Báo Đồng Nai điện tử
En

Mùa hè về Minh Đạm

09:05, 21/05/2013

Từ TP.Bà Rịa đi về hướng biển Long Hải khoảng 30km là đến Di tích lịch sử, Khu du lịch sinh thái Minh Đạm (thuộc địa bàn huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây là địa điểm hành hương về nguồn và điểm du lịch lý tưởng trong mùa hè.

Từ TP.Bà Rịa đi về hướng biển Long Hải khoảng 30km là đến Di tích lịch sử, Khu du lịch sinh thái Minh Đạm (thuộc địa bàn huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây là địa điểm hành hương về nguồn và điểm du lịch lý tưởng trong mùa hè.

* Từ căn cứ kháng chiến...

Nhiều người cao tuổi ở miền Đông đều biết đến 2 ngọn núi nổi tiếng ở đây với tên gọi cũ: Châu Long - Châu Viên. Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, nơi đây trở thành căn cứ cách mạng. Vào năm 1948, núi được đổi tên là Căn cứ Minh Đạm, ghép tên của 2 ông Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm là Bí thư và Phó bí thư Huyện ủy Long Điền đã hy sinh tại đây.

Do vị trí chiến lược quan trọng, địa hình hiểm trở nên trong kháng chiến, Minh Đạm vẫn đứng vững trước sự tàn phá hủy diệt bằng đủ loại vũ khí tối tân, nuôi dưỡng lực lượng cách mạng trưởng thành, thắp sáng niềm tin thắng lợi trong nhân dân. Căn cứ Minh Đạm ngày xưa có những khu vực nổi tiếng như khu Đá Chẻ (vì đỉnh núi có tảng đá bị nứt dọc tựa như vết chẻ), nơi bám trụ của các cơ quan, đơn vị trọng yếu của huyện Long Đất. Các hang đá và địa điểm được gọi theo tên của đơn vị đóng quân tại đó, như: hang Huyện ủy, hang Huyện đội, hang Quân y, hang Quân giới và hang Tuyên huấn; khu chùa Giếng Gạch, khu Châu Viên, khu Đá Giăng, v.v…

*... Đến điểm du lịch sinh thái

Núi Minh Đạm được bao phủ bởi rừng cây xanh mát bốn mùa. Dọc theo chân núi là bãi biển chạy dài từ Đông sang Tây với rừng dương reo vui trong gió tạo nên một thắng cảnh đẹp nên thơ. Sườn núi có nhiều hang động tự nhiên, có suối nước ngọt quanh năm.

Đến Minh Đạm, du khách có thể leo núi, len lỏi giữa rừng cây, tham quan các di tích lịch sử, đùa giỡn với sóng biển tại bãi tắm Hàng Dương hoặc thả bộ theo con đường trải nhựa chạy dọc ven biển.

Từ chân núi, một con đường trải nhựa ngoằn ngoèo đưa du khách lên tận đỉnh núi. Du khách sẽ ngỡ ngàng khi ở khoảng 2/3 đoạn đường đèo, toàn cảnh biển Long Hải bao la, với khung cảnh biển một bên, núi đồi một bên thật hữu tình, thơ mộng hiện ra trong tầm mắt. Phía dưới là Khu du lịch Thùy Dương và con đuờng nhựa uốn lượn dưới chân núi. Ôm lấy biển là rừng hoa anh đào đỏ thắm, tuyệt đẹp.

Mùa hè này về Minh Đạm, du khách có thể thưởng thức trò chơi leo núi, dã ngoại sinh thái và đặc biệt có thể tìm hiểu lịch sử cách mạng anh hùng của người miền Đông.

Thùy Vân

 

 

Tin xem nhiều