Báo Đồng Nai điện tử
En

Chạm tay đến ước mơ

08:08, 21/08/2018

Suốt 4 năm kiên trì thi vào các trường đại học quân đội, mới đây hạ sĩ Lê Quốc Hưng (22 tuổi, chiến sĩ Đại đội thông tin, Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) đã đậu vào Trường sĩ quan pháo binh, chạm tay vào ước mơ làm sĩ quan phục vụ lâu dài trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Suốt 4 năm kiên trì thi vào các trường đại học quân đội, mới đây hạ sĩ Lê Quốc Hưng (22 tuổi, chiến sĩ Đại đội thông tin, Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) đã đậu vào Trường sĩ quan pháo binh, chạm tay vào ước mơ làm sĩ quan phục vụ lâu dài trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Hạ sĩ Lê Quốc Hưng với công việc hằng ngày tại Đại đội thông tin.
Hạ sĩ Lê Quốc Hưng với công việc hằng ngày tại Đại đội thông tin.

Nơi hạ sĩ Hưng đóng quân là Đài Trung gian chuyển tiếp trên núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc) có điều kiện sinh hoạt còn khó khăn, đường sá đi lại vất vả nhưng Hưng vẫn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và ôn luyện bài vở đạt kết quả thi khá tốt.

* Khát khao tuổi trẻ

Hạ sĩ Hưng kể, trong gia đình có người thân phục vụ trong quân đội nên từ nhỏ Hưng đã mơ ước được trở thành sĩ quan của Quân đội nhân dân Việt Nam. Năm 2014, anh đăng ký thi vào Trường đại học Nguyễn Huệ (tiền thân là Trường sĩ quan Lục quân 2) nhưng không đậu nên theo học tại Trường đại học lâm nghiệp (phân hiệu Đồng Nai).

Thượng úy Lê Trường Giang, Chính trị viên Đại đội thông tin, Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết: “Hạ sĩ Lê Quốc Hưng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong quá trình công tác tại đơn vị đã rất hòa đồng với đồng đội. Tôi tin rằng trong thời gian tới, Hưng sẽ có bước tiến bộ vượt bậc trong học tập và có nhiều đóng góp trong Quân đội nhân dân Việt Nam”.

Liên tiếp 2 năm sau đó, anh Hưng lại đăng ký thi vào Học viện Phòng không - không quân và Trường sĩ quan Phòng hóa nhưng đều không đậu. Năm 2017, anh có quyết định táo bạo là bảo lưu kết quả 3 năm học tại Trường đại học lâm nghiệp và lên đường nhập ngũ theo “tiếng gọi” của trái tim vì anh muốn được thử sức mình trong môi trường quân đội.

3 tháng đầu làm tân binh tại Trung đoàn Đồng Nai, anh Hưng trưởng thành về mọi mặt. Trong môi trường quân ngũ, anh như tìm được chính mình. Điều này càng thôi thúc anh quyết định nộp đơn thi THPT quốc gia năm 2018 với mục tiêu lấy điểm để xét tuyển vào một trường đại học quân đội. Khi nhận nhiệm vụ tại Đài Trung gian chuyển tiếp vào đầu năm 2018, anh Hưng đã tranh thủ học bài mỗi khi rảnh rỗi.

* Cõng sách lên non

Hành trang anh Hưng cõng lên núi Chứa Chan lúc nhận nhiệm vụ tại Đài Trung gian chuyển tiếp ngoài quân trang người lính còn một chồng sách giáo khoa lớp 12, sách tham khảo và sau đó đã theo anh suốt những năm tháng dài khổ luyện.

 “Ở trên núi nên điều kiện học tập cũng khó khăn hơn rất nhiều. Nếu ở nhà khi gặp bài khó tôi còn có thể hỏi thầy cô, bạn bè hoặc chạy đi mua sách đọc tham khảo. Còn ở đây, khi học đến bài khó đành phải tạm gác lại. Tuy nhiên, chính môi trường quân ngũ đã rèn luyện cho tôi ý chí quyết tâm rất lớn. Đối với những bài khó, tôi ghi chép, đánh dấu lại sau đó khi có dịp tôi lại tìm hiểu, giải cho bằng được” - hạ sĩ Lê Quốc Hưng chia sẻ.

Vừa hoàn thành nhiệm vụ được giao vừa ôn tập, quá trình công tác của anh Hưng vất vả hơn đồng đội rất nhiều. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 vừa qua, anh Hưng đã đạt 20,1 điểm, đậu vào Trường sĩ quan Pháo binh (điểm chuẩn là 19,5 với thanh niên miền Nam). Và còn vui hơn nữa khi vừa qua, anh đã được Chi bộ Thông tin đề nghị kết nạp Đảng và đang được các cấp trên xem xét.

Hạ sĩ Lê Quốc Hưng phấn khởi cho biết sau 4 năm ròng rã, không quản khó khăn, vượt qua chính mình anh đã chạm đến ước mơ bấy lâu của mình. Trong những năm tới phải rèn luyện trong môi trường mới nhưng anh Hưng cho biết sẽ không quên những tháng ngày đồng cam cộng khổ cùng đồng đội đóng quân trên núi Chứa Chan; sự hỗ trợ, giúp đỡ của đồng đội trong công tác để anh có nhiều thời gian cho việc ôn tập bài vở vượt qua kỳ thi một cách tốt đẹp.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều