Báo Đồng Nai điện tử
En

Bếp ăn từ thiện giúp người nghèo

10:09, 28/09/2014

Sư cô Thích nữ Diệu Pháp, Trụ trì Tịnh Quảng Xá (KP.Hiệp Thuận, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán), chia sẻ: "Nhiều năm qua, có không ít học sinh nghèo ở thị trấn Định Quán thường xin cơm chay ở chùa để ăn trưa. Qua tìm hiểu tôi được biết, đây đều là những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, sau khi được sự chấp thuận của chính quyền địa phương, tôi đã thực hiện bếp ăn từ thiện để giúp đỡ mọi người".

Sư cô Thích nữ Diệu Pháp, Trụ trì Tịnh Quảng Xá (KP.Hiệp Thuận, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán), chia sẻ: “Nhiều năm qua, có không ít học sinh nghèo ở thị trấn Định Quán thường xin cơm chay ở chùa để ăn trưa. Qua tìm hiểu tôi được biết, đây đều là những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, sau khi được sự chấp thuận của chính quyền địa phương, tôi đã thực hiện bếp ăn từ thiện để giúp đỡ mọi người”. 

Sư cô Thích nữ Diệu Pháp chuẩn bị thực phẩm cho một bữa cơm từ thiện. Ảnh: S. THAO
Sư cô Thích nữ Diệu Pháp chuẩn bị thực phẩm cho một bữa cơm từ thiện. Ảnh: S. THAO

Liên tục từ năm 2013 đến nay, mỗi ngày bếp ăn từ thiện của sư cô Thích nữ Diệu Pháp cung cấp 350 phần ăn miễn phí cho học sinh của 7 trường tiểu học, THCS, THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên của huyện; 150 phần ăn cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán. Số tiền 5 triệu đồng dùng để chi nấu ăn cho mỗi ngày một phần do các mạnh thường quân trong huyện đóng góp, phần còn lại có được từ nguồn thu nhập do sư cô Thích nữ Diệu Pháp cùng các đệ tử của chùa Tịnh Quảng Xá canh tác hoa màu trên diện tích đất của chùa.

Em Trương Vĩnh Lâm, một học sinh nghèo hiện đang học lớp 12 Trường THPT Định Quán, cho biết từ năm học 2013-2014 đến nay, mỗi buổi trưa em đều được nhận phần cơm từ thiện của Tịnh Quảng Xá. Những phần cơm này đã giúp em tiết kiệm được một phần đáng kể tiền ăn uống hàng tuần.

Ngoài thực hiện bếp ăn từ thiện, từ đầu năm 2014 đến nay, nhận thấy điều kiện về nhà ở của nhiều hộ dân trong huyện xuống cấp, sư cô Thích nữ Diệu Pháp đã vận động các phật tử, mạnh thường quân xây dựng 5 căn nhà tình thương cho 5 hộ nghèo trong huyện. “Tôi chỉ mong sao có thể giúp đỡ được những hoàn cảnh kém may mắn để tiếp thêm sức mạnh và động lực để mỗi người có điều kiện vươn lên trong cuộc sống” - sư cô Thích nữ Diệu Pháp nói.

Sông Thao

 

Tin xem nhiều