Báo Đồng Nai điện tử
En

Kẻ kiệt cùng tình cảm

09:01, 16/01/2012

Dù được chị Điệp cơm bưng, nước rót hàng ngày, nhưng Nguyễn Trung Thiện (SN 1984, ngụ tại TP. Hồ Chí Minh) vẫn không ngừng đòi hỏi vật chất ở người tình. Trong một lần vòi tiền chị Điệp không thành, Thiện đã mua xăng về đốt người tình rồi tự sát.

Dù được chị Điệp cơm bưng, nước rót hàng ngày, nhưng Nguyễn Trung Thiện (SN 1984, ngụ tại TP. Hồ Chí Minh) vẫn không ngừng đòi hỏi vật chất ở người tình. Trong một lần vòi tiền chị Điệp không thành, Thiện đã mua xăng về đốt người tình rồi tự sát.

* Bản án cho kẻ bất nhân

Tại phiên tòa hình sự sơ thẩm mới đây, kẻ thủ ác Nguyễn Trung Thiện thừa nhận trước người thân và Hội đồng xét xử, ngày 14-11-2010, sau khi cãi nhau kịch liệt với chị Điệp, Thiện đã rời ấp Bàu Sình, xã Suối Cao (huyện Xuân Lộc) để đón xe về TP. Hồ Chí Minh. Trong lúc chờ xe, Thiện tạt vào một quán ăn bên đường uống bia. Khi đã ngà ngà say, Thiện tiếp tục gọi điện cãi nhau cùng chị Điệp và trong đầu y nảy sinh ý định dùng xăng đốt người tình. Nghĩ là làm, Thiện ghé vào tiệm tạp hóa ven đường mua 20 ngàn đồng xăng bỏ vào túi xách, rồi đón xe ôm quay về tìm chị Điệp gây án.

Bị cáo Thiện đứng trước vành móng ngựa để chịu sự xét xử của pháp luật.
Bị cáo Thiện đứng trước vành móng ngựa để chịu sự xét xử của pháp luật.

Đi xe ôm về đến nhà, Thiện gọi chị Điệp ra trả tiền xe ôm cho mình. Chị Điệp vừa thanh toán tiền xe xong thì bị Thiện nắm tay lôi vào nhà, chốt các cửa phòng lại và đánh đấm túi bụi. Chị Điệp choáng váng té ngã thì bị Thiện tưới xăng lên người, bật quẹt đốt. Ngọn lửa trùm khắp căn phòng, chị Điệp quằn quại trong ngọn lửa, Thiện hoảng hốt chạy vào nhà vệ sinh chốt cửa lại và dầm mình trong bồn nước.

Anh Trần Thanh Điền (em trai chị Điệp) và những người dân gần đó nghe tiếng kêu cứu từ nhà chị Điệp vọng ra đã chạy sang phá cửa đưa chị đi cấp cứu. Trong lúc mọi người tất tả dập lửa, cứu người thì Thiện trèo tường chạy sang một nhà dân gần đó trộm dao tự sát, nhưng không thành.

Hành vi dùng xăng đốt người tình của Thiện đã bị Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm tù giam. Tòa còn buộc Thiện phải có trách nhiệm bồi thường dân sự cho chị Điệp trên 500 triệu đồng tiền thuốc men và các chi phí khác trong quá trình điều trị các vết bỏng với tỷ lệ thương tật trên 85%.

* Cớ sự do đâu

Để hiểu rõ nguyên nhân một kẻ không nghề nghiệp như Thiện, dù được gia đình chị Điệp cưu mang lại ra tay tàn độc với người tình, chúng tôi đã theo gia đình chị về ấp Bàu Sình, xã Suối Cao tìm hiểu.

Tại căn phòng, nơi chị Điệp bị Thiện thiêu sống, anh Điền kể, trong thời gian học nghề tại TP. Hồ Chí Minh, anh đã gặp và quen biết Thiện, rồi kết thân. Khi anh Điền học nghề xong thì Thiện ngỏ lời xin theo anh về quê học nghề sửa xe máy. Do nhà anh và nhà chị Điệp sát vách nhau, chị Điệp đã ly dị chồng nên giữa Thiện và chị Điệp nảy sinh tình cảm sau những lần qua lại trò chuyện. Từ đây, Thiện sang hẳn nhà chị Điệp sinh sống và trở mặt với anh Điền, khi anh và gia đình có ý phản đối, ngăn cản chuyện tình cảm của họ.

Cũng từ hôm ấy, Thiện án binh bất động trong nhà người tình, không giao du với ai. Mỗi lần cự cãi với chị Điệp là Thiện bỏ về TP. Hồ Chí Minh chơi vài ngày. “Ảnh có hăm dọa sẽ giết bé Khánh Ngọc (con chị Điệp), chứ chưa khi nào đòi giết em. Hôm ấy, em nghĩ cùng lắm chỉ bị ảnh đánh vài cái cho hả giận rồi thôi. Nào ngờ…”- chị Điệp nói trong nước mắt trên giường bệnh, khi toàn thân lở loét.

Tiếp chuyện với chúng tôi, ông Be (cha chị Điệp) bức xúc nói, tuy gia đình ông không đồng ý chuyện tình cảm giữa chị Điệp với Thiện, nhưng thấy cả hai quấn nhau không rời, gia đình ông đành đánh tiếng với Thiện để hai gia đình gặp mặt tính chuyện cưới xin. Nhưng mỗi lần ông Be đề nghị như vậy, Thiện luôn đưa ra nhiều lý do để từ chối. “Khuyên can con gái không được, chúng tôi đành bỏ mặc chúng nó muốn làm gì thì làm. Nào ngờ, cớ sự xảy ra… Con gặp nạn, gia đình cũng không thể vì giận mà nhìn con chết, nên phải bán đất, vay nợ trên 600 triệu đồng để cứu chữa cho con. Riêng thằng Điền phải lóc da để cứu chị nó nữa”- ông Be xót xa nói.

Vụ án dùng xăng đốt người tình của Nguyễn Trung Thiện đã tạm thời khép lại bằng bản án nghiêm khắc cho bị cáo. Riêng chị Điệp vẫn đau đớn thể xác và tinh thần trên giường bệnh với sự kiệt quệ về kinh tế của gia đình. “Đã hết thời gian tái khám, gia đình tôi giờ cũng đã hết khả năng tiếp tục cứu chữa cho con. Trong khi đó, phía gia đình bị cáo Thiện ngoài hỗ trợ 14 triệu đồng, đến nay vẫn không một lời đến thăm hỏi, sẻ chia. Tuy họ đối xử thiếu tình người, gia đình chúng tôi vẫn không kháng cáo hay yêu cầu bồi thường thêm tiền”- mẹ chị Điệp bày tỏ khi chăm sóc cô con gái bất hạnh đang nằm đau đớn trên giường bệnh.

Thành Nhân

 

 

Tin xem nhiều