Báo Đồng Nai điện tử
En

Tóm gọn nhóm cướp xài hàng... “ớt bột”

11:08, 03/08/2011

Ngày 3-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng Đỗ Văn Tuấn (SN 1984, ngụ ở xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom) và Nguyễn Thanh Huyền (SN 1991, ngụ ở xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Hai bị can Tuấn, Huyền và phương tiện gây án.
Hai bị can Tuấn, Huyền và phương tiện gây án.
Ngày 3-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng Đỗ Văn Tuấn (SN 1984, ngụ ở xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom) và Nguyễn Thanh Huyền (SN 1991, ngụ ở xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Để kiếm tiền ăn xài mà không mất công sức lao động, cả hai đã nghĩ ra cách mua dao nhọn và súng giả làm hung khí để cướp tài sản. “Kế hoạch làm ăn” không thành, cả hai đành phải dắt tay vào nhà giam.

* Khách sộp mua hàng

Gần 22 giờ nhưng cửa hàng mua bán điện thoại di động của chị Nguyễn Thị Thắm (ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) vẫn còn có khách tìm đến mua hàng. Khách hàng của chị Thắm đêm ấy là đôi nam nữ còn khá trẻ, ăn mặc lịch sự. Dừng chiếc xe Suzuki Sport trước cửa hàng, cả hai bước vào hỏi mua 2 chiếc điện thoại di động. Nghĩ gặp khách sộp nên chị Thắm vồn vã mời khách và tư vấn, giới thiệu cho khách nhiều mẫu điện thoại thời trang đang ăn khách trên thị trường. Sau nhiều lần chọn lựa, mặc cả, người thanh niên và cô bạn gái đồng ý chọn mua chiếc điện thoại di động hiệu Samsung với giá 900 ngàn đồng và chiếc điện thoại hiệu Nokia 1208 với giá 500 ngàn đồng.

Sau khi thỏa thuận xong giá cả, người thanh niên yêu cầu chị Thắm nạp vào sim của 2 chiếc điện thoại 200 ngàn đồng tiền card, đồng thời gạ chị khuyến mãi cho một bộ tai nghe. Thấy thái độ vui vẻ của 2 người khách, chị Thắm đồng ý và yêu cầu khách chờ một chút để chị vào bên trong lấy hàng. Trước khi vào bên trong, chị Thắm gọi cô con gái của mình đang chơi gần đó chạy về trông coi cửa hiệu.

* Lộ diện kẻ cướp

Lợi dụng lúc chỉ có một mình cháu bé con chị Thắm đứng ở quầy hàng, người thanh niên cho tay vào túi xách mang theo bên người rồi bất ngờ cầm một nắm ớt bột ném vào mặt con chị Thắm và cướp 2 chiếc điện thoại. Nhờ đứng ở cự ly xa nên số ớt bột mà gã thanh niên ném ra không làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nạn nhân. Do vậy, con gái chị Thắm lập tức tri hô cầu cứu. Nghe tiếng la của con, chị Thắm từ bên trong nhà chạy ra đường tri hô và nhanh tay túm được ả nữ quái. Lúc này, gã thanh niên đã nhảy lên xe toan nổ máy phóng chạy, nhưng đạp xe không nổ. Nghe tiếng tri hô của chị Thắm, người dân cư ngụ quanh đó xông ra hỗ trợ và bắt giữ được tên cướp.

Kiểm tra nhanh 2 đối tượng cướp, người dân thu giữ trong người ả nữ quái một túi xách mini chứa đầy ớt bột và một con dao Thái Lan. Riêng chiếc túi xách của tên thanh niên đi cùng bên trong đựng 5 con dao Thái Lan, một gói ny-lông chứa hơn 2 lạng ớt bột và một khẩu súng nhựa nhái kiểu súng Colt 45. Ngay sau đó, người dân đã chuyển giao 2 tên cướp cùng tang vật và phương tiện gây án cho cơ quan công an xử lý.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng cướp khai tên Đỗ Văn Tuấn và Nguyễn Thanh Huyền. Huyền là đối tượng bỏ nhà đi lang thang và đang chung sống như vợ chồng tại nhà của Tuấn. Trong thời gian chung sống, do thiếu tiền và lâm vào cảnh nợ nần nên Tuấn bàn với Huyền đi cướp tài sản. Để thực hiện ý đồ này, ngày 31-7, cả hai mang theo 2 con dao Thái Lan và tìm đến chợ Hưng Long, xã Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom) mua thêm 4 con dao Thái Lan, 3 lạng ớt bột và khẩu súng nhựa để làm hung khí đi cướp. Mục tiêu mà Tuấn và Huyền nhắm đến là các tiệm mua bán điện thoại di động. Bằng thủ đoạn giả làm khách hàng vào tiệm hỏi mua điện thoại rồi lợi dụng sơ hở của chủ tiệm, cả hai sẽ quăng ớt bột vào mắt nạn nhân rồi cướp tài sản tẩu thoát. Nếu các nạn nhân chống cự, hai đối tượng này chúng sẽ dùng dao hoặc súng… giả uy hiếp, chống trả để thoát thân. Tuy nhiên, cả hai vừa mới … ra nghề đã bị tóm gọn.

Vụ việc đang được Công an huyện Trảng Bom điều tra, làm rõ.

Đức Việt

 

Tin xem nhiều