Báo Đồng Nai điện tử
En

137 người tử vong vì TNGT trong 4 ngày Tết

11:01, 28/01/2012

 Trong 4 ngày Tết, mỗi ngày xảy ra 42 vụ tai nạn, làm 34 người chết. Tổng số người chết trong cả 4 ngày là 137 người, theo Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, con số này so với 4 ngày Tết năm trước đã giảm.

 Trong 4 ngày Tết, mỗi ngày xảy ra 42 vụ tai nạn, làm 34 người chết. Tổng số người chết trong cả 4 ngày là 137 người, theo Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, con số này so với 4 ngày Tết năm trước đã giảm.

Thông tin từ Cục cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, trong 4 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Thìn (tính từ 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết) đã xảy ra 167 vụ TNGT đường bộ, làm chết 137 người, bị thương 148 người.  

Như vậy, tính trung bình mỗi ngày xảy ra 42 vụ tai nạn, làm 34 người chết. Theo Cục cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, so với Tết Nguyên đán năm trước, số vụ TNGT đã giảm 33 vụ (tương đương 16,5%), giảm 10 người chết (6,8%) và giảm 53 người bị thương (26,4%).

Nhìn chung, trong những ngày qua, lực lượng CSGT các địa phương đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các vi phạm như chạy quá tốc độ, đi sai phần đường, làn đường, xe khách chở quá số người quy định, uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện…

Nhờ đó, tình hình trật tự an toàn giao thông của cả nước được duy trì ổn định, phục vụ tốt nhu cầu đi lại cho nhân dân. Đặc biệt ở các đô thị và các tuyến đường trọng điểm không xảy ra đua xe trái phép và chống lại lực lượng CSGT đang thi hành nhiệm vụ; không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Tới đây, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt dự báo, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng nhanh, đặc biệt là ngày mùng 6 Tết (28/1), cán bộ, công nhân viên sẽ trở về nơi sinh sống và đi làm. Dự báo, lưu lượng người và phương tiện sẽ tập trung vào các tuyến quốc lộ 1, 5, 51, 18 và các địa bàn trọng điểm như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Để tiếp tục đảm bảo trật tự an toàn giao thông đi lại cho người dân, Cục đã có công điện chỉ đạo, đôn đốc lực lượng CSGT cả nước, nhất là các tuyến đường trên và các địa bàn trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM tăng cường lực lượng, phương tiện, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng và hành vi vi phạm.

VietNamNet

Tin xem nhiều