Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗ lực giúp đỡ người nghèo

10:07, 21/07/2014

Ni sư Thích Nữ Quảng Hạnh (trụ trì chùa Quan Âm, ấp 8, xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ) luôn quan tâm đến hoạt động từ thiện.

Ni sư Thích Nữ Quảng Hạnh (trụ trì chùa Quan Âm, ấp 8, xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ) luôn quan tâm đến hoạt động từ thiện. “Từ năm 2009 đến nay, ni sư vẫn luôn sát cánh cùng chính quyền địa phương trong việc vận động các mạnh thường quân từ các nơi tham gia tổ chức các hoạt động từ thiện, chăm lo, giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong ấp” - bà Hoàng Thị Bích Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thừa Đức, cho hay.

Ni sư Thích Nữ Quảng Hạnh đang ghi phiếu nhận quà chuẩn bị trao cho các hộ nghèo trong ấp.
Ni sư Thích Nữ Quảng Hạnh đang ghi phiếu nhận quà chuẩn bị trao cho các hộ nghèo trong ấp.

Ni sư Thích Nữ Quảng Hạnh chia sẻ: “Ở ấp 8, người gặp hoàn cảnh éo le trong cuộc sống rất nhiều. Vì thế, tôi luôn cố gắng vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh để ủng hộ nhiều phần quà từ thiện giúp đỡ cho những hoàn cảnh kém may mắn trong ấp”. Cụ thể, hàng năm các mạnh thường quân đã quyên góp, hỗ trợ kinh phí trên 300 triệu đồng để ni sư Thích Nữ Quảng Hạnh tổ chức trao tặng, trung bình gần 200 phần quà/tháng (mỗi phần bao gồm gạo và một số thực phẩm khác) cho hộ nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách. Bên cạnh đó, nhiều chiếc xe đạp, tập vở và bút viết đã được trao cho các em học sinh nghèo trong ấp.

“Người nghèo ở ấp cũng như trong xã đang rất cần được giúp đỡ về vật chất để họ có thể giảm bớt cơ cực trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, cái khó lớn nhất mà bà con đang gặp phải là đường sá xuống cấp. Với khả năng của mình, tôi chỉ có thể cố gắng cùng góp sức chăm lo, giúp đỡ một phần nào những khó khăn của bà con” - ni sư Thích Nữ Quảng Hạnh nói.

Văn Truyên

 

 

Tin xem nhiều