Báo Đồng Nai điện tử
En

"Bà đỡ" của những mảnh đời bất hạnh

09:04, 07/04/2015

Từ nhiều năm nay, bà Huỳnh Thị Phúc (Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Phú) thường xuyên hỗ trợ gạo hàng tháng cho gia đình nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn và chăm lo cho những cụ già neo đơn tại địa phương.

Từ nhiều năm nay, bà Huỳnh Thị Phúc (Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Phú) thường xuyên hỗ trợ gạo hàng tháng cho gia đình nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn và chăm lo cho những cụ già neo đơn tại địa phương.

Bà Huỳnh Thị Phúc tặng gạo cho gia đình ông Hồng Sĩ Phúc.
Bà Huỳnh Thị Phúc tặng gạo cho gia đình ông Hồng Sĩ Phúc.

Vừa ngồi ôn bài chuẩn bị cho kỳ thi đại học, cao đẳng sắp đến, nữ sinh Sình Chánh Nhục (dân tộc Hoa, ngụ xã Phú Lộc, huyện Tân Phú), một trong 6 học sinh nghèo được bà Huỳnh Thị Phúc nuôi ăn học tại nhà, kể: “Lúc học lớp 10, do gia đình nghèo quá nên cha mẹ muốn cho em nghỉ học đi làm phụ gia đình, nhưng em không muốn bỏ lớp, rời xa bạn bè, thầy cô. Thấy hoàn cảnh của em, bác Phúc đã bàn với cha mẹ đưa em về nhà lo cho ăn học và tiện cho việc đến trường”. Năm vừa qua Nhục không trúng tuyển vào đại học nhưng bà Phúc vẫn đứng ra lo chi phí học hành, ăn ở cho em để tiếp tục dự kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2015.

Cô nhân viên văn thư  của Trung tâm y tế huyện Tân Phú Trần Thị Đức cho biết: “Tôi cũng có may mắn được bác Phúc nuôi cho ăn học từ 10 năm trước. 10 năm dài bác Phúc đã bỏ ra rất nhiều tiền bạc, công sức cùng những lời động viên chân thành, giáo dục như cha mẹ đối với con cái để giúp tôi nên người. Hiện nay, dù đã có việc làm, nhưng do nhà xa nên tôi được bác Phúc cho ở tại nhà để tiện việc đi làm hàng ngày. Nếu không có bác Phúc, không biết giờ cuộc đời tôi sẽ ra sao nữa”.

Bên cạnh là “bà đỡ” cho những học sinh nghèo, bà Phúc còn chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và những cụ già neo đơn tại địa phương.

Trong đó, có trường hợp gia đình nghèo của ông Hồng Sĩ Phúc (ngụ thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú). “6 năm trước vợ tôi bỏ nhà ra đi để lại cho tôi 6 đứa con trai nhỏ. Lúc vợ bỏ đi, đứa nhỏ nhất mới một tuổi rưỡi, đứa lớn mới 9 tuổi, cả gia đình phải sống trong căn nhà dột nát. Tôi thì làm nghề bán vé số, thu nhập không ổn định nên cảnh đói ăn, thiếu sữa cho các con cứ xảy ra thường xuyên. Thấy tôi khó khăn, bác Phúc đã hỗ trợ tôi 50kg gạo/tháng cùng với quần áo, tập viết cho các con tôi đi học và chăm sóc sức khỏe định kỳ cho các con tôi. Điều may mắn hơn với cả nhà tôi là bác Phúc còn vận động mọi người xây cho chúng tôi  căn nhà tường, mái tôn kiên cố” - ông Hồng Sĩ Phúc cho hay.

Nói về phần việc của mình, bà Huỳnh Thị Phúc chia sẻ: “Tôi cũng như chồng con mình chẳng nghĩ mình được gì và mất gì, chỉ biết có điều kiện thì cố gắng giúp đỡ mọi người vì bà con mình còn khó khăn lắm”.

Sông Thao

 

 

Tin xem nhiều