Báo Đồng Nai điện tử
En

Con đường nghiện ngập

09:10, 06/10/2014

Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa đã ra cáo trạng truy tố bị cáo Nguyễn Duy Khương (48 tuổi, quê tỉnh Phú Thọ, tạm trú phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) về tội mua bán trái phép chất ma túy. Nghiện ma túy nên Khương đã nhiều lần đến TP.Hồ Chí Minh mua heroin mang về phòng trọ sử dụng và bán lại cho các bạn nghiện kiếm lời.

Bị cáo Nguyễn Duy Khương.
Bị cáo Nguyễn Duy Khương.

Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa đã ra cáo trạng truy tố bị cáo Nguyễn Duy Khương (48 tuổi, quê tỉnh Phú Thọ, tạm trú phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) về tội mua bán trái phép chất ma túy. Nghiện ma túy nên Khương đã nhiều lần đến TP.Hồ Chí Minh mua heroin mang về phòng trọ sử dụng và bán lại cho các bạn nghiện kiếm lời.

* Từ nghiện đến bán ma túy

Công việc phụ hồ vất vả, cuối tuần được chủ thầu trả tiền công và đãi chầu nhậu miễn phí, Khương lại được đám thanh niên nghiện ngập làm chung cho sử dụng ma túy miễn phí, để rồi anh thợ hồ chăm chỉ ngày nào dính vào con đường nghiện ngập lúc nào không hay. Từ đây, để có tiền thỏa mãn cơn nghiện ngày càng lên đô, Khương đã trở thành kẻ mua bán ma túy.

Sau nhiều ngày theo dõi, lúc 19 giờ 30 ngày 25-1, lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy Công an TP.Biên Hòa đã bắt quả tang Nguyễn Duy Khương đang bán một tép heroin với giá 100 ngàn đồng cho con nghiện N.V.H. (quê tỉnh Thái Bình) tại KP.2, phường Long Bình Tân, thu giữ tang vật gồm: điện thoại di động, 400 ngàn đồng tiền mặt, 1 cục và 4 tép heroin.

Tại cơ quan công an, Khương khai từ lúc nghiện ma túy sức khỏe của bản thân giảm sút rõ rệt, trong khi công việc phụ hồ đòi hỏi phải có nhiều sức khỏe nên công việc ngày càng bê trễ, các chủ thầu không gọi Khương đi làm nữa. Chút ít vốn liếng dành dụm từ những ngày phụ hồ vất vả của Khương đã dần hết sạch vì những cơn “phê” ma túy, trong khi tiền lương công nhân của vợ không thể đủ chu cấp cho gia đình 4 người (Khương có 2 con trai) khiến cuộc sống gia đình Khương ngày càng khốn khó.

Để thoát khỏi cảnh túng quẫn và để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Khương đã nảy sinh ý định mua bán ma túy kiếm lời. Nhưng Khương đi gieo rắc “cái chết trắng” chỉ được một thời gian ngắn (từ ngày 5-1) thì bị công an bắt sau nhiều lần mua bán ma túy cho các bạn nghiện trót lọt.

* Hậu quả từ việc bất chấp pháp luật

Tuy mới vào nghề mua bán “cái chết trắng”, nhưng Khương rất ranh ma trong việc che giấu hành vi phạm tội. Với phương châm “mua tận gốc bán tận ngọn”, để có nguồn “hàng” chất lượng mà giá thấp (để hưởng lời nhiều), Khương thường đến khu vực cầu Nhị Thiên Đường (quận 8, TP.Hồ Chí Minh) mua mỗi lần 1 cục heroin với giá 700 ngàn đồng của một phụ nữ không rõ lai lịch rồi đem về phòng trọ chia thành 10 tép nhỏ để sử dụng dần và bán lẻ cho các bạn nghiện ở TP.Biên Hòa.

Ban đầu, “khách hàng” của Khương chủ yếu là những người nghiện quen biết. Sau vài lần “làm ăn” trót lọt, “khách hàng” của Khương ngày một đông hơn nhờ sự giới thiệu của các bạn nghiện. Khi đã có một số lượng “khách hàng” nhất định, việc bán ma túy của Khương được tiến hành tinh vi và có tổ chức bài bản hơn, việc liên hệ mua bán ma túy chỉ thông qua điện thoại di động, chỉ “khách hàng” nào thân thiết Khương mới trực tiếp xuất đầu lộ diện giao “hàng”. Nhưng hành vi của Khương không che giấu được sự theo dõi của các trinh sát phòng chống ma túy Công an TP.Biên Hòa.

Thiếu tá Lê Hồng Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa, cho biết: “Kết cục của những kẻ kiếm tiền bằng con đường mua bán ma túy luôn được báo trước và đây chính là vòng xoáy nghiệt ngã mà ít ai tránh được khi đã dính vào ma túy. Trường hợp của Nguyễn Duy Khương là bài học đáng để những người đã và đang tìm đến ma túy suy ngẫm”.

Huyền Anh

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều