Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán sắt thép công trình thanh lý giá rẻ

09:05, 31/05/2012

Chỉ vì muốn kiếm chút lợi nhuận từ việc mua bán hàng, ông N.V.P. (ngụ tại xã Hóa An, TP.Biên Hòa) đã rơi vào bẫy lừa đảo của kẻ gian, bị mất 110 triệu đồng. Vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa điều tra làm rõ.

Chỉ vì muốn kiếm chút lợi nhuận từ việc mua bán hàng, ông N.V.P. (ngụ tại xã Hóa An, TP.Biên Hòa) đã rơi vào bẫy lừa đảo của kẻ gian, bị mất 110 triệu đồng. Vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa điều tra làm rõ.

Theo lời trình bày của ông P. tại cơ quan công an, khoảng 16 giờ ngày 8-5, trong lúc ông đang trông coi cửa hàng vật liệu xây dựng của gia đình thì một người đàn ông tự xưng tên Dũng gọi điện đến cửa hàng. Qua điện thoại, ông Dũng cho biết mình làm giám sát công trình thi công cầu Hóa An (TP.Biên Hòa) và hẹn ông P. ra quán cà phê Sông Trăng (thuộc địa bàn KP5, phường Hòa Bình, TP.Biên Hòa) để bàn việc mua bán sắt thép thanh lý của công trình.

Những ngày sau đó, ông Dũng liên tục gọi điện thoại và trực tiếp đến cửa hàng vật liệu xây dựng của ông P. để thỏa thuận việc mua bán sắt thép “thanh lý”. Nghĩ sắt thép dùng xây cầu Hóa An là loại tốt, lại được đề nghị mua với giá “hàng thanh lý” nên ông P. nhẩm tính kiếm được số lời kha khá nếu thực hiện thành công “phi vụ” này. Đặc biệt, trước thái độ nhiệt tình của “đối tác”, ông P. đã quyết định mua số hàng “thanh lý” nọ. Một bản hợp đồng mua bán sắt thép “thanh lý” giữa Dũng và ông P. đã nhanh chóng được ký kết sau đó. Theo đó, ông Dũng bán cho ông P. 25 tấn sắt thép thanh lý với giá 200 triệu đồng, ông P. có trách nhiệm thanh toán trước cho ông Dũng 110 triệu đồng, sau khi bốc hàng tại kho xong sẽ thanh toán hết số tiền còn lại.

Trưa 12-5, ông P. cùng Dũng đánh xe ô tô đến công trình thi công cầu Hóa An (nằm trên địa bàn phường Hòa Bình) để nhận hàng theo như hợp đồng đã ký. Tại đây, khi ông P. vừa bước chân xuống xe thì có một người đàn ông từ công trình đi ra. Lúc này, Dũng nhanh chóng giới thiệu ông nọ là “sếp Hòa”, người trực tiếp chỉ huy công trình. Sau những lời trao đổi xã giao, “sếp Hòa” giục ông P. nhanh chóng vào kho làm các thủ tục xuất kho bốc hàng kẻo trễ thời gian nghỉ trưa của nhân viên kho. Miệng nói, tay của “sếp Hòa” nhanh chóng cầm số tiền 110 triệu đồng gói trong túi ny-lông mà ông P. đang cầm trên tay và bảo: “Tôi sẽ vào chỉ đạo nhân viên làm thủ tục xuất kho cho nhanh”.

Nói đoạn, “sếp Hòa” cầm cục tiền đi thẳng vào hướng công trình đang thi công, rồi thình lình chạy một mạch ra hướng cầu Hóa An cũ, nhảy lên xe của một người chờ sẵn để chở nhau tẩu thoát về hướng ngã tư Bửu Long. Người đàn ông tên Dũng cũng nhanh chân tẩu thoát trong dòng người đông đúc của thành phố. Đến lúc này, ông P. biết mình gặp phải 2 gã lưu manh chuyên nghiệp. Ông chỉ còn cách đến công an phường trình báo vụ việc.

Hạnh Duyên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích