Báo Đồng Nai điện tử
En

Vải thưa không che được mắt thánh

09:06, 30/06/2018

Mấy ngày gần đây, trên Facebook và mạng xã hội có đăng tải nội dung về Nguyễn Văn Đống, cùng hình ảnh Đống đeo quân hàm Thiếu tá Bộ đội biên phòng, tự cho mình là chiến sĩ từng chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma...

Mấy ngày gần đây, trên Facebook và mạng xã hội có đăng tải nội dung về Nguyễn Văn Đống (còn gọi là Nguyễn Đình Đống, sinh năm 1960, là công dân ấp Ruộng Hời, xã Bảo Vinh, TX.Long Khánh) cùng hình ảnh Đống đeo quân hàm Thiếu tá Bộ đội biên phòng và những lời khoe khoang tự cho mình là chiến sĩ từng chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma (thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) năm 1988.

Nguyễn Văn Đống (trái).
Nguyễn Văn Đống (trái).

Trong thực tế, Nguyễn Văn Đống không chỉ giả mạo quân hàm Thiếu tá, mà còn là kẻ từng bị Công an TX.Long Khánh bắt giữ về tội “làm giả tài liệu của các cơ quan, tổ chức” theo quy định tại điểm b, Khoản 2, Điều 267 Bộ luật Hình sự.

Thế nhưng, trên Facebook Nguyễn Văn Đống “khoe” ảnh chụp chung với Lê Dũng Vova - một đối tượng phản động thường xuyên sử dụng mạng xã hội để xuyên tạc, nói xấu chế độ và lãnh đạo đất nước; kêu gọi, kích động người dân biểu tình gây rối.

Trong một clip, Nguyễn Văn Đống huênh hoang kể công: “Là Thiếu tá quân đội, đã từng là học viên Trường sĩ quan pháo binh, đã công tác ở đảo Gạc Ma - Trường Sa Việt Nam, sau đó phục viên, hiện sống tại xã Bảo Quang, TX.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, là hội viên Hội Cựu chiến binh TX.Long Khánh. Tố cáo kêu oan vì bị Công an TX.Long Khánh bắt vô cớ, không có lệnh khởi tố, bắt giam, khi bắt không có chứng kiến của chính quyền địa phương nơi sinh sống, không có cáo trạng, bị giam 4 tháng tại trại giam Công an TX.Long Khánh mà không xét xử, sau đó được trả tự do vì không có tội”.

Sau đó, Lê Dũng Vova tung hứng, thổi phồng, xuyên tạc, bóp méo sự thật, lấy cớ đó để nói xấu lực lượng công an, chính quyền, nói xấu chế độ ta là không quan tâm đến những người có công với đất nước… nhằm kích động, chia rẽ giữa lực lượng công an với quân đội. Lê Dũng Vova còn hứa với Đống sẽ kiện lên các cấp và Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng…

Vậy Nguyễn Văn Đống là ai?

Nguyễn Văn Đống quê ở xã Yên Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, nhập ngũ năm 1978 tại đơn vị Tiểu đoàn 88, Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 Quân chủng Phòng không - không quân, năm 1982 xuất ngũ là hạ sĩ quan. Đáng chú ý, Đống không được phục viên, không phải là sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, chưa có ngày nào được vinh dự là chiến sĩ bảo vệ đảo Gạc Ma như Nguyễn Văn Đống rêu rao trên mạng. Trong danh sách cán bộ, chiến sĩ còn sống sau trận chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma năm 1988 không hề có tên Nguyễn Văn Đống.

Theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 165/QĐ ngày 29-9-2014 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Long Khánh và cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TX.Long Khánh số 62/CT-VKH ngày 20-5-2016 đối với Nguyễn Văn Đống về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức theo quy định tại Điều 267 Bộ luật Hình sự, Nguyễn Văn Đống đã trực tiếp làm giả các giấy tờ quyết định mang tên mình như: Quyết định phục viên số 52/KTQDRK ngày 1-11-1994 của Quân chủng Phòng không - không quân, Quyết định bổ nhiệm số 296/QĐQCPH ngày 25-12-1994 của Bộ Tư lệnh pháo binh, giấy chứng nhận tốt nghiệp Trường sĩ quan pháo binh ngày 1-3-1997. Ngoài ra, Nguyễn Văn Đống còn trực tiếp làm 20 quyết định giả bán cho 20 đối tượng để các đối tượng này làm hồ sơ hưởng chế độ chính sách theo Quyết định 62/2008/QĐ-TTg ngày 9-11-2011 của Thủ tướng Chính phủ.

Phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Đống có Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TX.Long Khánh Phạm Quốc Thân là thành viên hội đồng xét xử. Tòa án nhân dân TX.Long Khánh có bản án số 45/2017/HSST ngày 21-3-2017 quyết định Nguyễn Văn Đống cùng các đồng phạm về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và  xử phạt Nguyễn Văn Đống 1 năm 11 tháng 19 ngày tù giam; thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 22-1-2015.

Hội Cựu chiến binh xã Bảo Quang (TX.Long Khánh) đã khai trừ Nguyễn Văn Đống ra khỏi Hội. Tuy nhiên, sau khi xem clip trên Facebook, nhiều hội viên Hội Cựu chiến binh TX.Long Khánh rất bất bình và đề nghị Cục An ninh quân đội, Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng vào cuộc để làm rõ và nghiêm trị kẻ giả danh sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Ngoài những vi phạm nói trên, Nguyễn Văn Đống còn phạm tội vu khống, cung cấp thông tin sai sự thật, tiếp tay với phần tử phản động sử dụng mạng xã hội xuyên tạc chính sách của Đảng và quân đội…

Minh Vũ

(Hội Cựu chiến binh TX.Long Khánh)

 

Tin xem nhiều