Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẵn sàng hiến máu cứu bệnh nhân

10:06, 15/06/2015

Trong danh sách những người tích cực hiến máu cứu người thuộc Ngân hàng máu sống TX.Long Khánh luôn có tên điều dưỡng Phạm Thị Dân, Phòng cấp cứu, Khoa khám bệnh Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh.

Điều dưỡng Phạm Thị Dân hiến máu cứu bệnh nhân. Ảnh: Đ.Khoa
Điều dưỡng Phạm Thị Dân hiến máu cứu bệnh nhân. Ảnh: Đ.Khoa

Trong danh sách những người tích cực hiến máu cứu người thuộc Ngân hàng máu sống TX.Long Khánh luôn có tên điều dưỡng Phạm Thị Dân, Phòng cấp cứu, Khoa khám bệnh Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh. 32 năm tuổi nghề, điều dưỡng Dân đã có đến hơn 30 lần tình nguyện hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Bà Dân chia sẻ, do làm việc ở phòng cấp cứu nên thường xuyên chứng kiến nhiều ca tai nạn rất nặng, mất máu nhiều nên tính mạng bệnh nhân nguy kịch. Lúc đó, chỉ cần bác sĩ đề nghị là bà sẵn sàng hiến máu cứu người. Trong số các bệnh nhân được bà Dân cho máu, nhiều người khi tỉnh lại cũng không hề biết đến việc làm ân tình ấy. Bà Dân bộc bạch, không có gì hạnh phúc hơn khi thấy bệnh nhân mình cho máu da dẻ hồng hào trở lại, sức khỏe dần hồi phục.

Bà Dân còn là người nhiệt tình, tận tâm, tận tụy với công việc và với bệnh nhân. Dù không có lịch trực ở bệnh viện, nhưng khi khoa điều động là bà có mặt. 1 giờ sáng bà phải vào bệnh viện là chuyện bình thường. “Với tôi, bệnh nhân cần là tôi phục vụ” - điều dưỡng Dân nói.

Đăng Khoa

 

Tin xem nhiều