Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều nhà xe bỏ hành khách giữa đường

11:03, 02/03/2015

Khi đường cao tốc Dầu Giây - Long Thành - TP.Hồ Chí Minh đưa vào sử dụng, đặc biệt là sau Tết Nguyên đán, nhiều nhà xe vận chuyển hành khách đã chọn cung đường này vào TP.Hồ Chí Minh để rút ngắn thời gian nên "bỏ" khách ngay tại đầu nút giao thông cao tốc tại địa bàn ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh (huyện Thống Nhất), gây bức xúc cho hành khách.

Khi đường cao tốc Dầu Giây - Long Thành - TP.Hồ Chí Minh đưa vào sử dụng, đặc biệt là sau Tết Nguyên đán, nhiều nhà xe vận chuyển hành khách đã chọn cung đường này vào TP.Hồ Chí Minh để rút ngắn thời gian. Tuy nhiên, một số hành khách mua vé vào Biên Hòa, hoặc về Bình Dương đã bị nhà xe “bỏ” ngay tại đầu nút giao thông cao tốc tại địa bàn ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh (huyện Thống Nhất), gây bức xúc cho hành khách (video clip).

Nhiều hành khách sau khi bị xe khách bỏ xuống dọc đường đã được các lái xe khác đến chèo kéo
Nhiều hành khách sau khi bị xe khách bỏ xuống dọc đường đã được các lái xe khác đến chèo kéo

Khoảng 10 giờ ngày 1-3, anh Phạm Tiến Lực cùng 3 người bạn mua vé của nhà xe T.L.V (chạy tuyến Nha Trang - TP.Hồ Chí Minh) đến TP.Biên Hòa với giá 450 ngàn đồng/người. Xe đến khu vực đèo Mẹ bồng con (thuộc ấp Trần Hưng Đạo) lúc 20 giờ, nhà xe dừng lại và bảo anh Lực cùng những người đi Biên Hòa xuống đây để đón xe buýt. Anh Lực và những người khác không khỏi ngỡ ngàng, nhưng đành phải xuống vì nhà xe đã đưa hành lý xuống đường. Điều đáng nói, khi đuổi hành khách  xuống, nhà xe chẳng trả tiền hoặc đón xe cho mọi người về Biên Hòa. Do trời tối, bị nhà xe bỏ xuống giữa đường anh Lực và mọi người đành cuốc bộ hơn 2km về Dầu Giây đón xe về Biên Hòa, nhưng lúc này do quá muộn nên việc đón xe gặp rất nhiều khó khăn. Anh Phạm Tiến Lực bức xúc cho biết: “Chúng tôi chờ hơn một tiếng đồng hồ mà vẫn chưa đón được xe về Biên Hòa. Có rất nhiều người cũng bị nhà xe bỏ dọc đường như chúng tôi”.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Hân mua vé nhà xe C.T chạy tuyến Nha Trang - TP.Hồ Chí Minh để về Biên Hòa từ 17 giờ chiều 1-3. Vào đến đèo Mẹ bồng con, anh cũng bị nhà xe mời xuống vì lý do xe không vào Biên Hòa. Anh Hân và em gái cũng đành phải cuốc bộ, đến một quán nước ven đường ngồi chờ đến hơn 8 giờ sáng ngày 2-3 vẫn chưa đón được xe vào Biên Hòa, bị trễ ngày làm việc đầu năm và bị công ty trừ lương.

Chiếc xe khách này vừa bỏ khách xuống trên đường rẽ vào đường cao tốc
Chiếc xe khách này vừa bỏ khách xuống trên đường rẽ vào đường cao tốc

Do lượng hành khách bị các nhà xe bỏ xuống khu vực này đông nên các tài xế xe taxi, xe ôm đã tự lập lên một bến xe tự phát, thậm chí có những cảnh tượng tranh giành khách xảy ra nơi đây. Do khu vực này là đường dốc và chuẩn bị hướng rẽ vào đường cao tốc đã gây nên cảnh hỗn loạn nguy hiểm, nhân viên của tổ điều hành giao thông đường cao tốc phải thường xuyên “đuổi” những xe đậu trả khách bừa bãi này. Ông Hồ Di Linh, nhân viên trực điều hành giao thông đường cao tốc Dầu Giây - Long Thành - TP.Hồ Chí Minh, cho biết: “Mấy ngày qua, xe khách thường xuyên tấp vào ngay đường rẽ vào đường cao tốc rất nguy hiểm. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng ra tay kiểm tra chấn chỉnh tình trạng trên”. 

Hữu Thắng

Tin xem nhiều