Báo Đồng Nai điện tử
En

Vỡ mộng kiếm tiền nơi xứ người

11:04, 13/04/2015

Cùng phận nữ nhi, cũng là người Việt Nam nhưng vì lòng tham mà bị cáo Nguyễn Thị Dung (28 tuổi, ngụ thị trấn Long Thành, huyện Long Thành) đẩy một số bạn cùng trang lứa vào động mại dâm ở nước ngoài để làm gái phục vụ khách.

Bị cáo Nguyễn Thị Dung tại tòa.
Bị cáo Nguyễn Thị Dung tại tòa.

Cùng phận nữ nhi, cũng là người Việt Nam nhưng vì lòng tham mà bị cáo Nguyễn Thị Dung (28 tuổi, ngụ thị trấn Long Thành, huyện Long Thành) đẩy một số bạn cùng trang lứa vào động mại dâm ở nước ngoài để làm gái phục vụ khách.

Vì muốn “đi nước ngoài cho biết với người ta”, các chị: Đ., X., T. (đều ngụ huyện Long Thành) đã đi tìm giấc mơ đổi đời.

* Bán người vào động mại dâm

Khi biết Nguyễn Thị Dung đi làm việc ở Malaysia mới về, các chị Đ., X., T. đến gặp Dung hỏi về chuyện sang nước ngoài làm việc. Nghe Dung kể chuyện đứng khui bia cho khách (trong quán bia ôm ở Malaysia) được hưởng nhiều tiền “boa” và không bị ép bán dâm, mọi người đã nhờ Dung giúp làm thủ tục xuất cảnh sang Malaysia làm việc khoảng 6 tháng rồi quay về Việt Nam.

Từ đây, Dung móc nối với Trần Thanh Vân, Trần Thanh Hồng (chủ quán bia ôm tại Malaysia) để làm thủ tục đưa các chị Đ., X., T., qua Malaysia làm tiếp viên trong quán của Hồng. Không chỉ lấy tiền hoa hồng của Trần Thanh Hồng (giới thiệu một người được 1 triệu đồng), Dung còn lấy tiền làm hộ chiếu cho các chị: Đ., X., T., với giá 1,3 triệu đồng/người.

Từ ngày 10 đến 18-3-2014, các cô gái Việt Nam đã được đưa qua Malaysia và trở thành tiếp viên trong quán bia ôm của Hồng.

* Địa ngục trần gian

Những lời hứa hẹn, vẽ ra viễn cảnh về “cuộc sống như thiên đường” tại xứ người của Dung đã khiến các cô gái dễ tin bùi tai. Từ sự “giúp đỡ” của Dung, 3 cô gái trẻ sớm rơi vào cảnh “địa ngục trần gian” trong các động mại dâm nơi xứ người.

Theo lời chị Đ., người duy nhất trong nhóm trốn thoát khỏi “động quỷ” nơi xứ người, sau khi đến Malaysia, chị được Hồng dẫn về nhà nghỉ ngơi vài ngày. Sau đó, Hồng đẩy các chị vào một căn nhà tập thể có 8 cô gái người Việt Nam đang sinh sống.

Hồng mua cho các chị: Đ., X., T., những “bộ cánh” hở hang rồi bắt họ mặc vào. Khoảng 18 giờ hàng ngày, một chiếc xe du lịch sẽ đến đưa 8 người ra quán phục vụ khách. Những người mới làm sẽ đứng khui bia cho khách. Dần dần, họ bị bắt vào động phục vụ khách mua dâm mãi đến khuya, có khi đến sáng hôm sau mới được về.

Khi được hỏi về cuộc sống trong các động mại dâm nơi xứ người, chị Đ. rưng rưng nước mắt kể: “Chúng tôi bị giam lỏng trong căn nhà 2 tầng rộng rãi nhưng tất cả cánh cửa đều đóng kín mít, không có chút ánh sáng từ ngoài lọt vào. Chủ chứa cho người mang gạo và thức ăn đến để 8 người tự nấu nướng trong một tuần, nhưng đồ ăn rất ít, mọi người phải chia ra từng bữa ăn không đủ no”.

Tại phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm ngày 7-4, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Dung mức án 5 năm tù giam về tội mua bán người.

Kể đến đây, chị Đ. vội gạt đi dòng nước mắt đang lăn dài trên má rồi thở dài. Dung nói qua đó được sống như trên thiên đường, nhưng thực tế hoàn toàn khác. “Chúng tôi bị khóa trong 3 lớp cửa, ban ngày được nghỉ ngơi, ban đêm lại mặc áo dây, váy ngắn cũn cỡn để đến quán tiếp khách. Mỗi lần chủ chứa đến nhà thì lục soát hết các túi quần, đồ đạc để lấy số tiền chị em cất giấu (được khách cho). Chủ chứa nói chúng tôi không nên giữ tiền trong người vì dễ bị mất, để Hồng giữ đến khi nào về nước thì trả lại”. Hơn nữa, toàn bộ số tiền lương của chị em sẽ được trừ hàng tháng vào các khoản, như: ăn uống, quần áo, tiền nhà, tiền vé máy bay lúc xuất ngoại... Cứ thế, tháng nào chị em cũng bị trừ sạch tiền” - chị Đ. chua chát nói.

Không chịu đựng được cảnh bóc lột này, chị Đ. đã nhờ người giúp bỏ trốn ra ngoài liên lạc với gia đình để xin 10 triệu đồng mua vé máy bay về nước. Chị Đ. cho biết thêm, hiện 2 chị X. và T. cùng một số người khác đang rơi vào tình cảnh khố khổ vì nhà nghèo, không có tiền nên phải đợi đến khi nào làm có tiền mới dám trốn về nước.

Nhiều cô gái Việt Nam nuôi hy vọng xuất ngoại đổi đời, nhưng họ đâu biết, tất cả chỉ là ảo tưởng và họ nhanh chóng rơi vào cái bẫy mà những kẻ buôn người gài sẵn. Câu chuyện là hồi chuông cảnh báo cho nhiều cô gái trẻ nuôi ước mơ làm giàu nơi xứ người.

Tố Tâm

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều