Báo Đồng Nai điện tử
En

Thắng kiện sau 3 năm đòi quyền lợi

10:01, 05/01/2015

(ĐN)- Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa vừa tuyên việc  "đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động" của Công ty TNHH Shinwa Việt Nam (Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa) đối với người lao động Nguyễn Thanh Uyển (quận 9, TP.Hồ Chí Minh) là trái pháp luật, buộc công ty phải bồi thường cho chị Uyển gần 700 triệu đồng.

(ĐN)- Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa vừa tuyên việc  “đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động” của Công ty TNHH Shinwa Việt Nam (Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa) đối với người lao động Nguyễn Thanh Uyển (quận 9, TP.Hồ Chí Minh) là trái pháp luật, buộc công ty phải bồi thường cho chị Uyển gần 700 triệu đồng.

Chị Uyển trao đổi với luật sư Tý trong lúc tòa nghị án.
Chị Uyển trao đổi với luật sư Tý trong lúc tòa nghị án.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2008, chị Uyển được tuyển vào làm kế toán trưởng Công ty TNHH Shinwa Việt Nam. Hợp đồng ghi nhận, chị Uyển được xe đưa rước từ nhà đến công ty để làm việc. Ngày 1-11-2011, chị Uyển xin nghỉ thai sản và bàn giao công việc cho kế toán mới. Trong thời gian nghỉ thai sản, vì yêu cầu công việc, chị vẫn đến công ty để làm việc 22 ngày. Hết thời gian nghỉ thai sản, chị Uyển đã viết email và gọi điện lên công ty thông báo cho ban giám đốc biết. Tuy nhiên, đến ngày 1-3-2012, chị ra điểm xe đưa rước để đến công ty làm việc như thường lệ thì không thấy xe đến đón. Chị Uyển gọi điện cho các thành viên trong ban giám đốc nhưng không ai nghe máy. Sau đó, chị Uyển gọi điện cho tài xế lái xe và được báo  tổng giám đốc không cho dừng xe lại đón chị.

Trước tình huống đó, chị Uyển đành phải tự mình chạy xe gắn máy từ nhà đến công ty làm việc. Tại đây, chị bị bảo vệ ngăn lại, không cho vào công ty. Do bị sa thải không rõ lý do, chị Uyển đã tìm đến Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh Đồng Nai nhờ hỗ trợ.        

Thành Nhân

 

 

 

Tin xem nhiều