Báo Đồng Nai điện tử
En

Người mê kể chuyện Bác Hồ

12:08, 01/08/2013

Ông là thương binh 1/4 (thương tật 81%). Tuy chỉ còn một chân, nhưng ông luôn hăng hái đi khắp các trường học, các đoàn thể để được kể những mẩu chuyện về đạo đức, phong cách của Bác Hồ cho  đoàn viên, hội viên, học sinh nghe  qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa.

Ông là thương binh 1/4 (thương tật 81%). Tuy chỉ còn một chân, nhưng ông luôn hăng hái đi khắp các trường học, các đoàn thể để được kể những mẩu chuyện về đạo đức, phong cách của Bác Hồ cho  đoàn viên, hội viên, học sinh nghe  qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa. Đó là ông Võ Văn Sang, hiện là hội viên Hội Cựu chiến binh, Phó ban công tác Mặt trận ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang (TX.Long Khánh).

Những mẩu chuyện tâm đắc đã được ông chọn lọc rồi viết lại thành đề cương, có liên hệ thực tiễn. Ông nghiền ngẫm, đọc đi đọc lại, tự kể cho mình nghe, lại kể cho anh em, bạn bè lối xóm cùng nghe. Sau đó, ông được mời đi kể chuyện về đạo đức Bác Hồ cho học sinh ở các trường trong xã. Nhờ thế, ngày ngày ông lại tìm tòi,  sưu tập thêm để có nhiều mẩu chuyện hay về Bác Hồ và phù hợp với từng đối tượng.

Hưởng ứng cuộc thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do thị xã tổ chức, năm nào ông cũng góp mặt tham gia. Tuy không đoạt giải cao nhưng cũng đủ khích lệ cho tinh thần của một thương binh luôn hăng say kể chuyện về Bác Hồ...

Hoàng Long

Tin xem nhiều