Báo Đồng Nai điện tử
En

Y án tử hình 2 kẻ giết người, cướp của

08:06, 04/06/2013

Ngày 3-6, Tòa án nhân dân (TAND) tối cao tại TP.Hồ Chí Minh đã bác kháng cáo, y án sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Đình Phúc (37 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa) tử hình về 2 tội giết người và cướp tài sản.

Ngày 3-6, Tòa án nhân dân (TAND) tối cao tại TP.Hồ Chí Minh đã bác kháng cáo, y án sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Đình Phúc (37 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa) tử hình về 2 tội giết người và cướp tài sản.

Theo án sơ thẩm, mỗi ngày đi làm ngang tiệm sơn nước Ngọc Hân Anh (đường Nguyễn Ái Quốc, KP1, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa), Phúc để ý và biết chủ tiệm (chị Nguyễn Ngọc Hân) thường bán hàng một mình. Ngày 1-11-2011, sau khi chuẩn bị dao nhọn, Phúc đã đột nhập vào tiệm Ngọc Hân Anh để thực hiện ý đồ cướp tài sản. Khi thấy chị Hân đang ngồi một mình bên máy vi tính, Phúc dùng dao kề vào cổ chị. Chị Hân la cướp và chống cự thì bị Phúc đâm nhiều nhát, khiến nạn nhân gục chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Phúc cướp của nạn nhân điện thoại di động và chiếc xe máy rồi tẩu thoát. Qua điều tra truy xét, ngày 24-11-2011, Công an tỉnh đã lần ra manh mối và bắt giữ Phúc.

* Cùng ngày, TAND tối cao tại TP.Hồ Chí Minh đã y án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trí Danh (22 tuổi, ngụ huyện Định Quán) mức án tử hình về 2 tội giết người và cướp tài sản. Tòa cũng tuyên y án 2 bị cáo: Dương Văn Phong (21 tuổi, ngụ huyện Định Quán) và Trương Nhật Minh (20 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) tù chung thân về 2 tội cướp tài sản và giết người. Trong băng cướp này, còn có 8 đồng phạm của Danh bị cấp sơ thẩm TAND tỉnh tuyên mức án từ 2-18 năm tù về các tội cướp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và không tố giác tội phạm.

Theo án sơ thẩm, ngày 2-5-2011, Danh, Phong, Minh và Nguyễn Phước Đoàn (18 tuổi, ngụ huyện Định Quán) rủ nhau đi cướp tài sản. Khi tới TX.Long Khánh, phát hiện anh Nguyễn Viết Nhân đang điều khiển xe máy lưu thông hướng TX.Long Khánh đi huyện Trảng Bom, cả bọn ép xe anh Nhân để cướp tài sản. Danh đã dùng dao đâm một nhát vào ngực anh Nhân, làm anh chết tại chỗ. Sau đó, cả bọn cướp xe và mang đến tỉnh Bình Dương bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Khoảng 21 giờ ngày 3-5-2011, tại địa bàn xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu), khi Danh và đồng bọn tiếp tục cướp xe máy của anh Ngô Văn Tấn thì bị người dân hỗ trợ nạn nhân vây bắt được Danh, giao cho Công an huyện Vĩnh Cửu xử lý. Tại cơ quan điều tra, Danh khai đã cùng một số đối tượng thực hiện 4 vụ cướp tài sản khác và đâm nhiều người bị hại. Từ đây, cả chục đồng bọn của Danh đã lần lượt bị công an bắt giữ.

P.V

 

 

Tin xem nhiều