Báo Đồng Nai điện tử
En

Karaoke… tiền tỷ

11:11, 27/11/2015

Hơn 2 năm trở lại đây, nhiều nhà đầu tư sẵn sàng bỏ ra từ vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng để đầu tư các phòng hát karaoke. Trong đó, nhiều cơ sở ưu tiên làm những phòng karaoke sang trọng, nội thất cao cấp để thu hút khách là các gia đình, khách trẻ đến vui chơi giải trí.

Hơn 2 năm trở lại đây, nhiều nhà đầu tư sẵn sàng bỏ ra từ vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng để đầu tư các phòng hát karaoke. Trong đó, nhiều cơ sở ưu tiên làm những phòng karaoke sang trọng, nội thất cao cấp để thu hút khách là các gia đình, khách trẻ đến vui chơi giải trí.

Các bạn trẻ đến với King karaoke.
Quán karaoke Bảo Quỳnh nằm khuất trong hẻm đường Võ Thị Sáu (TP.Biên Hòa) vẫn đông khách vì có không gian thoáng đãng và trang nhã.

TP.Biên Hòa là nơi tập trung khá nhiều cơ sở kinh doanh karaoke với quy mô lớn. Cuộc cạnh tranh để giữ chân khách cũ và thêm khách mới khá sôi động. Để thu hút khách thường xuyên đến với quán, các chủ cơ sở phải thường xuyên chi một khoản tiền không nhỏ để 2-3 tháng lại sửa sang phòng ốc, máy móc, tạo cảm giác mới mẻ hấp dẫn.

* Không ngại đầu tư vốn lớn

Theo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch và Phòng Văn hóa - thông tin TP.Biên Hòa,  trong gần 2 năm trở lại đây, riêng TP.Biên Hòa xuất hiện trên 120 cơ sở kinh doanh karaoke. Trong đó, cấp doanh nghiệp do Sở cấp phép kinh doanh, còn những cơ sở của cá thể kinh doanh do Phòng Văn hóa - thông tin thành phố cấp phép. Gần đây cùng với các dịch vụ vui chơi, ăn uống giải trí khác, xu hướng đầu tư karaoke tiền tỷ đang khá thịnh hành, có những quán đầu tư từ vài tỷ đến vài chục tỷ đồng xây dựng các phòng hát theo phong cách riêng hiện đại để hút khách trẻ, khách gia đình đến vui chơi giải trí. Ngoài ra, các quán còn có thêm các chương trình khuyến mãi riêng để tăng lượng khách.

Ông Võ Thanh Lâm, chủ cơ sở King Karaoke ở tòa nhà The Pegasus trên đường Võ Thị Sáu (phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa), cho hay: “Cách đây 1 năm, cơ sở đã bỏ ra khoảng 6 tỷ đồng để đầu tư gần 20 phòng karaoke. Khách hàng mà chúng tôi nhắm đến là các gia đình, nhân viên văn phòng với phong cách trẻ, hiện đại nên phòng được trang trí theo phong cách trang nhã, ấm cúng. Tuy mới mở ra, nhưng King Karaoke thu hút được 200-300 khách/ngày và cuối tuần khoảng 400 khách/ngày”. Sở dĩ điểm karaoke trên thu hút đông khách đến, một phần là tại đây có nhiều dịch vụ đi kèm, như: nhà hàng, rạp chiếu phim, hồ bơi ngay trong khuôn viên tòa nhà.

Quán karaoke Bảo Quỳnh nằm khuất vào trong hẻm của đường Võ Thị Sáu (TP. Biên Hòa) cũng mới mở ra được khoảng một năm. Chủ quán ở đây bỏ ra gần 10 tỷ đồng để đầu tư khá bài bản. Điểm karaoke này chọn phong cách riêng là bên dưới bố trí sân vườn, khách trước hoặc sau khi hát có thể ngồi nhâm nhi cà phê ngắm không gian thoáng đãng. “Không có lợi thế nằm ngay mặt tiền đường nhưng bù lại quán bố trí không gian xung quanh rộng rãi với vườn cây, hồ cá, non bộ... khá đẹp nên khách đến đây rất đông. Nhiều khách trẻ, gia đình còn đặt phòng để vừa tổ chức tiệc, vừa hát và có thể chụp hình lưu niệm” - anh Phạm Duy Hưng, trợ lý quản lý quán karaoke Bảo Quỳnh cho hay. Dù có 15 phòng nhưng từ thứ năm đến cuối tuần, ở đây luôn kín khách, ít có phòng trống. Để giữ chân khách hàng, karaoke Bảo Quỳnh có thêm ưu đãi tặng bánh kem cho những nhóm khách đặt phòng trước để tổ chức sinh nhật.

Giá của các quán karaoke được tính theo giờ, những quán mới mở ra giá từ 100-450 ngàn đồng/giờ tùy theo loại phòng và thời điểm. Vào ban ngày giá thường rẻ hơn nhiều so với buổi tối.

* Cạnh tranh gay gắt

Trước đây, những quán karaoke nổi tiếng đầu tư bài bản có từ trên 10 phòng trở lên tại TP.Biên Hòa không nhiều, chỉ gồm một vài quán, như: Gia Bảo Bảo, Crown, Kathy, Myway. Nhưng gần 2 năm trở lại đây, khá nhiều quán mới quy mô lớn được mở ra, như: King Karaoke, Bảo Quỳnh, Ngọc Bội, Tuổi Ngọc, Thiên Kim... Một số chủ quán karaoke cho biết ngành này cạnh tranh ngày càng gay gắt, vì nhiều quán mới mở ra, lượng khách sẽ phải phân tán. Các quán cũ hầu hết phải giảm giá từ 20-40% để giữ chân khách cũ và thu hút thêm khách mới.

Quán karaoke Bảo Quỳnh nằm khuất trong hẻm đường Võ Thị Sáu  (TP.Biên Hòa) vẫn đông khách vì có không gian thoáng đãng và trang nhã.
Các bạn trẻ đến với King karaoke.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, chủ DNTN Myway trên đường Dương Tử Giang, phường Tân Tiến (TP.Biên Hòa), chia sẻ: “Tôi mở ra kinh doanh karaoke được gần 7 năm. Thời điểm đó với quy mô 14 phòng, đây là quán lớn của Biên Hòa nên mỗi ngày có khoảng 200 khách, vào buổi tối khách không gọi đặt trước thì không có phòng. Nhưng gần 2 năm trở lại đây, quán karaoke mở ra nhiều nên lượng khách giảm hơn nửa, có ngày chỉ vài chục khách. Giá hát giảm xuống còn 60-90 ngàn đồng/giờ”.

Anh Trần Minh Khôi, quản lý quán karaoke Crown trên đường Dương Tử Giang
(TP.Biên Hòa), cho biết: “Gần 2 năm về trước, Crown là quán nằm trong tốp đầu ở TP.Biên Hòa. Dù có 20 phòng nhưng cả ngày thường lẫn cuối tuần khách đều chật kín các phòng. Nhưng hơn 1 năm nay, quán mới mở ra nhiều khiến khách đến Crown giảm gần một nửa, để giữ chân khách quán giảm giá còn 80-150 ngàn đồng/giờ”.

Đây là nghề kinh doanh khá nhạy cảm nên xu hướng các quán mở ra thường nhắm đến các khách tuổi teen đi theo nhóm, hoặc khách gia đình, văn phòng để bớt phức tạp. Còn những khách say xỉn nhiều khi quán phải từ chối dù đang phải cạnh tranh rất gay gắt.

Khánh Minh

 

 

Tin xem nhiều