hành tinh phải được ngăn chặn ngay từ các phòng thử nghiệm bí mật. Hay mối quan hệ sinh tồn giữa muôn loài dù là thông minh như con người hay khổng lồ như khủng long thì cũng nên xem trái đất là nơi sống chung an toàn cho tất cả. Như câu thoại trong phim gửi gắm: “Muốn tồn tại chung thì phải tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau”.

Chris Pratt ghi điểm

Trường đoạn hành động của Chris Pratt trong phần 3 Thế giới khủng long
Trường đoạn hành động của Chris Pratt trong phần 3 Thế giới khủng long

Nam diễn viên điển trai Chris Pratt (42 tuổi) tiếp tục khẳng định vị trí quan trọng trong phần 3 loạt phim Thế giới khủng long. Tiếp tục vào vai chuyên gia phân tích hành vi động vật Owen Grady, Chris Pratt đối diện nhiều thử thách trong phim mới.

Tuy là người duy nhất có khả năng giao tiếp với khủng long, nhưng các con khủng long biến đổi gen ngày càng hung tợn khiến ngay cả Owen cũng khó thể đối phó. Mối quan hệ với cô con gái nuôi Maisie Lockwook (do Isabella Sermon đóng) hay với cô khủng long Blue cùng con của nó cũng đòi hỏi Chris Pratt diễn xuất tâm lý tốt trong nhiều cảnh quay.

Ngoài Bryce Dallas Howard, Chris Pratt còn có dịp đóng ăn ý với diễn viên da màu DeWanda Wise trong vai nữ phi công cá tính mạnh mẽ Kayla Watts trong phim. Cả 2 đã có dịp song hành “sống chết” cùng nhau trong hành trình phiêu lưu trên trời dưới đất cũng như đối phó với các con khủng long dữ tợn như loài Pyroraptor lông đỏ (biệt danh là “kẻ trộm lửa”), thằn lằn bay Quetzalcoatlus… Chris Pratt đánh giá rất cao bạn diễn DeWanda Wise và nói cô là “ngôi sao mới” của phim.

C.Đ

Cẩm Điệp

Tin xem nhiều