Báo Đồng Nai điện tử
En

Lập "bẫy" tai nạn để... đánh người

09:01, 06/01/2015

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân huyện đề nghị truy tố 11 bị can tham gia vụ đánh người tại ấp Đất Mới, xã Long Phước (huyện Long Thành) khiến 3 người bị thương nặng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân huyện đề nghị truy tố 11 bị can tham gia vụ đánh người tại ấp Đất Mới, xã Long Phước (huyện Long Thành) khiến 3 người bị thương nặng.

Nhóm bị can bị bắt giữ tại cơ quan công an.
Nhóm bị can bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Các bị can bị đề nghị truy tố về hành vi cố ý gây thương tích, gồm: Phạm Ngọc Thắng (19 tuổi), Nguyễn Văn Hồ (20 tuổi), Nguyễn Tuấn Cường (18 tuổi), Nguyễn Minh Tâm (17 tuổi), Đặng Minh Sang (19 tuổi), Lê Hoàng Anh (18 tuổi), Huỳnh Hữu Dương (20 tuổi), Huỳnh Văn Sĩ (19 tuổi), Lê Thành An (17 tuổi), Nguyễn Phúc Chánh (19 tuổi) và Nguyễn Văn Lợi (19 tuổi), đều ngụ xã Long Phước.

* Từ vụ “tai nạn giao thông” giữa đêm...

Theo kết quả điều tra, khoảng 23 giờ 45 ngày 17-8-2014, Công an huyện Long Thành được Công an xã Long Phước báo tin có một vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe máy tại km 27+400 quốc lộ 51 (thuộc địa bàn ấp Đất Mới, xã Long Phước) khiến 3 người bị thương nặng.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Long Thành đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phối hợp cùng với công an xã giải quyết vụ việc. Tại đây, sau khi xác minh hiện trường, lực lượng công an đã lập biên bản về một vụ tai nạn giao thông, đồng thời đưa các phương tiện về đồn công an để tiếp tục thụ lý giải quyết. Riêng các nạn nhân: Trịnh Xuân Hướng (22 tuổi), Ngô Minh Hồng (22 tuổi) và Nguyễn Văn Lâm (22 tuổi), đều ngụ xã Bàu Cạn (huyện Long Thành), đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu nên công an chưa thể làm việc. Tại thời điểm đó, cơ quan công an xác định trong số 3 nạn nhân chỉ có Hướng bị thương nhẹ, còn Hồng và Lâm bị chấn thương sọ não nặng.

Trong lúc đang thụ lý giải quyết vụ tai nạn giao thông, ngày 21-8 Công an huyện Long Thành nhận được đơn của ông N.V.C. (ngụ xã Bàu Cạn) trình báo con ông là Ngô Minh Hồng đã bị đánh tại địa điểm được cho là đã xảy ra vụ tai nạn giao thông. Theo trình báo của ông C., anh Hồng bị chấn thương sọ não là do người khác đánh chứ không phải do tai nạn giao thông.

*...Lòi ra vụ đánh người

Từ thông tin tố giác của ông C., Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã vào cuộc điều tra theo hướng một vụ thanh toán lẫn nhau giữa các băng nhóm.

Lần tìm các manh mối liên quan đến vụ việc, cơ quan công an xác định, khoảng 23 giờ 30 ngày 17-8-2014, các đối tượng: Thắng, Hồ và Cường đi xe máy từ thị trấn Long Thành (huyện Long Thành) về xã Long An (huyện Long Thành) thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm của anh Hồng.

Làm việc với Thắng, đối tượng khai vào tối 17-8, trong lúc Thắng cùng nhóm bạn đi đến xã Long An thì bị nhóm của anh Hồng ép xe và dùng mũ bảo hiểm đánh nhóm của Thắng. Thắng đã lớn tiếng chửi nhóm của Hồng, rồi kêu Cường và Hồ gọi điện cho một số đối tượng khác chặn đường đánh nhóm thanh niên gây sự với mình.

Được bạn gọi điện đi đánh nhau, các đối tượng: Nguyễn Minh Tâm, Đặng Minh Sang, Lê Hoàng Anh, Huỳnh Hữu Dương, Huỳnh Văn Sĩ, Lê Thành An, Huỳnh Phúc Chánh và Nguyễn Văn Lợi đã đi xe máy ra quốc lộ 51 chặn đường nhóm của anh Hồng. Tại đây, nhóm bạn do Thắng gọi ra đã dùng 3 khúc cây chắn ngang đường để chặn xe của nhóm anh Hồng cho té ngã để nhân cơ hội đó xông ra đánh.

Khi nhóm của Thắng vừa chặn cây ngang đường thì cũng là lúc xe của nhóm anh Hồng chạy đến. Một số bạn của anh Hồng phát hiện kịp thời nên đã lách xe sang một bên và bỏ chạy. Riêng các anh: Hồng, Lâm và Hướng do đang chạy với tốc độ cao, không kịp phản ứng nên đã tông vào cây chắn ngang đường và bị ngã xe. Ngay lúc này, nhóm của Thắng đã dùng mũ bảo hiểm và cây xông đến đánh 3 người này bị thương nặng.

Sau khi gây án, Thắng cùng đồng bọn đã dọn dẹp hiện trường rồi bỏ trốn, các anh: Hồng, Hướng và Lâm đã được mọi người đưa đi cấp cứu. Quá trình chăm sóc con mình nằm viện, ông C. cảm thấy nghi ngờ và tìm hiểu thì biết con mình bị đánh nên đã làm đơn tố cáo với cơ quan công an. Sau một thời gian truy xét, Công an huyện Long Thành đã bắt gọn nhóm đối tượng tham gia gây án để phục vụ công tác điều tra.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều