Báo Đồng Nai điện tử
En

Góp vốn có thưởng

08:08, 24/08/2013

Nhà ở xã miệt vườn Phú Hội (huyện Nhơn Trạch) nhưng nhờ các bạn học cũ đang sinh sống và làm việc ở huyện Long Thành giới thiệu, anh L.N.T.T. biết thêm một cách kiếm nhiều tiền mà lại nhẹ nhàng.

Nhà ở xã miệt vườn Phú Hội (huyện Nhơn Trạch) nhưng nhờ các bạn học cũ đang sinh sống và làm việc ở huyện Long Thành giới thiệu, anh L.N.T.T. biết thêm một cách kiếm nhiều tiền mà lại nhẹ nhàng. Đó là mua một mã số để trở thành khách hàng thân thiết được nhận thưởng lớn theo chu kỳ của Công ty cổ phần cuộc sống Phú Hưng Thịnh (trụ sở ở thị trấn Long Thành, huyện Long Thành).

Cầm 6 triệu đồng lấy mã số mua hàng và đóng 50 ngàn đồng lệ phí hồ sơ tham gia, anh T. được Giám đốc Công ty cổ phần cuộc sống Phú Hưng Thịnh Nguyễn Văn Thúy tiếp và giới thiệu các chương trình góp vốn mà công ty đang triển khai. Với giọng nói rất mạch lạc, giám đốc Thúy cho biết: “Các chương trình góp vốn của công ty đều thu hút đông tầng lớp thanh niên có học thức, cũng như cán bộ, công chức trẻ có điều kiện tham gia để tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống, xây dựng tương lai tươi sáng”.

Theo đó, chương trình thứ nhất trả lương cho khách hàng thân thiết được dành cho người mua mã số mua hàng trị giá 6 triệu đồng. Khách hàng này được nhận thưởng chu kỳ thứ nhất trị giá 10 triệu đồng, với điều kiện giới thiệu thêm 2 thành viên thân thiết và tổng chu kỳ có 15 thành viên thân thiết trở lên. Khi có 2 thành viên thân thiết được nhận thưởng chu kỳ 1, khách hàng có mã số mua hàng trị giá 6 triệu đồng được nhận thưởng chu kỳ 2 với số tiền 100 triệu đồng. Chương trình còn lại kêu gọi thành viên đóng góp vốn, theo hình thức mua 1 trong 2 mã số có trị giá 1,3 hoặc 5 triệu đồng và được gọi là thành viên góp vốn. Để nhận thưởng chu kỳ 1 của chương trình này (trị giá 500 ngàn đồng), khách hàng chỉ cần giới thiệu 2 thành viên góp vốn cho công ty. Khi có 2 thành viên góp vốn (được người mua mã số có trị giá1,3 hoặc 5 triệu đồng giới thiệu) được công nhận thoát chu kỳ 1, thành viên góp vốn được thưởng 1 triệu đồng và thoát chu kỳ 2. Cứ như thế, đến chu kỳ thứ 10, thành viên góp vốn đầu tiên này được thưởng 1 tỷ đồng!

Thấy ngon ăn, anh T. đóng ngay tiền mua mã số để trở thành thành viên thân thiết của Công ty cổ phần cuộc sống Phú Hưng Thịnh, trước cái nhìn thân thiện và khích lệ của giám đốc Nguyễn Văn Thúy. Thế là từ đó, tạm gác lại việc chăm sóc đám trà xanh giống mới vừa kỳ công đem từ Bảo Lộc về trồng thử đang có vẻ hợp đất, phát triển xanh tươi, suốt ngày anh T. phóng xe chạy khắp các xã: Long Tân, Phước Thiền, Phước An, Phước Khánh… tìm thăm tất cả số bạn bè, người quen mà anh còn nhớ được để rủ rê, thuyết phục họ tham gia góp vốn kiếm lời.

Đùng một cái, anh T. nghe tin giám đốc Nguyễn Văn Thúy đã bỏ trốn. Công an vào cuộc thì phát hiện, với chiêu kinh doanh bán hàng ảo đa cấp quá cũ, Nguyễn Văn Thúy (37 tuổi, quê tỉnh Quảng Nam) đã lừa rất nhiều người nhẹ dạ để chiếm đoạt khoảng 5 tỷ đồng. Công ty cổ phần cuộc sống Phú Hưng Thịnh lúc thành lập do bà Hoàng Thị Thanh Phương (29 tuổi, ngụ huyện Long Thành) làm giám đốc và ủy quyền cho Nguyễn Văn Thúy trực tiếp điều hành.

Từ tháng 3-2012, Công ty cổ phần cuộc sống Phú Hưng Thịnh đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đổi vai trò giám đốc sang cho Nguyễn Văn Thúy. Thúy liền mở ra ngành kinh doanh mới là… “đổi màu” cho kiểu kinh doanh đa cấp đang bị dư luận khắp nơi lên án bằng… “các chương trình góp vốn có thưởng” để lừa đảo.

L.B.H

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều