Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

11:02, 07/02/2018

Theo phê duyệt kế hoạch sử dụng đất của UBND tỉnh thì trong năm 2018, TP.Biên Hòa có 325 dự án, công trình phải thu hồi đất và diện tích gần 1.970 hécta. Những dự án, công trình có diện tích đất phải thu hồi nhiều là đất ở nông thôn, đất ở đô thị, đất khu công nghiệp, đất phát triển hạ tầng...

* TP.Biên Hòa thu hồi gần 1.970 hécta làm dự án

Theo phê duyệt kế hoạch sử dụng đất của UBND tỉnh thì trong năm 2018, TP.Biên Hòa có 325 dự án, công trình phải thu hồi đất và diện tích gần 1.970 hécta. Những dự án, công trình có diện tích đất phải thu hồi nhiều là đất ở nông thôn, đất ở đô thị, đất khu công nghiệp, đất phát triển hạ tầng...

Trong đó, lĩnh vực phải thu hồi nhiều đất nhất là đất ở nông thôn có 23 dự án với tổng diện tích phải thu hồi là 695 hécta. Tiếp đến là đất ở đô thị với 58 hécta, diện tích thu hồi 443 hécta. Đất phát triển hạ tầng 164 dự án, công trình và diện tích cần thu hồi khoảng 354 hécta. Đất thu hồi làm khu công nghiệp khoảng 324 hécta. Những diện tích đất bị thu hồi đa phần là đất sản xuất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp.

 Uyển Nhi

* 30 khu công nghiệp có nhà máy xử lý nước thải

Tin từ Sở Tài nguyên - môi trường, đến nay 30 khu công nghiệp hoạt động trong tỉnh đều có nhà máy xử lý nước thải tập trung. Trong đó, 25 khu công nghiệp có lượng nước thải ổn định, đủ điều kiện đều được lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động. Các trạm quan trắc nước thải tự động sẽ truyền dữ liệu trực tiếp về Sở Tài nguyên - môi trường nên nếu xảy ra sự cố nước thải vượt quá ngưỡng cho phép có thể phát hiện kịp thời để có biện pháp xử lý nhanh nhằm ngăn chặn ô nhiễm.

Ngoài các khu công nghiệp có nước thải ổn định phải lắp trạm quan trắc nước thải tự động thì những doanh nghiệp có nguồn nước thải lớn được Bộ Tài nguyên - môi trường, Sở Tài nguyên - môi trường cấp phép xả thải trực tiếp ra sông cũng đều phải lắp trạm quan trắc nước thải tự động để thuận lợi cho việc theo dõi và kiểm soát nguồn thải.

Khánh Minh

* Xoài tết rớt giá

Nhiều nông dân trồng xoài cho biết trước đây vào khoảng mùng 10 tháng Chạp là thương lái đặt cọc trước cho nhà vườn để mua xoài tết. Nhưng hiện đã qua ngày 20 tháng Chạp mà thương lái đến mua vẫn thưa thớt, dù sản lượng xoài giảm mạnh do thời tiết thất thường.

Ông Nguyễn Thế Bảo, Giám đốc Hợp tác xã xoài Suối Lớn (huyện Xuân Lộc), cho biết vụ tết năm nay hợp tác xã có khoảng 300 tấn xoài cung cấp ra thị trường, giảm 50% so với vụ tết năm ngoái. Nông dân trồng xoài rất lo lắng vì thời điểm này chưa có thương lái đến mua.

Hiện giá xoài ba mùa mưa chỉ còn trên dưới 10 ngàn đồng/kg, xoài Đài Loan xanh còn khoảng 20 ngàn đồng/kg, giảm gần một nửa so với vụ tết năm trước. Nguyên nhân là do xoài nhập từ Campuchia đang tràn lan ngoài thị trường, cạnh tranh với xoài nội địa. Riêng dòng xoài đặc sản vẫn cao giá. Cụ thể, xoài Cát Hòa Lộc bán tại vườn hiện có giá khoảng 50 ngàn đồng/kg, xoài Đài Loan đỏ 60 ngàn đồng/kg.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều