Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghệ sĩ Nguyễn Huy Quyền: Mong đưa tiếng hát đến với nhiều khán giả

Ly Na
08:37, 19/08/2023

Với người yêu nhạc ở Biên Hòa - Đồng Nai, Nguyễn Huy Quyền là gương mặt không xa lạ. Nhiều năm nay, giọng ca của anh đã trở nên quen thuộc trên các sân khấu lớn, nhỏ trong và ngoài tỉnh.

Nghệ sĩ Huy Quyền biểu diễn, phục vụ bà con tại công viên Dương Tử Giang (TP.Biên Hòa) năm 2023
Nghệ sĩ Huy Quyền biểu diễn, phục vụ bà con tại công viên Dương Tử Giang (TP.Biên Hòa) năm 2023

Trở về từ sau hội diễn Đàn hát dân ca ba miền tại Nghệ An, nghệ sĩ Huy Quyền bắt tay vào thu âm các ca khúc mới nhằm giới thiệu đến khán giả.

Mang lời ca, tiếng hát đến với cộng đồng

“Từ khi hoạt động nghệ thuật đến nay, Quyền không nhớ nổi mình đã hát bao nhiêu ca khúc, tham gia bao nhiêu vai diễn trong các vở kịch ngắn, kịch vui, gặp gỡ, trò chuyện với bao nhiêu khán giả. Quyền chỉ nhớ rằng, mình đi rất nhiều về cơ sở, có khi đi hàng tuần để phục vụ bà con các dân tộc, công nhân các khu công nghiệp. Có những đêm diễn, bà con đến rất đông để xem và cổ vũ” - anh Quyền chia sẻ.

Nghệ sĩ Huy Quyền kể, trong số những lần đi diễn, kỷ niệm đáng nhớ nhất có lẽ là thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Để góp sức trong công tác phòng, chống dịch, anh cùng với các nghệ sĩ trong tỉnh đi biểu diễn tại các khu cách ly, phong tỏa, trên địa bàn TP.Biên Hòa, các huyện Định Quán, Tân Phú, Long Thành… Mặc dù biểu diễn trong hoàn cảnh khó khăn, mặc trang phục bảo hộ, đeo khẩu trang kín mít, xịt khuẩn liên tục, nhưng chưa có đêm diễn nào anh bỏ lỡ chỉ bởi mong muốn mang lời ca, tiếng hát để sẻ chia, phục vụ người dân Biên Hòa - Đồng Nai.

Nghệ sĩ Nguyễn Huy Quyền sinh năm 1995, tại H.Xuân Lộc. Đây là quê hương có nhiều tài năng nghệ thuật trong làng âm nhạc như: Châu Gia Kiệt, Uyên Dung… Anh luôn ý thức rõ âm nhạc không chỉ hướng đến khán giả lớn tuổi, mà còn muốn “chạm” đến đông đảo khán giả trẻ.

“Để giữ được tình cảm và sự yêu mến của khán giả, điều đầu tiên phải luôn là chính mình, theo đuổi niềm đam mê. Quyền luôn kiên định với những điều mình đã lựa chọn, làm nghề bằng cái tâm thực sự” - anh Quyền bộc bạch.

Theo nghệ sĩ Huy Quyền, người Biên Hòa - Đồng Nai những năm gần đây xem âm nhạc không chỉ đơn thuần là để vui chơi, giải trí mà ở đó họ còn thưởng thức nghệ thuật. Bởi vậy, trước khi biểu diễn, anh và các nghệ sĩ phải luôn tập luyện nghiêm túc, lựa chọn kỹ những ca khúc hay, có giá trị nghệ thuật cao. Sứ mệnh của người nghệ sĩ là mang đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng để phục vụ công chúng. Đây là lý do mà anh luôn cố gắng nhiều hơn để không ngừng làm mới và hoàn thiện chính mình.

Giữ lửa đam mê nghệ thuật

Yêu thích ca hát, từ nhỏ Huy Quyền là một trong những “cây văn nghệ” góp mặt sôi nổi trong các hoạt động của trường, lớp. Tốt nghiệp THPT, anh tham gia nghĩa vụ quân sự 2 năm, sau đó theo học thanh nhạc tại Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật Đồng Nai. Trong thời gian này, anh phối hợp với các nghệ sĩ, ca sĩ, tích cực đi biểu diễn trên nhiều sân khấu trong và ngoài tỉnh.

Ra trường, anh hoạt động nghệ thuật tự do, làm cộng tác viên cho các đơn vị như: Trung tâm Văn hóa - điện ảnh tỉnh, Trung tâm Văn hóa - thông tin và thể thao H.Long Thành, H.Xuân Lộc, TP.Biên Hòa… Anh liên tục thử sức với các cuộc thi âm nhạc lớn, nhỏ trong và ngoài tỉnh, đoạt nhiều giải thưởng.

Nghệ sĩ Huy Quyền (thứ 2, từ trái qua) biểu diễn phục vụ thiếu nhi tại TT.Long Thành (H.Long Thành) hè năm 2023
Nghệ sĩ Huy Quyền (thứ 2, từ trái qua) biểu diễn phục vụ thiếu nhi tại TT.Long Thành (H.Long Thành) hè năm 2023

Có thể kể đến như: giải nhất giọng hát hay H.Long Thành năm 2019; giải nhì giọng ca trữ tình H.Nhơn Trạch năm 2020; giải ba Tiếng hát truyền hình Ngôi sao biển Bình Thuận năm 2021; huy chương bạc tốp ca Đường lên phía trước tham gia hội diễn Tiếng hát miền Đông năm 2022; huy chương vàng tốp ca Âm vang dòng chảy Đồng Nai tham gia hội diễn Đàn hát dân ca ba miền toàn quốc năm 2023…

Hiện nghệ sĩ Huy Quyền vẫn luôn nỗ lực trau dồi kỹ năng thanh nhạc để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. Anh đang tiếp tục theo học sư phạm âm nhạc tại Nhạc viện TP.HCM; đồng thời theo học âm nhạc dân tộc chuyên ngành đàn tranh tại Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật Đồng Nai.

Âm nhạc của anh hướng đến mọi đối tượng, nhất là những người trẻ. Anh muốn xây dựng một hình ảnh đẹp, văn minh và có những “biến hóa” như chính âm nhạc của mình.

Ở tuổi 28, nghệ sĩ Huy Quyền cảm thấy rất hạnh phúc khi được gia đình ủng hộ, sẻ chia và yêu thương khi anh theo đuổi đam mê nghệ thuật đúng hướng. Không chỉ năng động, bắt kịp với xu thế công nghệ, anh còn đẩy mạnh hoạt động quảng bá âm nhạc trên các nền tảng mạng xã hội với mong muốn giúp nhiều người tiếp cận và thỏa đam mê với âm nhạc.

“Bên cạnh giới thiệu các MV, ca khúc được thu âm các nhạc phẩm về Biên Hòa - Đồng Nai, mỗi lần đi diễn ở nhiều nơi, Quyền thường ghi lại những tiết mục mình biểu diễn, giới thiệu đến khán giả thông qua Facebook và Zalo. Thật xúc động là nhiều người đã để lại bình luận ở kênh, rằng những ca khúc Quyền hát dễ đi vào lòng người và họ có thể tập theo được” - anh Quyền trải lòng.

Nhắc đến Huy Quyền, anh Phạm Văn Đức, cán bộ Trung tâm Văn hóa - thông tin H.Long Thành cho biết: “Huy Quyền hoạt động nghệ thuật nghiêm túc và cầu thị. Quyền sở hữu chất giọng cao, ngọt ngào. Không chỉ trong các cuộc thi mà trong tất cả các hoạt động, Quyền luôn sẵn sàng đi, sẵn sàng biểu diễn, phục vụ mọi đối tượng khán giả trong và ngoài tỉnh”.

Ly Na

Tin xem nhiều