Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề nghị rút giấy phép quán bar để khách sử dụng ma túy

07:01, 18/01/2018

Trong 2 tuần, qua kiểm tra hành chính, lực lượng phối hợp giữa Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã 2 lần phát hiện hàng trăm đối tượng tụ tập tại Nhà hàng Bia (quán bar H5, nằm trên đường Võ Thị Sáu, KP.7, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa)...

Trong 2 tuần, qua kiểm tra hành chính, lực lượng phối hợp giữa Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã 2 lần phát hiện hàng trăm đối tượng tụ tập tại Nhà hàng Bia (quán bar H5, nằm trên đường Võ Thị Sáu, KP.7, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa, do Công ty TNHH một thành viên thương mại Hoàng Năm quản lý) sử dụng ma túy tổng hợp và tàng trữ hung khí…

Qua kiểm tra, công an phát hiện ma túy trong Nhà hàng Bia.
Qua kiểm tra, công an phát hiện ma túy trong Nhà hàng Bia.

Với những sai phạm đó, Công an TP.Biên Hòa đã đề nghị cơ quan có thẩm quyền đình chỉ hoạt động đối với Nhà hàng Bia.

* Liên tục phát hiện ma túy trong quán bar

Rạng sáng 14-1, khi hàng chục chiến sĩ công an ập vào Nhà hàng Bia kiểm tra hành chính thì phát hiện nhiều người ở đây có biểu hiện sử dụng ma túy. Thấy công an, một số người đã ném ma túy xuống sàn nhà tẩu tán, nhưng cơ quan công an đã kịp thời thu giữ: 4 viên “thuốc lắc” (một số viên chỉ còn 1/2), 1 gói “cỏ Mỹ”, 1 gói ma túy tổng hợp và 2 dao bấm…

Sau khi lập biên bản, đội đã đưa 218 đối tượng (trong đó có gần 50 nhân viên của Nhà hàng Bia) nghi sử dụng ma túy về trụ sở Công an TP.Biên Hòa kiểm tra ma túy. Kết quả, có 80 đối tượng (có 4 nhân viên của nhà hàng) dương tính với ma túy. Công an TP.Biên Hòa đã lập biên bản xử phạt hành chính 59 trường hợp, lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc đối với 21 người do không có chỗ ở ổn định.

Trước đó 2 tuần, vào ngày 31-12-2017, gần 100 chiến sĩ công an đã bất ngờ kiểm tra hành chính Nhà hàng Bia và phát hiện gần 200 đối tượng nghi có sử dụng ma túy. Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 59 viên “thuốc lắc”, 12 gói ma túy đá và “hàng khay”, 2 gói bồ đà, 3 dao, 2 dùi cui…  Qua kiểm tra, có 132 đối tượng dương tính với ma túy nên cơ quan công an lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Theo lực lượng công an, lượng ma túy và số người sử dụng ma túy tại Nhà hàng Bia khá nhiều, cho thấy phần lớn khách lui tới đây có liên quan đến ma túy; nếu không xử lý dứt điểm cơ sở này sẽ thành tụ điểm ma túy phức tạp. Đáng nói là ở đây còn có nhiều đối tượng trà trộn vào để mua bán ma túy.

* Đề nghị đình chỉ hoạt động

Một cán bộ công an tham gia lực lượng kiểm tra Nhà hàng Bia cho biết qua công tác trinh sát cho thấy địa điểm kinh doanh này khá phức tạp, thường xuyên có các đối tượng liên quan đến ma túy lui tới. Sau mỗi lần bị kiểm tra, xử lý, cơ sở tiếp tục hoạt động và các đối tượng liên quan đến ma túy lại tìm đến “giải trí”. Chính việc quản lý còn lỏng lẻo của cơ quan chức năng khiến công tác kiểm tra, xử lý đối với Nhà hàng Bia gặp nhiều khó khăn.

Đối với trường hợp để khách đến Nhà hàng Bia sử dụng ma túy, đội đã lập hồ sơ vụ việc, chuyển cho lực lượng công an quản lý hành chính xử lý đối với chủ cơ sở theo quy định của pháp luật.

Đại tá Lê Hùng, Trưởng Công an TP.Biên Hòa, cho biết sau đợt kiểm tra và phát hiện 132 đối tượng dương tính với ma túy tại Nhà hàng Bia vào ngày 31-12-2017, Công an TP.Biên Hòa đã đề xuất UBND TP.Biên Hòa xử phạt chủ cơ sở 15 triệu đồng và đề nghị UBND TP.Biên Hòa kiến nghị với đơn vị có thẩm quyền thu hồi giấy phép hoạt động. Trong lúc đang chờ các cơ quan chức năng xử lý, vào ngày 14-1, Công an TP.Biên Hòa lại phát hiện Nhà hàng Bia xảy ra sai phạm.

Theo Đại tá Hùng, việc xử phạt nặng đối với cơ sở là đương nhiên, nhưng để xử lý dứt điểm sai phạm của cơ sở này phải có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, đặc biệt là đơn vị cấp phép. Hiện các cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý chủ Nhà hàng Bia theo quy định của pháp luật.

Theo cơ quan công an, ngoài việc để khách đến chơi, sử dụng ma túy, tại Nhà hàng Bia đã xảy ra nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Tuy nhiên, sau mỗi “sự cố” quán bar lại đổi tên để tiếp tục hoạt động.

- Ngày 27-7-2015, quán bar MTM (nay là Nhà hàng Bia) đã xảy ra vụ ẩu đả giữa 2 nhóm thanh niên gây náo loạn cả khu vực. Qua điều tra, Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố 10 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng. Sau đó, qua kiểm tra phát hiện trong quán bar MTM có 13 đối tượng sử dụng ma túy, Công an TP.Biên Hòa đã tham mưu cho UBND TP.Biên Hòa xử phạt cơ sở 26 triệu đồng vì hoạt động không đúng ngành nghề và kiến nghị UBND TP.Biên Hòa đình chỉ hoạt động đối với quán bar MTM. Giữa tháng 8-2015, UBND TP.Biên Hòa đã ra quyết định đình chỉ hoạt động 9 tháng đối với quán bar MTM.

- Tháng 11-2015, chỉ sau 3 tháng bị đình chỉ hoạt động, quán bar MTM đi vào hoạt động với tên H5. Lúc bấy giờ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đã yêu cầu Sở Kế hoạch - đầu tư xem lại việc cấp phép cho quán bar H5. Qua xác minh cho thấy cùng địa điểm nhưng quán bar MTM đã được thay chủ và đổi tên nên vẫn hoạt động bình thường. Sau một thời gian hoạt động, quán bar H5 đổi tên thành Nhà hàng Bia, do Công ty TNHH một thành viên thương mại Hoàng Năm quản lý.

- Ngày 3-2-2017, tại Nhà hàng Bia xảy ra vụ ẩu đả giữa 2 nhóm thanh niên, khiến ông Vũ Quang Duy (40 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) tử vong và 1 người khác bị thương.

Thành Vinh

Tin xem nhiều