Báo Đồng Nai điện tử
En

Man City - Arsenal - Man Utd: Tam mã tranh hùng khốc liệt

07:02, 18/02/2023

Chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này là cuộc đua tam mã giữa Manchester City - Arsenal - Manchester United. Lịch thi đấu cuối tuần này (18 và 19-2) có thể khiến điểm số ba đội đầu bảng sít sao hơn bao giờ hết.

Chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này là cuộc đua tam mã giữa Manchester City - Arsenal - Manchester United. Lịch thi đấu cuối tuần này (18 và 19-2) có thể khiến điểm số ba đội đầu bảng sít sao hơn bao giờ hết.

Manchester City thắng Arsenal 3-1 trong trận đấu ngày 16-2
Manchester City thắng Arsenal 3-1 trong trận đấu ngày 16-2

Manchester City vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng Premier League sau khi hạ đẹp đối thủ trực tiếp Arsenal 3-1 ngay trên sân Emirates rạng sáng 16-2 (giờ VN). Arsenal trở thành đội bám đuổi Man City cho cuộc đua vô địch (bằng điểm song kém hơn hiệu số). Pháo thủ vẫn còn cơ hội đoạt lại ngôi đầu vì đá ít hơn Man City một trận. Lịch thi đấu vòng 24 Premier League cuối tuần này cho thấy cả ba đội đầu bảng đều không được phép sẩy chân trước các đội bóng yếu hơn.

Aston Villa - Arsenal (19 giờ 30 ngày 18-2)

Chuỗi trận thắng như chẻ tre của Arsenal bắt đầu khựng lại đúng ngay vào lúc mùa giải đi vào giai đoạn then chốt. Sau khi không thắng nổi Brentford, Pháo thủ lại thất thủ trước kình địch Man City theo kiểu các hậu vệ áo đỏ - trắng liên tục mắc sai lầm và “biếu” cho đối phương cả ba bàn thắng. Gót chân Asin của Arsenal chính là hàng thủ quá “mong manh dễ vỡ” dù đã có tân binh Jorginho vừa gia nhập.

Dẫu vậy, lối chơi “số 9 ảo” mà HLV Mikel Arteta áp dụng giúp Arsenal lên đỉnh có thể vẫn phát huy trong những trận cuối mùa bóng. Bukayo Saka đang có phong độ tốt khi có tới 8 kiến tạo mùa này và tiếp tục ghi bàn trong trận gặp Man City.

Aston Villa đang ở vị trí giữa bảng xếp hạng (11) đượng nhiên bị đánh giá thấp hơn đội khách. Đội bóng của HLV Unai Emery cũng vừa để thua Man City 3-1. Một trận hòa cũng là hài lòng cho chủ nhà.

Nottingham Forest - Man City (22 giờ ngày 18-2)

Trận thắng lớn trước Arsenal cho thấy đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ chức vô địch với lối chơi kiểm soát và gây áp lực lớn lên hàng thủ đối phương. Kevin De Bruyne, Jack Grealish và Erling Haaland - ba cầu thủ ghi bàn vào lưới Arsenal cũng chính là ba trụ cột đá hay nhất từ đầu giải đến nay trong màu áo xanh.

De Bruyne dẫn đầu danh sách kiến tạo Ngoại hạng Anh mùa này với 12 kiến tạo. Tiền vệ cánh Grealish được đá chính thường xuyên và anh không phụ lòng HLV Pep Guardiola khi có 3 bàn và 3 kiến tạo. Còn Haaland đã ghi tới 26 bàn sau 22 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này (tính trên mọi đấu trường là 32 bàn trong 30 trận!).

Có vẻ “đường dài mới biết ngựa hay”, càng về cuối giải Man City càng cho thấy ưu thế sở hữu đội hình hùng mạnh bền bỉ của họ. Nottingham Forest khó lòng gây bất ngờ trước đội bóng đầu bảng.

Man United - Leicester City (21 giờ ngày 19-2)

Chiến thắng 2-0 trước Leeds vòng trước khiến Quỷ Đỏ thêm phần tự tin hơn trong cuộc đua mùa này. Không chỉ có cơ may chiếm một suất dự Champions League mùa tới, Man United còn là chú ngựa ô có thể tranh ngôi vô địch với Arsenal và Man City.

Man United thăng tiến không ngừng trong 2 tháng qua
Man United thăng tiến không ngừng trong 2 tháng qua

Phong độ cao kể từ sau World Cup 2022 của chân sút Marcus Rashford (12 bàn) là sức mạnh đáng gờm của Quỷ Đỏ. Trước khi chờ sự quay lại của cặp tiền vệ Christian Eriksen sau chấn thương và Casemiro sau treo giò, HLV Erik Ten Hag trông chờ vào tân binh người Áo Marcel Sabitzer bên cạnh hai trụ cột Fred và Bruno Fernandes.

Dự báo Bầy Cáo Leicester rất khó vượt qua Quỷ Đỏ tại “sào huyệt” Old Trafford.

Chiến thắng của Man City trước Arsenal là rất ý nghĩa bởi nó cho thấy tính khốc liệt và không thể đoán trước của cuộc đua vô địch nước Anh. Đến cuối mùa, 2 đội đầu bảng sẽ tiếp tục gặp lại ở trận lượt về, có thể ví là “trận chung kết” của mùa giải. Ngoại hạng Anh sẽ khép lại ở vòng 38 ngày 28-5 tới. Với sự cạnh tranh đầy khốc liệt và hấp dẫn giữa các CLB hàng đầu, nhiều khả năng đến tận vòng cuối cùng thì người hâm mộ mới biết được chân dung nhà vô địch.

Bửu Tín

Tin xem nhiều