Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảo Việt Nhân thọ Đồng Nai trên đường tăng tốc

11:05, 06/05/2005

Theo Vụ bảo hiểm (Bộ Tài chính), tính đến hết quý 1-2005, Bảo Việt Nhân thọ (BVNT) vẫn là doanh nghiệp dẫn đầu toàn thị trường bảo hiểm nhân thọ với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 755 tỷ đồng, chiếm khoảng 41,8% thị phần trong nước.

Trao quà tặng cho các tư vấn viên xuất sắc nhân kỷ niệm 5 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ Đồng Nai.

Theo Vụ bảo hiểm (Bộ Tài chính), tính đến hết quý 1-2005, Bảo Việt Nhân thọ (BVNT) vẫn là doanh nghiệp dẫn đầu toàn thị trường bảo hiểm nhân thọ với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 755 tỷ đồng, chiếm khoảng 41,8% thị phần trong nước. BVNT hiện có 4 triệu khách hàng; trên 133 ngàn khách hàng đã được nhận tiền đáo hạn, hợp đồng và hàng trăm ngàn khách hàng được thanh toán rủi ro. Tổng doanh thu phí các năm đạt 11.200 tỷ đồng. Riêng năm 2004 đạt trên 3.000 tỷ đồng. Đóng góp vào thành tích chung đó có sự nỗ lực của hơn 300 cán bộ, công nhân viên (CBCNV), tư vấn viên (TVV), thu ngân viên (TNV) của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Đồng Nai (tên giao dịch là Bảo Việt Nhân thọ Đồng Nai)...

 

* Hành trình tuổi lên 5...

 

5 năm qua, cùng với sự có mặt của các công ty bảo hiểm nước ngoài có bề dày hoạt động hàng trăm năm, với sức mạnh tài chính và kinh nghiệm phong phú đã góp phần tạo nên một thị trường bảo hiểm nhân thọ hết sức sôi động và cạnh tranh quyết liệt.

Tuy nhiên, với bề dày 40 năm xây dựng và trưởng thành theo hành trình phát triển của đất nước, bên cạnh nỗ lực giữ vững, mở rộng và nâng cao thị phần cùng với 162 công ty thành viên trong toàn hệ thống Bảo Việt, BVNT Đồng Nai vẫn bền bỉ, tận tâm chăm lo hàng chục ngàn khách hàng trong tỉnh. Nếu như năm đầu thành lập, BVNT Đồng Nai chỉ mới có 17 CBCNV, hơn 50 đại lý và duy nhất chỉ có một trụ sở chính tại Biên Hòa. thì đến nay, toàn công ty đã có 6 phòng nghiệp vụ cùng với 4 văn phòng khu vực đặt tại các huyện, 32 chuyên viên và gần 300 TVV, TNV. Họ như con ong chăm chỉ, cần mẫn luôn có mặt khắp nơi trên địa bàn tỉnh, vì sự vững bền của ngôi nhà chung Bảo Việt và an sinh xã hội. Doanh thu phí từ các hợp đồng bảo hiểm của BVNT Đồng Nai nhờ đó đến nay đã tăng gấp 3,6 lần so với năm 2000, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 59%/năm. Từ nhiều năm nay, hàng tháng, quý, hàng chục ngàn khách hàng được thu ngân viên của công ty đến tận nhà phục vụ, thu phí. Trong đó có những tấm gương tận tụy, vui vẻ, liêm khiết, trả lại tiền thừa, tiền đưa nhầm của khách,  được nhiều nơi đồng tình, khen ngợi. Đây là nét văn hóa đặc biệt riêng có trong công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng của BVNT.

Trong 5 năm qua, từ 26-4-2000 đến 26-4-2005, bên cạnh việc chi trả đáo hạn gần 2000 hợp đồng với tổng số tiền lên đến 20 tỷ đồng, cho vay theo hợp đồng trên 10.000 lượt khách hàng (tính đến cuối năm 2004, tổng số dư nợ phát sinh lên đến 25 tỷ đồng), công ty đã giải quyết quyền lợi bảo hiểm trên 3 tỷ đồng cho hơn một ngàn khách hàng gặp rủi ro. Có thể nói, hiện tại BVNT Đồng Nai đã thực sự giữ được uy tín và là chỗ dựa đáng tin cậy của hàng vạn khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh...

 

* Trên đường tăng tốc

 

Đầu tháng 6-2004, giám đốc BVNT Đắc Lắc - đơn vị dẫn đầu phong trào  thi đua toàn quốc trong ngành bảo hiểm nhân thọ được điều về làm giám đốc BVNT Đồng Nai. Việc sắp xếp lại các phòng, ban theo hướng tinh gọn và hiệu quả, thành lập thêm phòng marketing, bố trí cán bộ theo chuyên môn đào tạo và năng lực thực tế; đào tạo và đào tạo lại chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao khả năng quản lý, kỹ năng khai thác và ý thức phục vụ chăm sóc khách hàng trong đội ngũ chuyên viên, TVV, TNV cũng được công ty thực hiện. Chỉ tính riêng 3 tháng cuối năm 2004, toàn công ty đã khai thác hơn 40% doanh thu cả năm, góp phần đưa công ty hoàn thành tốt kế hoạch. Chào mừng kỷ niệm 30 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 5 năm thành lập BVNTĐN, từ đầu năm 2005, toàn công ty lại sôi nổi bước vào đợt thi đua mới. Những ngày hội thi thuyết trình, hội diễn văn nghệ, thể thao đã diễn ra với đầy ắp tiếng cười, cờ, hoa và tình cảm anh em đồng nghiệp đã thật sự đem đến cho những người lao động tại Bảo Việt Nhân thọ Đồng Nai luồng sinh khí mới.

Việc cải tiến, nâng cao công tác dịch vụ; giải quyết quyền lợi bảo hiểm, cho vay theo hợp đồng, trả tiền đáo hạn cho khách hàng đã được công ty giải quyết chính xác, nhanh, gọn và thuận tiện hơn. Rất nhiều hợp đồng đáo hạn được công ty giao tiền tận nhà khi khách hàng có yêu cầu. Hầu hết các khách hàng khi bị  tử vong đều được cán bộ công ty đến thăm viếng, chia buồn, hướng dẫn thủ tục và trực tiếp giải quyết quyền lợi bảo hiểm tại nhà. Nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những trường hợp chết do tai nạn, ngay khi gia đình tổ chức đám tang, công ty đã cho ứng ngay 80% số tiền bảo hiểm cho gia đình. Đối với ở các huyện, công ty tổ chức chi trả tập trung định kỳ vào các ngày trong tuần tại văn phòng khu vực huyện để thuận tiện cho khách hàng ở xa.

 

* Hướng tới tương lai.

 

Với khí thế thi đua sôi nổi cùng với tinh thần tận tâm phục vụ khách hàng, trong 4 tháng đầu năm 2005, toàn công ty đã đạt trên 36% kế hoạch, đạt tốc độ tăng trưởng 140%. Riêng tháng 4-2005, doanh thu khai thác mới đã đạt trên 200% so cùng kỳ năm trước. Cùng với tỷ lệ tái tục hợp đồng đạt trên 80% và số lượng tư vấn viên hoạt động cao, BVNT Đồng Nai được lãnh đạo BVNT xếp hạng đứng đầu các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ. Thực tế này đã chứng minh hướng đi đúng đắn trong quản lý, khai thác nguồn nhân lực, cũng như khả năng tổ chức, lãnh đạo kinh doanh, xây dựng được lòng tin vững chắc của khách hàng đối với BVNT

Tuy nhiên, theo giám đốc BVNT Đồng Nai Phạm Kim Thành thì đây chỉ mới là thành công bước đầu. Ông Thành nói, để đảm bảo hiệu quả hoạt động kinh doanh và phát triển một cách bền vững, ngoài việc tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kế hoạch kinh doanh, sắp tới công ty sẽ tiếp tục nâng cao toàn diện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, sắp xếp bộ máy nhân sự, chú trọng công tác tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực để đảm bảo tính chuyên nghiệp cao, đủ năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế. Trong đó có chú trọng cả việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, chuyên môn; quảng bá thương hiệu và đặc biệt quan tâm bồi dưỡng nhân tài, đãi ngộ xứng đáng những người đã đóng góp nhiều tâm sức giúp BVNT Đồng Nai tăng tốc hướng tới tương lai, chuẩn bị cho tiến trình hội nhập kinh tế thế giới của toàn ngành Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam.

Hoa Lê

Tin xem nhiều