Báo Đồng Nai điện tử
En

Băng cướp đêm trong lô cao su

09:11, 09/11/2011

Ngày 9-11, Công an huyện Long Thành đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Đức Hiếu (SN 1997, ngụ ở thôn 10, xã Bình Sơn, huyện Long Thành), đối tượng cuối cùng trong băng nhóm gây ra vụ cướp tài sản tại khu vực lô cao su thuộc địa bàn xã Lộc An (huyện Long Thành) vào tối 22-10.

Ngày 9-11, Công an huyện Long Thành đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Đức Hiếu (SN 1997, ngụ ở thôn 10, xã Bình Sơn, huyện Long Thành), đối tượng cuối cùng trong băng nhóm gây ra vụ cướp tài sản tại khu vực lô cao su thuộc địa bàn xã Lộc An (huyện Long Thành) vào tối 22-10.

* Giữa đường bị cướp

Tối 22-10, anh Nguyễn Đức Dũng (SN 1969, ngụ tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành) chạy chiếc xe máy hiệu Air Blade từ thị trấn Long Thành về nhà ở xã Bình Sơn. Khi đến khu vực lô cao su vắng người thuộc địa bàn xã Lộc An (huyện Long Thành), xe bị hết xăng nên Dũng phải xuống xe dẫn bộ. Anh Dũng đi được một đoạn thì có hai thanh niên đi xe máy chạy ngược chiều nẹt pô xe lớn tiếng và áp sát anh. Anh Dũng chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì gã thanh niên ngồi phía sau đã nhảy xuống đất, cầm con dao bấm lao về phía anh. Hoảng sợ trước hành vi của gã thanh niên lạ mặt, anh Dũng bỏ xe chạy thoát thân để bảo toàn tính mạng. Ngay sau đó, tên cầm dao cướp chiếc xe của anh Dũng rồi cùng đồng bọn đẩy xe chạy mất hút trong đêm.

Các đối tượng (từ trái sang): Tuấn, Nghĩ, Mẫn, Hiếu, Dương.
Các đối tượng (từ trái sang): Tuấn, Nghĩ, Mẫn, Hiếu, Dương.

Nhận được tin báo về vụ cướp, Công an huyện Long Thành đã nhanh chóng cử các lực lượng nghiệp vụ phối hợp với Công an hai xã Bình Sơn và Lộc An khẩn trương vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ gây án. Tiến hành thu thập thông tin từ người dân và qua các bước sàng lọc, khoanh vùng đối tượng, lực lượng đánh án đã tập trung chú ý đến một nhóm đối tượng thanh niên ở thôn 10, xã Bình Sơn gồm: Lê Tuấn (SN 1994); Lê Văn Nghĩ (SN 1992); Nguyễn Minh Mẫn (SN 1990) và Vũ Đức Hiếu (SN 1997). Những đối tượng này do thiếu sự quản lý, chăm sóc của gia đình nên đã tụ tập bè cánh quậy phá, ăn chơi lêu lổng và thường xuyên bỏ nhà đi “bụi”.

Thu thập thêm thông tin về các đối tượng, trinh sát nắm được thông tin rất quan trọng là, các đối tượng này thường tụ tập tại khu vực lô cao su thuộc ấp 6, xã Bình Sơn vào ban đêm để ăn nhậu và ngủ luôn tại đó. Trong đêm xảy ra vụ anh Dũng bị cướp chiếc xe Air Blade, nhiều người thấy Tuấn, Nghĩ, Mẫn, Hiếu… đem võng ra mắc tại lô cao su nằm chơi. Nhưng sau khi vụ cướp xảy ra, các đối tượng này không còn kéo đến tụ tập tại lô cao su như thường lệ.

* Thủ phạm lộ diện

Trong lúc đang tập trung điều tra làm rõ vụ án, ngày 24-10, lực lượng đánh án nhận được thông tin của một người dân ở khu vực Cầu Xéo, thị trấn Long Thành trình báo: “Có một thanh niên đem bán rẻ chiếc xe Air Blade…”.  Ngay lập tức, các trinh sát đã nhanh chóng tiếp cận nguồn tin và tìm đến địa chỉ mà người thanh niên đang gạ bán chiếc xe.

Đúng như dự đoán, khi trinh sát đến nơi thì phát hiện đối tượng Lê Tuấn đang gạ bán xe giá rẻ cho một chủ tiệm cầm đồ ở khu Cầu Xéo. Không cho Tuấn cơ hội tẩu thoát, các trinh sát đã đưa Tuấn cùng tang vật về trụ sở Công an huyện làm việc. Qua đấu tranh khai thác, Tuấn đã thừa nhận trước đó cùng đồng bọn cướp xe của anh Dũng. Từ lời khai của Tuấn, Công an huyện Long Thành đã lần lượt bắt giữ các đối tượng: Nghĩ, Mẫn, Hiếu và Nguyễn Thế Dương (SN 1988, ngụ ở thôn 10, xã Bình Sơn).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận, tối 22-10, do hết tiền tiêu xài nên cả bọn bàn với nhau đi cướp tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Thế là, Nghĩ sử dụng xe máy chở Tuấn ra khu vực thị trấn Long Thành tìm mục tiêu để cướp, nhóm còn lại mắc võng ở khu vực lô cao su để chờ. Do không tìm được con mồi, cả hai quay về Bình Sơn, rồi qua ngã tư Dầu Giây, nhưng vẫn không tìm được cơ hội để “ăn hàng”. Lúc này, Nghĩ kêu Tuấn đi về ngủ, nhưng Tuấn yêu cầu Nghĩ chở ra hướng xã Lộc An tiếp tục tìm “con mồi”. Khi đến khu vực xã Lộc An, cả hai gặp anh Dũng dẫn xe đi bộ nên đã khống chế nạn nhân cướp xe đem về cất giấu và hôm sau đem bán thì bị bắt.

Ngoài vụ cướp xe của anh Dũng, bước đầu băng nhóm này khai nhận trước đó đã thực hiện hai vụ cướp giật tài sản trên địa bàn xã Bình Sơn và thị trấn Long Thành.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Đức Việt

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích