Báo Đồng Nai điện tử
En

Toàn tỉnh có 81 điểm bán hàng bình ổn giá

08:06, 12/06/2022

(ĐN)- Theo Sở Công thương, tính đến đầu tháng 6-2022, trên địa bàn tỉnh có 81 điểm bán hàng bình ổn giá.

(ĐN)- Theo Sở Công thương, tính đến đầu tháng 6-2022, trên địa bàn tỉnh có 81 điểm bán hàng bình ổn giá. Trong đó, có 14 điểm của 7 đơn vị vay vốn ngân sách để tham gia chương trình bình ổn giá năm 2021-2022 (với tổng số tiền cho vay hơn 3,4 tỷ đồng) trên địa bàn TP.Long Khánh và các huyện: Trảng Bom, Định Quán, Tân Phú và Xuân Lộc, cùng với 67 điểm bán hàng bình ổn bằng vốn tự có của doanh nghiệp.

Tính đến nay doanh thu tại các điểm bán hàng bình ổn giá đạt hơn 77 tỷ đồng, trong đó, các đơn vị có vay vốn ngân sách đạt doanh thu khoảng 43,7 tỷ đồng; các đơn vị không vay vốn đạt khoảng 33,4 tỷ đồng.

Sở Công thương đề nghị các phòng ban chuyên môn ở địa phương tiếp tục phối hợp với đội quản lý thị trường để kiểm tra, giám sát việc bán hàng bình ổn tại các điểm bán hàng bình ổn của các đơn vị tham gia chương trình về việc treo băng-rôn, niêm yết giá… và đảm bảo giá bán đúng với giá đã được Sở Tài chính phê duyệt.

Ngoài ra, Sở Công thương còn vận động được 17 doanh nghiệp, siêu thị cam kết tham gia dự trữ hàng hóa với đầy đủ các mặt hàng thiết yếu để ứng cứu cho thị trường trong trường hợp xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, tăng giá đột biến...

Hải Hà

Tin xem nhiều