Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần 216 ngàn tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

09:11, 27/11/2015

(ĐN) – Ngày 26-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với các sở, ngành, địa phương để nghe báo cáo dự thảo Nghị quyết về huy động các nguồn lực xây dựng nông thôn mới...

(ĐN) – Ngày 26-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với các sở, ngành, địa phương để nghe báo cáo dự thảo Nghị quyết của Ban thường vụ Tỉnh ủy khóa X về huy động các nguồn lực xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng (bìa phải) đi thăm một trang trại sản xuất theo tiêu chuẩn GAP tại xã Bình Lộc (Ảnh Công Nghĩa: minh họa)
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng (bìa phải) đi thăm một trang trại sản xuất theo tiêu chuẩn GAP tại xã Bình Lộc (Ảnh Công Nghĩa: minh họa)

Theo dự thảo Nghị quyết, trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2020, Đồng Nai sẽ tập trung huy động các nguồn lực trong và ngoài tỉnh, khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để xây dựng nông thôn mới; chú trọng xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội từng bước hiện đại, cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn nông nghiệp với dịch vụ…

Tổng nguồn vốn huy động để thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trong 5 năm tới là gần 216 ngàn tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách là trên 27 ngàn ngàn tỷ đồng, nguồn vốn tín dụng gần 33 ngàn tỷ đồng, doanh nghiệp 125 ngàn ngàn tỷ đồng và nhân dân đóng góp hơn 30 ngàn tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cơ bản đồng ý với những nội dung mà các sở, ngành đã góp ý chỉnh sửa, bổ sung cho bản dự thảo. Trong đó, lãnh đạo tỉnh đề nghị các sở, ngành cần tiếp tục hoàn thiện một số nội dung liên quan đến giải pháp huy động và sử dụng nguồn vốn doanh nghiệp; chỉ tiêu cán bộ khoa học kỹ thuật và giải pháp thu hút nguồn lao động này. Thời gian để hoàn chỉnh bản dự thảo là trong tháng 12-2015, sau đó  trình UBND tỉnh xem xét trước khi trình Ban thường vụ Tỉnh ủy.

                                                                                          Khánh Minh

 

Tin xem nhiều