Báo Đồng Nai điện tử
En

Cậu bé nhặt ve chai

11:09, 27/09/2013

Khi còn là học sinh tiểu học, Võ Minh Nhật (xã Phú Điền, huyện Tân Phú) phải một buổi đi học, một buổi đi mò cua bắt ốc, nhặt ve chai, mót điều nuôi người cha bị bệnh.

Khi còn là học sinh tiểu học, Võ Minh Nhật (xã Phú Điền, huyện Tân Phú) phải một buổi đi học, một buổi đi mò cua bắt ốc, nhặt ve chai, mót điều nuôi người cha bị bệnh (ảnh).

Chị Nguyễn Thị Liên, hàng xóm của gia đình Nhật, cho biết em mồ côi mẹ khi mới lên 3. Năm Nhật học lớp 5 thì cha em là Võ Văn Ngô (57 tuổi) bị tai biến, nằm liệt một chỗ. Hàng xóm thương tình cùng nhau góp tiền giúp cha của Nhật chạy chữa và giúp đỡ vật chất hàng ngày để gia đình có thêm cái ăn. “Bé Nhật còn nhỏ nhưng rất hiếu thảo, ai cũng thương” - chị Liên nói.

Thầy Nguyễn Văn Thu, giáo viên Tổng phụ trách Đội của Trường THCS Đồng Hiệp, cho hay khi biết hoàn cảnh khó khăn của Nhật, nhà trường đã kêu gọi mạnh thường quân, giáo viên, học sinh đóng góp mỗi tháng hỗ trợ ít nhất cho em là 400 ngàn đồng, cao nhất 1 triệu đồng từ năm lớp 6 đến nay. Ngoài ra, em còn nhận được học bổng, quà từ các nguồn khác. Nhờ vậy, em vẫn có điều kiện đi học và chăm sóc cha bệnh tật. Hiện em học lớp 8/3 Trường THCS Đồng Hiệp.

Diễm Quỳnh

Tin xem nhiều