Báo Đồng Nai điện tử
En

Mưu sinh ở rừng Sác

08:04, 16/04/2015

Hơn 60 năm qua, bà Nguyễn Thị Ba, ngụ ấp 5, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch ngày ngày vẫn men theo con nước đến các bãi cạn khu vực rừng Sác, huyện Nhơn Trạch để đào chem chép, bắt cua mưu sinh.

Hơn 60 năm qua, bà Nguyễn Thị Ba (ảnh), ngụ ấp 5, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch ngày ngày vẫn men theo con nước đến các bãi cạn khu vực rừng Sác, huyện Nhơn Trạch để đào chem chép, bắt cua mưu sinh. Dù nhiều lúc trời lạnh, bàn tay, bàn chân đau nhức nhưng bà vẫn ra sông. Bởi với bà, việc gắn bó với rừng, nước là một phần của cuộc sống.

Nhìn bà cụ nhanh nhẹn trong công việc, nói cười vui vẻ, ít ai biết được năm nay bà đã 80 tuổi,  cái tuổi đáng ra được con cháu phụng dưỡng, nhưng bà lại thương con, thương cháu đều nghèo, bà cảm thấy mình còn sức để làm và hơn hết bà tìm thấy niềm vui cũng như sức khỏe trong lao động. Bà tâm sự, thời còn trẻ, từ tờ mờ sáng bà và một số người bạn chèo xuồng tới các bãi cạn lội xuống bùn, chân không đạp lên đước để mò chem chép, tôm, cá... Chỉ trong vài giờ, bà bắt được đầy giỏ chem chép. Nay thì mỗi ngày bà đào được khoảng 3 kg. Với giá chem chép hiện nay khoảng 30-50 ngàn đồng/kg, tùy kích cỡ, thì có lúc bà cũng kiếm được gần 100 ngàn đồng/ngày, thêm tiền mua thuốc xoa bóp cho khỏi đau nhức hoặc mua cho các cháu vài bộ quần áo mới.

Kim Vũ

 

 

Tin xem nhiều