Báo Đồng Nai điện tử
En

Thời trang Việt 'ngóng' mùa mua sắm cao điểm cuối năm

08:11, 09/11/2021

Sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động vì dịch bệnh Covid-19, nhiều chuỗi hệ thống, cửa hàng thời trang đã mở cửa hoạt động trở lại. Những tháng cuối năm được xem là thời điểm 'vàng' để các nhãn hàng thời trang Việt tạo cú hích thu hút khách hàng, hồi phục doanh số bán hàng…

Sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động vì dịch bệnh Covid-19, nhiều chuỗi hệ thống, cửa hàng thời trang đã mở cửa hoạt động trở lại. Những tháng cuối năm được xem là thời điểm 'vàng' để các nhãn hàng thời trang Việt tạo cú hích thu hút khách hàng, hồi phục doanh số bán hàng…

Nhiều cửa hàng thời trang Việt ở Trung tâm thương mại Vincom Biên Hòa cập nhật bộ sưu tập sản phẩm mới, triển khai nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng vào dịp mua sắm cuối năm. Ảnh: L.Phương
Nhiều cửa hàng thời trang Việt ở Trung tâm thương mại Vincom Biên Hòa cập nhật bộ sưu tập sản phẩm mới, triển khai nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng vào dịp mua sắm cuối năm. Ảnh: L.Phương

* Doanh thu, lượng khách dần phục hồi

Theo khảo sát nhiều cửa hàng của các thương hiệu thời trang Việt tại TP.Biên Hòa như: Elise, IVY moda, Canifa, Việt Tiến, Biti’s… thì sau hơn 1 tháng mở cửa trở lại, lượng khách đến tham quan, mua sắm bắt đầu có dấu hiệu phục hồi. Nhiều nhãn hàng đẩy mạnh cập nhật các dòng sản phẩm mới, bộ sưu tập thu - đông, các chương trình khuyến mãi… để thu hút người tiêu dùng.

Anh Dương Đức, quản lý cửa hàng giày dép Biti’s ở đường 30-4 (P.Thanh Bình, TP.Biên Hòa) cho hay, kể từ khi được mở cửa kinh doanh trở lại, cửa hàng đã cập nhật nhiều sản phẩm giày, dép mới lên kệ, đặc biệt là các mẫu giày thể thao dành cho giới trẻ ở độ tuổi từ
18-24. Ngoài ra, Biti’s còn thường xuyên kết hợp với các thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng như Nestlé để sản xuất những sản phẩm giày đặc biệt, có giới hạn dành cho trẻ em rất độc đáo với mức giá ưu đãi từ 350-450 ngàn đồng/sản phẩm.

Bên cạnh các kênh bán hàng trực tiếp, nhiều nhãn hàng thời trang Việt còn tăng cường triển khai các kênh bán hàng trực tuyến thông qua website, mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử… để đa dạng kênh quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, giúp khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm mua sắm và thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi, ưu đãi…

Chị Cẩm Huyền, quản lý cửa hàng thời trang Elise ở đường Phạm Văn Thuận (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) cho biết, do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, người dân lo ngại an toàn sức khỏe cùng với việc chưa vào mùa cao điểm du lịch nên lượng khách đến mua sắm ở cửa hàng nhìn chung chưa ổn định so với trước. Tuy nhiên, cửa hàng vẫn luôn nắm bắt xu hướng để nâng cấp, mang lại những trải nghiệm thời trang tốt nhất dành cho khách hàng thông qua việc ra mắt bộ sưu tập thu - đông mới. Cùng với hệ thống showroom Elise trên cả nước, cửa hàng cũng tổ chức những đợt sale, ưu đãi đồng giá nhiều sản phẩm và quà tặng dành cho khách hàng thân thiết...

Tại Trung tâm thương mại Vincom Biên Hòa, nhiều cửa hàng thời trang Việt cho biết đã dần phục hồi doanh số bán hàng, lượng khách đến mua sắm đạt từ 60-80% so với thời điểm trước dịch Covid-19. Nhiều nhãn hàng như IVY moda, Canifa… thường xuyên cập nhật các sản phẩm mới, áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi vào dịp cuối năm.

Chị Thu An, nhân viên kinh doanh của cửa hàng IVY moda ở Vincom Biên Hòa cho hay, sau thời gian mở bán trở lại, lượng khách đến tham quan, mua sắm tại cửa hàng dần phục hồi. Hiện nay, cửa hàng đang có nhiều sản phẩm mới về nằm trong bộ sưu tập thu - đông, nhất là các sản phẩm bằng chất liệu len được nhiều khách hàng lựa chọn. Các sản phẩm công sở có giá từ 800 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/sản phẩm đang là phân khúc bán khá chạy tại cửa hàng.

* Chuẩn bị bước vào “mùa sale” cuối năm

Dịp cuối năm, đặc biệt vào cuối tháng 11 là khoảng thời gian cao điểm mua sắm, nhất là khi nhiều nhãn hàng sẽ áp dụng chương trình Black Friday - đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm diễn ra vào ngày thứ sáu cuối cùng của tháng 11 hằng năm.

Bên cạnh đó, Tháng Khuyến mãi trên địa bàn tỉnh năm 2021 diễn ra từ ngày 1 đến 30-11 sẽ khuyến khích các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị triển khai các chương trình khuyến mãi kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước; tăng cường quảng bá, tiếp thị sản phẩm, nắm bắt thị hiếu tiêu dùng, khẳng định uy tín thương hiệu…

Ông Lê Văn Hồng, Giám đốc Big C Đồng Nai cho biết, siêu thị đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi đối với các sản phẩm tiêu dùng, trong đó có nhiều sản phẩm giảm giá tới 40%. Đặc biệt, các sản phẩm thời trang, đa phần là các sản phẩm thương hiệu thời trang Việt tại siêu thị đang áp dụng chương trình khuyến mãi từ 20-40%.

Anh Dương Đức chia sẻ thêm: “Mặc dù tình hình kinh doanh chưa đạt như kỳ vọng bởi học sinh chưa trở lại trường, người dân hạn chế đi mua sắm trực tiếp nhưng dự kiến cuối năm cửa hàng vẫn tiếp tục cập nhật, ra mắt nhiều bộ sưu tập mới của Biti’s dành cho giới trẻ, trẻ em; đồng thời, tổ chức những chương trình ưu đãi, giảm giá
để kích cầu mua sắm...”.

Nhiều cửa hàng thời trang Việt cho biết đang chuẩn bị kế hoạch cho đợt khuyến mãi vào dịp Black Friday lớn nhất trong năm. Đây được xem là cơ hội để nhiều nhãn hàng kích cầu mua sắm, tạo đà để phục hồi doanh thu, quảng bá thương hiệu sau thời gian chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chị Thanh Thảo (ngụ P.Bửu Long, TP.Biên Hòa) cho hay, trước kia chị thường xuyên đi du lịch, lễ tiệc... nên chi tiêu rất nhiều vào khoản thời trang như: giày dép, áo quần, túi xách. Theo đó, chị thường “săn sale” ở các cửa hàng thời trang Việt như: IVY moda, Elise, Six Do... cả trực tuyến lẫn trực tiếp. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, chị hạn chế ra đường nên nhu cầu mua sắm thời trang cũng giảm theo. “Tuy nhiên, hiện đã bước vào tháng 11 - cao điểm khuyến mãi, săn sale nên tôi rất mong chờ các nhãn hàng tổ chức nhiều đợt khuyến mãi lớn, đồng thời cải tiến, cập nhật nhiều mẫu mã, xu hướng thời trang phù hợp để khách hàng có thể mạnh tay chi tiêu, góp phần kích cầu mua sắm, trở lại cuộc sống bình thường mới” - chị Thảo chia sẻ.

Lam Phương

Tin xem nhiều