Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân viên móc nối bảo vệ trộm hàng công ty

11:05, 20/05/2016

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh vừa ra cáo trạng truy tố các đối tượng: Lê Văn Phượng (40 tuổi, quê tỉnh Nam Định), Lê Văn Tấn (58 tuổi, anh trai Phượng) và Trần Quang Trung (29 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình) về tội trộm cắp tài sản.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh vừa ra cáo trạng truy tố các đối tượng: Lê Văn Phượng (40 tuổi, quê tỉnh Nam Định), Lê Văn Tấn (58 tuổi, anh trai Phượng) và Trần Quang Trung (29 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình) về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, các bị can: Tấn, Phượng và Trung làm chung Công ty TNHH OLAM (trụ sở ở phường Long Bình, TP.Biên Hòa). Trong đó, Phượng làm nhân viên lái xe nâng, Tấn làm bảo vệ, còn Trung là nhân viên kho. Quá trình làm việc, Phượng thấy công ty sơ hở trong việc quản lý tài sản (hạt tiêu) nên đã rủ Trung trộm cắp tiêu đem ra ngoài bán lấy tiền chia nhau. Theo kế hoạch, Trung có nhiệm vụ tìm mối tiêu thụ hàng trộm cắp, còn Phượng sẽ móc nối với bảo vệ công ty để khi đưa hàng trộm cắp ra ngoài không bị phát hiện.

Sau khi đã thống nhất kế hoạch, Phượng đã móc nối với Tấn để thống nhất ngày giờ thực hiện vụ trộm tiêu. Cụ thể, khi Phượng điều xe ra cổng thì Tấn có nhiệm vụ mở cổng cho xe chở hàng trộm cắp ra ngoài mà không tiến hành kiểm soát theo quy định của công ty.

Riêng Trung, sau một thời gian dò tìm đã móc nối được người tiêu thụ hàng trộm cắp là Q.Đ.H. (ngụ phường Hố Nai, TP.Biên Hòa), từng làm chung với Phượng và Trung tại Công ty TNHH OLAM, đã nghỉ việc và chuyển sang làm nghề mua bán nông sản. Khi nghe Trung ngỏ ý bán hạt tiêu, H. đồng ý mua tất cả số tiêu Trung có.

Một ngày cuối tháng 5-2015, trong khi đang làm việc tại kho thành phẩm của công ty, Trung đã chuyển hướng camera theo dõi gắn ở nhà kho sang chỗ khác để khi xe đến nhận hàng sẽ không ghi hình được. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Phượng điều xe ô tô tải đến cổng công ty và Tấn mở cổng cho vào.

Sau khi vào được bên trong nhà kho, Phượng và Trung đã dùng xe nâng hàng bốc lên xe tải của Phượng hơn 2 tấn hạt tiêu (đen và trắng) trị giá hàng trăm triệu đồng. Sau khi bốc hàng xong, Phượng theo xe ra khỏi công ty, còn Trung vẫn ở lại kho và quay camera lại theo hướng cũ để tránh bị nghi ngờ. Số hạt tiêu trộm được, Phượng đã bán cho anh H. với giá 353 triệu đồng.

Sau “phi vụ” đầu trót lọt, Phượng lại bàn với Trung và Tấn lấy trộm hạt tiêu của công ty. Cũng với cách thức cũ, vào ngày 21-6-2015, Phượng tiếp tục thuê xe tải vào kho công ty cùng với Trung lấy trộm hơn 2,6 tấn hạt tiêu đem bán cho H. được 431 triệu đồng.

Sau khi thực hiện trót lọt 2 vụ trộm, lo sợ bị bại lộ nên Tấn đã đến cơ quan công an đầu thú và khai ra các đối tượng liên quan. Sau đó, 2 đối tượng Trung và Phượng cũng đã đến cơ quan công an đầu thú và nộp lại số tiền bán tiêu được chia trước đó.

T.D

 

 

Tin xem nhiều