Báo Đồng Nai điện tử
En

Bà Mười "đường rầy"

10:06, 24/06/2015

Bà tên thật là Mai Thị Mười nhưng mọi người ở KP.1, phường Tân Tiến (gần Trường tiểu học Tân Tiến, TP.Biên Hòa) đều quen gọi là bà Mười bánh canh, bà Mười "đường rầy". Bởi người dân nơi đây từ già đến trẻ đều đã quen với quán bánh canh ở ngôi nhà bên cạnh đường rầy xe lửa của cụ bà đã 80 tuổi này.

 

Bà tên thật là Mai Thị Mười nhưng mọi người ở KP.1, phường Tân Tiến (gần Trường tiểu học Tân Tiến, TP.Biên Hòa) đều quen gọi là bà Mười bánh canh, bà Mười “đường rầy”. Bởi người dân nơi đây từ già đến trẻ đều đã quen với quán bánh canh ở ngôi nhà bên cạnh đường rầy xe lửa của cụ bà đã 80 tuổi này.

Bà Mười nổi tiếng với gánh bánh canh rất lâu ở đây.
Bà Mười nổi tiếng với gánh bánh canh rất lâu ở đây.

Quê gốc ở phường Tam Hiệp, sau đó gia đình bà Mười chuyển về phường Tân Tiến. Rồi bà lập gia đình và gánh bánh canh của bà bắt đầu góp phần nuôi sống gia đình từ năm 1961, đến nay đã được 54 năm. Bà Mười chăm chút kỹ cho gánh bánh canh của mình, từ khâu chọn xương, chọn rau, bánh để giữ khách quen.

Bà vui vẻ nói “còn sức thì còn làm”, có làm việc thì mới quên phần nào đau bệnh và quên bớt những nỗi buồn trong cuộc sống. Khách hàng của bà chủ yếu là những chú xe ôm, những cô bán hàng rong, những em học sinh... mà tuổi thơ đã quen với những bữa ăn sáng của bà. Ở đây, chỉ cần 10-15 ngàn đồng là có thể có một tô hủ tiếu xương, bún mọc, bánh canh... làm mọi người chắc dạ. Bà Mười bán bánh canh từ sáng đến chiều, buổi sáng thì bà bán ở cách nhà 500m, để dành chỗ bán ở nhà cho cô con út cũng theo nghiệp của bà. Chồng và 4 người con trai của bà đã lần lượt ra đi vì bệnh tật, hiện bà chỉ sống cùng cô con gái út.

Trung bình một ngày với hơn 50 tô bánh canh, hủ tiếu... bà có thể kiếm được khoảng 150 ngàn đồng, đủ chi tiêu và có tiền chữa bệnh cho 2 mẹ con. Trò chuyện, cười vui với khách nhưng nhắc đến gia đình, bà lại rưng rưng nước mắt...

Kim Vũ

 

 
Tin xem nhiều