Báo Đồng Nai điện tử
En

Các loại nấm đều giảm giá

11:09, 23/09/2011

(ĐN)- Nông dân trồng nấm ở xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom cho biết, nấm bào ngư xám bán tại các trang trại hiện có giá 19 ngàn đồng/kg.

Sơ chế nấm bào ngư tại HTX Toàn Thắng, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom.
Sơ chế nấm bào ngư tại HTX Toàn Thắng, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom.
(ĐN)- Nông dân trồng nấm ở xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom cho biết, nấm bào ngư xám bán tại các trang trại hiện có giá 19 ngàn đồng/kg. So với thời điểm tháng 6 vừa qua giá nấm đã giảm khoảng 6 ngàn đồng/kg. Với mức giá này người trồng nấm lãi trên dưới 4 ngàn đồng/kg. Tuy nhiên, theo anh Đỗ Đức Đình, Chủ nhiệm HTX Toàn Thắng, đơn vị chuyên sản xuất và kinh doanh nấm ở huyện Trảng Bom, giá nấm giảm trong thời gian gần đây là do sản lượng nấm tăng nhanh. Mặt khác, vì lượng mưa trong mùa tương đối nhiều, độ ẩm cao, nên năng suất nấm đạt khá, hiện mức bình quân đạt từ 200 - 300 gram/bịch trồng, tăng hơn 100 gram so với thời điểm đầu năm, mỗi ngày HTX Toàn Thắng cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh trên 6 tấn nấm ăn tươi các loại. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác khiến giá các loại nấm đều giảm, trong đó nấm rơm chỉ còn 35 ngàn đồng/kg, giảm 50% so với thời điểm tháng 5; nấm kim châm nhập khẩu từ nước ngoài hiện tại là 13 ngàn đồng/bịch, giảm gần 3 ngàn đồng/bịch 200 gram so tháng trước.

Nhận định về thị trường giá nấm giảm trong những ngày gần đây, anh Võ Tuấn Hưởng, giám đốc Công ty TNHH Đào Vĩnh Lộc, doanh nghiệp chuyên nhập khẩu nấm cung cấp cho thị trường trong nước, thì sau tháng 7 âm lịch (tháng ăn chay), nhu cầu tiêu thụ nấm có phần chựng lại.

 V.N

Tin xem nhiều