Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt nhóm đối tượng cố ý gây thương tích

10:11, 13/11/2013

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng: Nguyễn Đức Thành (21 tuổi), Nguyễn Thành Nhật (16 tuổi), Nguyễn Đức Minh (16 tuổi), đều ngụ xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) và Phạm Dương Việt Anh (21 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng: Nguyễn Đức Thành (21 tuổi), Nguyễn Thành Nhật (16 tuổi), Nguyễn Đức Minh (16 tuổi), đều ngụ xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) và Phạm Dương Việt Anh (21 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Khoảng 22 giờ ngày 31-10, Trịnh Văn Dũng (18 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3), Nguyễn Viết Hiếu (17 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3), Nguyễn Hoàng Vũ (20 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn) và Trần Nguyễn Trung Hiếu (18 tuổi, ngụ xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) rủ nhau lên TP.Biên Hòa chơi. Trên đường đi, cả nhóm gặp và nảy sinh mâu thuẫn với Nguyễn Hoàng Hiếu (còn gọi Hiếu Na, 15 tuổi, ngụ phường Tân Biên, TP.Biên Hòa). Máu “anh hùng rơm” nổi lên, Dũng đã điện thoại rủ Nhật đi đánh Hiếu Na. Nhận được điện thoại của Dũng, Nhật đã rủ thêm Minh và Bùi Trung Phong (17 tuổi, ngụ xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc) tham gia cùng nhóm của Dũng đi đánh Hiếu Na cho bõ ghét.

Khi nhóm của Dũng đến khu vực gần Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (thuộc phường Tân Biên) thì thấy Hiếu Na đang cùng nhóm bạn đứng trước nhà ông Nguyễn Ngọc Sơn (55 tuổi, bác ruột của Hiếu Na). Cả bọn xông vào đánh nhau với nhóm của Hiếu Na, thì bị nhóm của Hiếu Na dùng gạch đá ném, khiến nhóm của Dũng phải bỏ chạy về xã Hố Nai 3.

Uất ức vì không đánh được Hiếu Na, lại còn bị đánh đến “bỏ chạy”, nhóm của Dũng đã tìm đến nhà Thành (anh ruột Nhật) để rủ Thành đi đánh nhóm Hiếu Na trả thù. Không can ngăn đám em mình, Thành còn tích cực hưởng ứng, đồng thời rủ thêm Việt Anh và một số đối tượng (chưa rõ lai lịch) đi đánh nhóm Hiếu Na. Sau đó, Thành và Việt Anh về nhà Thành lấy 3 dao tự chế để cùng nhóm của Dũng, Nhật đi đánh nhau.

Đi đến trước cửa nhà ông Nguyễn Ngọc Sơn, nhóm của Dũng, Thành thấy Hiếu Na cùng nhóm bạn đang đứng trước cửa nhà, nên cả bọn xông vào đánh chém và dùng đá ném. Thấy nhóm của Dũng đông người, ông Sơn chạy ra đường, trong khi nhóm của Hiếu Na lấy đá và gậy gộc chống cự lại. Lúc này, các đối tượng: Thành, Nhật, Minh và Việt Anh đã cầm dao xông vào chém vỡ cửa kính nhà ông Sơn, rồi quay sang đuổi chém ông này. Do chạy không kịp, ông Sơn đã bị Thành và Việt Anh chém 3 nhát vào tay, làm ông ngã xuống đường. Sau khi chém ông Sơn, nhóm của Thành lên xe chở nhau tẩu thoát, còn ông Sơn được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Biết không thể chạy thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật, ngày 1-11 Dũng đã đến cơ quan công an đầu thú. Ngày 2-11, lần lượt các đối tượng: Vũ, Phong, Trung Hiếu và Viết Hiếu đến Công an TP.Biên Hòa đầu thú.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của từng đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật. Liên quan đến vụ án, Công an TP.Biên Hòa đề nghị các đối tượng đang lẩn trốn mau chóng đến cơ quan công an đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Hạnh Duyên

 

 

Tin xem nhiều