Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy tố 3 kẻ gieo rắc "cái chết trắng"

10:11, 05/11/2014

Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa đã 3 ra cáo trạng truy tố 3 bị cáo: Phan Trọng Anh (29 tuổi, ngụ phường An Bình, TP.Biên Hòa), Đặng Minh Sang (27 tuổi, quê tỉnh Phú Yên) và Trần Tiến Đồng (41 tuổi, quê tỉnh Tuyên Quang) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa đã 3 ra cáo trạng truy tố 3 bị cáo: Phan Trọng Anh (29 tuổi, ngụ phường An Bình, TP.Biên Hòa), Đặng Minh Sang (27 tuổi, quê tỉnh Phú Yên) và Trần Tiến Đồng (41 tuổi, quê tỉnh Tuyên Quang) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

* Từ nghiện thành tội phạm

Quá trình trinh sát địa bàn, các trinh sát phòng, chống ma túy Công an TP.Biên Hòa phát hiện Phan Trọng Anh, đối tượng không nghề nghiệp và nghiện ma túy, có nhiều biểu hiện bất thường nên đã đưa vào “tầm ngắm”.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào sáng 17-3, các trinh sát phòng chống ma túy Công an TP.Biên Hòa đã bắt quả tang Trọng Anh đang bán 2 tép heroin với giá 200 ngàn đồng cho một con nghiện tại KP.2, phường An Bình, thu giữ 2 tép heroin, 200 ngàn đồng tiền mua bán ma túy. Khám xét nơi ở của đối tượng, công an thu giữ thêm 2 gói heroin có trọng lượng gần 0,7g, 2 bơm kim tiêm đã qua sử dụng, 10 ống nhựa đã hàn kín một đầu.

Qua đấu tranh khai thác, Trọng Anh khai bản thân nghiện ma túy. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện và trang trải cuộc sống hàng ngày, Trọng Anh đã chuyển sang mua bán ma túy kiếm lời. Do đã có kinh nghiệm mua bán ma túy (năm 2008, Trọng Anh đã bị Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa xử phạt 5 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy) nên Trọng Anh có nhiều mánh khóe trong việc “làm ăn” cũng như đối phó với sự theo dõi của công an.

Việc mua bán ma túy của Trọng Anh chủ yếu “giao dịch” qua điện thoại di động. Khi con nghiện có nhu cầu mua ma túy sẽ gọi cho Trọng Anh, Trọng Anh sẽ chọn địa điểm mua bán ma túy theo kiểu trao đổi tiền - “hàng” rồi đường ai nấy đi. Nguồn “hàng” của Trọng Anh chủ yếu mua của Đặng Minh Sang và Trần Tiến Đồng, cả hai đều tạm trú phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa). Sau đó Trọng Anh đem về phòng trọ phân lẻ để sử dụng dần và bán cho các bạn nghiện kiếm lời.

* Kết cục tất yếu…

Từ lời khai của Trọng Anh, lực lượng công an đã mở rộng điều tra vụ án và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Sang và Đồng

Tại cơ quan công an, Sang khai bản thân không nghiện ma túy nhưng do không có nghề nghiệp nên đã mua bán ma túy để có tiền trang trải cuộc sống. Để có nguồn “hàng” chất lượng mà giá thấp (để hưởng lời nhiều), Sang thường đến khu vực vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) mua của một đối tượng không rõ lai lịch mỗi lần 1 gói heroin với giá 800 ngàn đồng, rồi đem về phòng trọ chia ra 8-10 tép nhỏ và bán lẻ cho các con nghiện từ 100-500 ngàn đồng/tép. Việc mua bán ma túy của Sang chủ yếu thông qua liên lạc bằng điện thoại di động với con nghiện rồi hẹn địa điểm mua bán nhằm tránh sự phát hiện của công an. Theo kết quả điều tra, Sang đã 5 lần bán ma túy cho Trọng Anh, thu lợi bất chính 600 ngàn đồng.

Đối với bị cáo Đồng, bản thân nghiện ma túy, lại không có nghề nghiệp nên đã mua bán ma túy để kiếm tiền lời sử dụng ma túy và trang trải cuộc sống. Từ ngày 25-1 đến khi bị bắt, Đồng đã nhiều lần đến khu vực cầu Chà Và (quận 8, TP.Hồ Chí Minh) mua của một đối tượng không rõ lai lịch mỗi lần 1 gói heroin với giá 400 ngàn đồng rồi đem về phòng trọ tại phường Long Bình Tân chia thành nhiều tép nhỏ sử dụng và bán lẻ cho các bạn nghiện, trong đó có Trọng Anh. Việc mua bán ma túy của Đồng chủ yếu diễn ra tại phòng trọ.

Hơn ai hết Anh, Sang và Đồng đều hiểu rõ tác hại của ma túy đối với gia đình và xã hội, cũng như sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật đối với hành vi mua bán trái phép chất ma túy, nhưng vì nghiện ma túy và hám lợi mà các đối tượng này đã bất chấp tất cả. Pháp luật sẽ có một bản án nghiêm khắc đối với 3 bị cáo này và đó cũng là sự răn đe đối với những đối tượng có ý định kiếm tiền bằng con đường mua bán ma túy.

Huyền Anh

 

 

 

 

Tin xem nhiều