Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:07, 04/07/2018

Theo Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, trong 6 tháng đầu năm, tuy có xảy ra một số dịch, bệnh trên cây trồng nhưng tỷ lệ bệnh ở mức nhẹ và trung bình.

* Hồ tiêu đứng đầu về dịch bệnh

Theo Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, trong 6 tháng đầu năm, tuy có xảy ra một số dịch, bệnh trên cây trồng nhưng tỷ lệ bệnh ở mức nhẹ và trung bình.

Riêng cây tiêu, diện tích nhiễm bệnh tăng so với mọi năm với trên 3.100 hécta bị nhiễm bệnh. Đứng đầu là bệnh thán thư, chết chậm với gần 2 ngàn hécta. Ngoài ra, các loại bệnh phổ biến khác là tuyến trùng, nhiễm rệp sáp, chết nhanh.

Bình Nguyên

* Đồng Nai có tổng đàn động vật hoang dã 297 ngàn con

Tin từ Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai cho biết toàn tỉnh có 942 trại, cơ sở nuôi động vật hoang dã. Tổng số cá thể khoảng 297 ngàn con thuộc 70 loài.

Trong số động vật thông thường nuôi lấy thịt như: cá sấu, dúi, ba ba, nhím, rắn ráo trâu..., đứng đầu về sản lượng nuôi là cá sấu với 310 trại nuôi, tổng đàn trên 173 ngàn con. Ba ba có tổng lượng nuôi trên 40 ngàn con. Ngoài ra, nhiều loại động vật hoang dã quý hiếm được một số khu du lịch nhập khẩu nuôi như: hươu cao cổ, ngựa vằn, linh dương sừng kiếm, hồng hạc, diệc lửa...

Lê Quyên

* Thành lập mới 17 hợp tác xã

6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh có 17 hợp tác xã thành lập mới. Trong đó, có 5 hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, 11 hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực giao thông - vận tải và 1 hợp tác xã trong lĩnh vực vệ sinh môi trường. Tổng vốn điều lệ đăng ký thêm hơn 31,6 tỷ đồng.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 345 hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân đang hoạt động với tổng vốn điều lệ gần 1,1 ngàn tỷ đồng, hơn 82 ngàn thành viên và trên 25 ngàn lao động. Ngoài ra, có 12 hợp tác xã và 1 liên minh hợp tác xã đang chờ hướng dẫn thủ tục chuyển đổi, làm thủ tục chuyển đổi sang loại hình doanh nghiệp khác.

Hải Quân

* 37 dự án nước ngoài đang đầu tư xây dựng

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, hiện có 37 dự án vốn đầu tư nước ngoài trong các khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đang được doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà xưởng và lắp đặt máy móc để đi vào hoạt động trong thời gian tới với số vốn gần 1,1 tỷ USD.

Các dự án đang xây dựng nhà xưởng phần lớn sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, có công nghệ cao, thân thiện với môi trường, dây chuyền phần lớn là tự động sử dụng ít lao động.

Khánh Minh

Tin xem nhiều