Báo Đồng Nai điện tử
En

Đắng lòng từ một phiên tòa

09:09, 19/09/2011

Trước sự bội tình của cha ruột, bị cáo D. (16 tuổi, ngụ ở huyện Vĩnh Cửu) đã nhờ người đánh ghen giúp mẹ. Chính vì vậy, D. đã bị Tòa án nhân dân tỉnh xử phạt 3 năm tù (cho hưởng án treo) về tội cố ý gây thương tích.

Trước sự bội tình của cha ruột, bị cáo D. (16 tuổi, ngụ ở huyện Vĩnh Cửu) đã nhờ người đánh ghen giúp mẹ. Chính vì vậy, D. đã bị Tòa án nhân dân tỉnh xử phạt 3 năm tù (cho hưởng án treo) về tội cố ý gây thương tích.

Từ một người cha, người chồng mẫu mực, khi phải lòng cô K., ông T. bỗng trở chứng, hay tìm cớ gây sự và đánh đập vợ, con. Chính vì vậy, ngày 31-3-2010, khi bắt gặp cô K. và cha đang hẹn hò tâm sự tại một công viên vắng vẻ, D. (con gái ông T.) đã nhờ 3 thanh niên không rõ lai lịch đánh cô K. Hậu quả, cô K. bị thương tật 29% và cha ruột D. cũng bị thương nhẹ. Sau khi tổ chức đánh chị K. xong, một tháng sau D. mới bị bắt và bị truy tố về hành vi giết người.

Tại phiên xét xử hình sự sơ thẩm ngày 12-9, trước vành móng ngựa, D. cho biết nguyên nhân nhờ người đánh cô K. là vì cô ngoại tình với cha mình. Trong quá trình qua lại với cô K., cha của bị cáo thường xuyên gây gổ, đánh chửi mẹ con bị cáo. Vì uất ức nên bị cáo mới nhờ người tổ chức đánh cô K. để dằn mặt.

Trong khi đó, mẹ bị cáo D. trình bày, chuyện cô K. và chồng bà công khai qua lại bà đã nhiều lần khuyên nhủ, nhưng ông T. không nghe. Chẳng những vậy, ông còn quay lại chửi mắng, đánh đuổi bà và các con. “Ngay cả chuyện con trai bị tai nạn giao thông nằm viện ông cũng thờ ơ. Còn khi cô K. bị bệnh thì ông sốt sắng lo chuyện tiền nong” - bà uất ức nói.

Bị hại K. thì trình bày, trước đó cô đã chia tay với ông T., nhưng ông này vẫn cố theo đuổi với nhiều lý do, như: Ông T. nói gia đình không hạnh phúc để tiếp tục níu kéo quan hệ với cô; chờ đợi đưa đón khi cô tan ca về; lôi kéo, ép buộc cô lên xe để ông chở đi chơi… Bị hại K. nói: “Chồng và các con tôi đã tha thứ khi biết tôi lầm lỡ nên tôi đã chủ động chấm dứt mối quan hệ với ông T. Tuy vậy, ông T. vẫn cố tình níu kéo, điện thoại, không chịu buông tha nên mới có sự hiểu lầm”. Nghe bị hại trình bày, những người thân thuộc của bị cáo D. ngồi dự khán rì rầm: “Đồ nói dối…”.

Một mình đơn độc đến dự phiên tòa, cô K. như bị người thân của bị cáo D. bủa vây trong ấm ức. Họ đổ lỗi do cô phá hoại hạnh phúc gia đình người khác nên đáng bị hành xử như vậy. Họ cho rằng, chính cô là nguyên nhân dẫn đến chuyện D. rơi vào tù tội, mà không thấy được trách nhiệm của ông T., nhất là sự nông cạn đến ghê rợn khi một cô bé như D. táo tợn nhờ người hại cô K. và cha ruột mình một cách điên rồ như vậy.

Phiên tòa kết thúc với tiếng vỗ tay của người nhà bị cáo D. khi tòa tuyên phạt D. 3 năm tù treo. Tòa cũng chỉ buộc phía gia đình bị cáo D. bồi thường dân sự cho bị hại K. hơn 12 triệu đồng, vì nạn nhân có một phần lỗi nên phải chịu 1/3 trách nhiệm về dân sự.

Nhìn cảnh mẹ con bị cáo D. ôm nhau khóc trong niềm vui vì con mình không bị giam giữ, còn cô K. tủi thân rời tòa trước những ánh mắt thỏa mãn của người nhà bị cáo D., lòng tôi chợt băn khoăn khi nghĩ đến cái giá mà các bên phải trả trong vụ án này đều là bi kịch đau lòng.

Thành Nhân

 

 

Tin xem nhiều