Báo Đồng Nai điện tử
En

“Quen” hàng Việt chất lượng cao

09:09, 04/09/2011

Loạt hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tại nhiều tỉnh, thành diễn ra đúng vào dịp chương trình HVNCLC kỷ niệm 15 năm hoạt động. Vốn đã quen với các thương hiệu của doanh nghiệp HVNCLC qua các kỳ hội chợ nên Hội chợ HVNCLC lần thứ 4 tổ chức tại Đồng Nai lần này được người tiêu dùng đón nhận khá nồng nhiệt.

Loạt hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tại nhiều tỉnh, thành diễn ra đúng vào dịp chương trình HVNCLC kỷ niệm 15 năm hoạt động. Vốn đã quen với các thương hiệu của doanh nghiệp HVNCLC qua các kỳ hội chợ nên Hội chợ HVNCLC lần thứ 4 tổ chức tại Đồng Nai lần này được người tiêu dùng đón nhận khá nồng nhiệt.

Phải thừa nhận, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp (DN) có xu hướng thu gọn hoạt động và giảm bớt chi phí quảng bá, tiếp thị thì việc huy động hơn 120 DN với 400 gian hàng là cả một nỗ lực lớn của nhà tổ chức lẫn bản thân các DN tham gia chương trình HVNCLC.

* Doanh nghiệp nỗ lực

Mặc dù không quy mô bằng hội chợ năm 2010, song hội chợ HVNCLC 2011 tại Đồng Nai vẫn khá “xôm tụ” với nhiều nhóm, ngành hàng trải rộng trong mảng tiêu dùng: hóa mỹ phẩm, may mặc, điện gia dụng, điện máy - điện lạnh, thực phẩm, đồ gỗ… với nhiều nhãn hiệu quen thuộc. Ở hội chợ lần này, tiêu chí “Tiếp sức hàng Việt với sản phẩm mới” được thể hiện khá rõ qua nhiều mặt hàng được cải tiến về chất lượng, mẫu mã mà các DN mang tới hội chợ. Các nhãn hàng như: Vinamit, gốm sứ Minh Long, nhôm Kim Hằng, bóng đèn Điện Quang, quạt máy Mỹ Phong, kềm Nghĩa… đều có những sản phẩm mới hoàn toàn hoặc cải tiến dựa trên các sản phẩm ăn khách cũ để giới thiệu đến người tiêu dùng Đồng Nai.

Các đại sứ hàng Việt là đạo diễn Đoàn Khoa (đứng đầu) và diễn viên Quyền Linh đang xem sản phẩm mới tại hội chợ.
Các đại sứ hàng Việt là đạo diễn Đoàn Khoa (đứng đầu) và diễn viên Quyền Linh đang xem sản phẩm mới tại hội chợ.

Ông Nguyễn Huy Hùng, Giám đốc tiếp thị của Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang cho biết, đầu tư bài bản vào công nghệ, cải thiện chất lượng và tìm cách nắm bắt nhanh xu hướng của người tiêu dùng là chiến lược mà Điện Quang đeo đuổi. “Điện Quang tập trung vào các sản phẩm mới và tiết kiệm điện để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Hiện tại, dòng hàng tiết kiệm điện đang chiếm đa số danh mục hàng hóa của chúng tôi. Chúng tôi tự nghiên cứu công nghệ cũng như nhập khẩu công nghệ liên tục để đảm bảo rằng hàng của Điện Quang chất lượng thực sự và có độ bền cao khi đến tay người tiêu dùng, kể cả những khi nền kinh tế khó khăn” - ông Hùng nói.

Được biết, hiện tại sản phẩm của DN này đã có mặt rộng khắp Việt Nam và xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới, đặc biệt có dự án chuyển giao công nghệ sản xuất bóng đèn do Điện Quang nghiên cứu sang Venezuela với giá trị hàng triệu USD.

Tương tự, ông Trần Đức Bình, phòng kinh doanh Công ty TNHH SX - TM Ngôi Sao Xanh với nhãn hàng bếp gas Blue Star chia sẻ, việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới luôn là thử thách của DN sản xuất hàng trong nước do nó đòi hỏi đầu tư lớn về nhân lực và chi phí, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều cái khó như hiện tại thì thử thách này càng lớn hơn, bên cạnh đó, vấn đề hàng giả - hàng nhái ngày càng tinh vi cũng khiến nhiều DN đau đầu. Tuy nhiên, tự đổi mới để làm hài lòng người tiêu dùng là một hướng đi lâu dài, bài bản. “Chúng tôi có nhiều sản phẩm mới tiết kiệm gas như công nghệ đầu đốt trong, bếp hồng ngoại… với giá bán cạnh tranh và được thị trường đón nhận tốt. Đó là nguồn động viên lớn” - ông Bình nói. Hiện sản phẩm Blue Star đã mở rộng mạng lưới phân phối của mình ra toàn quốc, kể cả các vùng nông thôn.

* Người tiêu dùng đón nhận

Tay xách nách mang khá nhiều sản phẩm thương hiệu Việt như: dầu Tường An, dép Biti’s, hàng may mặc Vinatex… mua tại hội chợ ngay ngày khai mạc, chị Nguyễn Thị Bé Tư, nhà ở thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu hồ hởi cho biết, năm nào chị cũng tham gia mua sắm ở hội chợ HVNCLC tại Đồng Nai vì hàng hóa uy tín, chất lượng và nhiều ưu đãi. “Tôi thích mua thực phẩm, hàng may mặc và đồ dùng gia đình ở hội chợ HVNCLC vì được giảm giá, dễ lựa chọn và trên hết là yên tâm không mua nhầm… hàng nhái” - chị Bé Tư cho biết. Trong khi đó, chị Huỳnh Thị Ngọc Anh, nhà ở phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa lại đến hội chợ để nhìn xem có mặt hàng nào mới mới, hay hay thì mua về xài. “Hội chợ năm nay có nhiều sản phẩm mới, tôi chọn mua được vài món ưng ý như: khuôn bánh khọt Kim Hằng, bếp gas hồng ngoại của Blue Star và nhiều mặt hàng may mặc của Việt Tiến, Đan Châu…” - chị Ngọc Anh khoe.

Người Đồng Nai mua quần áo may sẵn hàng Việt Nam chất lượng cao.
Người Đồng Nai mua quần áo may sẵn hàng Việt Nam chất lượng cao.

Theo Ban tổ chức hội chợ, trong các ngày đầu khai mạc, mỗi đêm hội chợ đón trung bình 35 ngàn lượt người đến tham quan, mua sắm, đông hơn khá nhiều so với các tỉnh, thành khác. Tại nhiều gian hàng của các thương hiệu như giày dép Biti’s, dầu Tường An, mì ăn liền Acecook, may mặc Việt Tiến - Việt Long, ba lô và túi xách Miti… lượng người mua sắm luôn đông nghẹt, chứng tỏ sự lan tỏa của các thương hiệu hàng Việt uy tín ngày một mạnh mẽ hơn.

Vi Lâm

                                 

 

 

 

Tin xem nhiều