Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗi lo trước ngưỡng cửa đại học

10:08, 16/08/2016

Em Trịnh Thị Linh, là học sinh Trường THPT Long Khánh có hoàn cảnh rất khó khăn, hiện nay gia đình Linh đang ở nhờ trên đất nhà Bác ruột, trong căn nhà tạm 10m vuông chật hẹp. 

Em Trịnh Thị Linh, là học sinh Trường THPT Long Khánh có hoàn cảnh rất khó khăn, hiện nay gia đình Linh đang ở nhờ trên đất nhà Bác ruột, trong căn nhà tạm 10m vuông chật hẹp. Cả nhà 5 người chỉ có chiếc giường cũ kỹ là tài sản đáng giá do hàng xóm cho. Hàng tháng thu nhập của bố mẹ Linh khoảng hơn 3 triệu đồng, không đủ trang trải cho 5 thành viên trong gia đình. Cái nghèo khó đã làm cho người bố, thường hay cáu gắt la mắng mẹ con Linh, nhiều lúc Linh đã phải ngồi học dưới bóng đèn đường, để kịp ôn bài cho kỳ thi.

Hoàn cảnh khó khăn không làm Linh nản chí, suốt quá trình đi học, với những bộ quần áo cũ, sách giáo khoa cũ của người quen cho để mặc đi học. Có khi vào mùa mưa quần áo giặt chưa kịp khô, nhưng em vẫn không nghỉ học buổi nào.

Để làm bố mẹ vui lòng và đáp lại sự quan tâm của các thầy cô giáo và những người đã giúp đỡ cho em. Trịnh Thị Linh đã cố gắng chăm học, vâng lời cô giáo để vượt qua khó khăn. Với thành tích đạt được từ năm lớp 8 đến lớp 11 em đạt học sinh giỏi, năm lớp 12 đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Đặc biệt trong kỳ thi quốc gia 2016, em đạt được tổng số điểm của 6 môn thi 36.75 điểm. Tổng điểm 3 môn thi khối A: 22,05 điểm, cộng với điểm ưu tiên khu vực Trịnh Thị Linh được 22,55 điểm.

Với số điểm đạt được, đáng lẽ ra Ba mẹ cũng như Linh phải vui mừng, nhưng ngược lại đây là nỗi lo rất lớn của cả gia đình. Bởi vì, đậu vào đại học thì lấy tiền đâu để lo cho con việc đóng học phí, rồi việc thuê nhà ở và sinh hoạt hàng ngày.

Minh Huệ

Tin xem nhiều